Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kaka mới" ghi bàn nhưng Inter Milan lại thua đau trước Panathinaikos

Thứ Tư 04/08/2010 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như kỳ vọng, tiền vệ 18 tuổi đầy triển vọng đến từ Brazil, Philippe Coutinho (được mệnh danh là "Kaka mới".Đó cũng chính là tuyên bố của anh trong ngày gia nhập Inter) đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Tuy nhiên, đội bóng thống trị châu Âu mùa giải vừa rồi lại phải chịu thất bại 2-3 trước "đàn em" Panathinaikos đến từ Hy Lạp.

Không giống như nhiều HLV khác coi những trận giao hữu là cơ hội thử nghiệm đội hình, tại cuộc tiếp đón Panathinaikos trên đất Canada, chiến lược gia Benitez gần như giữ nguyên đội hình xuất phát của Inter so với trận thắng Man City 3-1 cách đây vài ngày. Chỉ có 2 sự điều chỉnh khi "Báo đen" Samuel Eto'o vào sân ngay từ đầu  cho Coutinho còn Orlandoni bắt chính chứ không phải tân binh Castellazzi. Tiền đạo đang trên đường gia nhập Man City, Mario Balotelli không tham dự trận đấu này và vẫn ở lại nước Mỹ do gặp rắc rối về vấn đề hộ chiếu ở sân bay. Bên phía Panathinaikos, những cầu thủ đáng chú ý nhất là Djibril Cisse, tiền đạo người Pháp từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của Benitez tại Liverpool hay Sotiris Ninis, tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Hy Lạp và được rất nhiều đội bóng lớn ở Premier League nhòm ngó đến.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 13, Panathinaikos vượt lên dẫn trước khi Orlandoni xử lý không tốt pha dứt điểm cận thành của Cisse để bóng bật ra và chính tiền đạo này lao vào đá bồi thành công. Sau đó, Inter có pha đáp trả. Samuel Eto'o dùng đầu "làm tường" tạo cơ hội thuận lợi cho Cambiasso nhưng pha bắt volley của tiền đạo người Argentina lại đi thiếu chính xác. Đến phút 22, đội bóng Hy Lạp lại gây thêm bất ngờ. Trong một đợt phản công nhanh, Cisse dẫn bóng thoải mái rồi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm vừa mạnh vừa hiểm hóc, phá nát lưới đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp.

Sau nhiều nỗ lực, Inter cũng rút ngắn được tỷ số. Các hậu vệ Panathinaikos chơi rất lúng túng trong vòng cấm sau quả căng ngang của Mariga và Samuel Eto'o dễ dàng có được bàn thắng. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 kết thúc, cách biệt 2 bàn lại được tái lập. Thêm một học trò cũ của Benitez ở Liverpool chọc thủng lưới đội bóng mới của chiến lược gia người Tây Ban Nha (dù chưa một lần ra sân thi đấu ở Liverpool). Đó là cầu thủ người Argentina, Sebastian Leto với một cú gẩy bóng khéo léo qua người Orlandoni.

Bước sang hiệp 2, Benitez đã tiến hành thay đổi nhân sự hòng đảo ngược thế trận, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của "Kaka 18 tuổi" Philippe Coutinho. Tuy nhiên, Inter không thể có được thế trận áp đảo trước tsự kiên cường của đối phương. Nhằm tránh một thất bại, Benitez không ngừng đưa "hàng khủng" như Maicon, Lucio, Stankovic hay Diego Milito vào sân.

Song tất cả những gì đội bóng đã đoạt cú ăn ba vĩ đại mùa giải trước làm được chỉ là một bàn thắng vào những phút cuối và người ghi bàn chính là một cái tên hứa hẹn sẽ làm nên đột phá trong lối chơi của Inter mùa tới, Coutinho. Sau một pha phối hợp trung lộ, Maicon đẩy bóng sang góc trái cho Coutinho và bằng một cú nã đạn từ chân trái, tài năng trẻ này đã ghi bàn đầu tiên cho Inter trong lần thứ 2 khoác màu áo Xanh - Đen. Hàng nghìn CĐV Nerazzurri có mặt trên sân đã đứng cả dậy khen ngợi Coutinho. Lẽ ra tỷ số đã là 3-3 nếu như Diego Milito nắn nót hơn trong pha dứt điểm ở cự ly gần từ quả tạt chuẩn xác của Maicon.

Dù không mấy hài lòng khi thất bại trước một đối thủ thua kém về nhiều mặt nhưng Inter hẳn khá vui mừng trước màn trình diễn của Coutinho. Còn rất trẻ và mới gia nhập Inter chưa lâu nhưng tiền vệ sinh năm 1992 đến từ xứ sở Samba đã chứng tỏ được tài năng, sự tự tin và chững chạc hiếm thấy ở lứa tuổi này cũng như khả năng hoà nhập rất nhanh với một môi trường xa lạ hoàn toàn. Chỉ mất có chưa đầy 4 triệu Euro (thực ra Inter mua Coutinho từ cách đây 2 năm nhưng để anh tiếp tục ở lại đội bóng cũ Vasco da Gama theo diện cho mượn), đội bóng thành Milano đã sở hữu trong tay một nhạc trưởng nhiều tiềm năng và chắc chắn với những gì đã thể hiện, mùa tới, Coutinho sẽ là dự bị số 1 cho Wesley Sneijder trong vai trò tổ chức lối chơi. Coutinho chính là nòng cốt trong tương lai của một Inter trẻ trung hơn, tràn đầy sức sống hơn mà Benitez đang bắt đầu gây dựng ở Giuseppe Meazza.

Đội hình xuất phát của Inter: Orlandoni, Zanetti, Cordoba, Materazzi, Chivu, Obinna, Mariga, Cambiasso, Obi, Eto'o, Pandev

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X