Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kazakhstan - Đức: Phô trương sức mạnh

Thứ Ba 12/10/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp tục phong độ và lối chơi tấn công phóng khoáng ấn tượng tại VCK World Cup 2010, "cỗ xe tăng" Đức đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ của tân HLV lão làng Guus Hiddink. Cùng với cú đúp của "lão tướng" Miroslav Klose, tiền vệ gốc Thổ Oezil của Real là người đã nhân đôi cách biệt, đánh gục hoàn toàn ý chí phản kháng của đội bóng quê hương. Trên đà hưng phấn, Kazakhstan rõ ràng không phải đối thủ của ĐT Đức.

Sự chênh lệch về đẳng cấp đã khiến Kazakhstan đặt ra mục tiêu khá khiêm tốn trước khi bước vào trận đấu tại Astana. Nếu thầy trò Joachim Loew muốn củng cố ngôi đầu bảng đang ngự trị, thì Kazakhstan chỉ hướng tới mục tiêu đơn giản là có thêm một bài học.

Klose và Podolski luôn cho thấy cái duyên ghi bàn "kì lạ" mỗi khi thi đấu cho ĐTQG
Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa 'cỗ xe tăng' có quyền chủ quan. Sau trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, tiền vệ sáng tạo lối chơi Mesut Oezil đã bị đau đầu gối, khiến tiền vệ 22 tuổi này hoàn toàn có thể phải nghỉ ở trận gặp Kazakhstan. Cho dù chiến thắng trước Kazakhstan được xem là điều nằm trong tầm tay của ĐT Đức và cũng không loại trừ khả năng Oezil sẽ được nghỉ ngơi, tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị, nhưng sự vắng mặt của anh sẽ khiến hàng tiền vệ ĐT Đức gặp nhiều khó khăn.

Trước cuộc tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ, Joachim Loew phải đối mặt với bài toán khó khi Schweinsteiger dính chấn thương cùng với đó là phong độ thất vọng của các tuyển thủ tại CLB trước khi được gọi tập trung. Nhưng Khedira, và đặc biệt là Kroos đã khiến người ta phải quên đi Schweini. Còn ở phía trên, Klose bỏ lại sau lưng lời chỉ trích về sự vô duyên trong màu áo Bayern để tiếp tục nâng tổng số bàn thắng cho Mannschaft lên con số 57. Nhiều khả năng, Kroos sẽ được đá ở vị trí Oezil để lại trong trường hợp tiền vệ gốc Thổ chưa thể bình phục hoàn toàn. Nếu Kroos được đôn lên đá hộ công, thì Traesch sẽ là cái tên khả dĩ nhất cho vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Khedira.

Gặp Kazakhstan cũng là dịp để Loew xem xét lại những vấn đề còn tồn tại của đội bóng, đặc biệt là hai vị trí của Westermann và Podolski. Trong khi hậu vệ đang đầu quân cho Hamburg liên tục mắc lỗi vị trí bên hành lang trái khiến khung thành của Neuer không ít lần bị các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập, đe dọa từ lỗ hổng này. Còn Podolski lạitỏ ra rất vụng về trong các pha xử lý bóng cũng như dứt điểm. Thậm chí, trung phong đang khoác áo Cologne còn dứt điểm ra ngoài ở tình huống sút bóng hỏng ăn còn khó hơn cả việc ghi bàn. Rất may cho bộ đôi này là họ sẽ vẫn sẽ ra sân trong trận đấu đêm nay và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để họ lấy lại lòng tin từ NHM bởi Kazakhstan là đối thủ rất yếu.

Kazakhstan vẫn được biết đến như “kẻ lót đường” ở loạt trận vòng loại. Cũng giống như tất cả những giải trước, đội bóng thuộc Liên Xô cũ toàn thua cả 3 trận mở màn và cùng Azerbaijan đứng dưới đáy  bảng A. Một thất bại nữa là điều khó tránh khỏi với thầy trò HLV Bernd Storck.

Đội hình dự kiến:

Kazakhstan: Sidelnikov; Popov, Kislitcin, Kirov, Abdulin, Karpovich; Geteriev, Schmidtgal, Nurgaliev; Zhumaskaliyev, Khizhnichenko.

Đức: Neuer; Lahm, Mertesacker, Badstuber, Westermann; Khedira, Oezil, Kroos; Muller, Klose, Podolski.

Dự đoán: 0-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X