Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và Napoli đồng loạt mất điểm

Thứ Năm 22/09/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vucinic "diễn" cả hai vai - người hùng và tội đồ - trong trận Juventus bị đội khách Bologna cầm hòa. Trong khi đó, Napoli hòa chung điệu buồn của các đại gia ở vòng bốn khi gục ngã trên sân Chievo tối thứ tư.

Trên sân nhà mới, Juventus khởi đầu suôn sẻ và mở tỷ số ở phút 29 nhờ công hai tân binh được đánh giá cao nhất của họ trong hè vừa qua. Pirlo đá phạt láu cá để Vucinic thoát xuống ghi bàn. Tuy nhiên, đội quân của HLV Conte đã tự bắn vào chân họ ngay phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp một vì Vucinic lĩnh thẻ đỏ gián tiếp sau một pha phạm lỗi rất không đáng. Trong thế 10 chọi 11, Juventus để đối phương gỡ hòa ở đầu hiệp hai và bất lực trong việc tìm kiếm bàn thứ hai để duy trì nồi dài mạch toàn thắng từ đầu mùa lên ba trận.

Vucinic ghi bàn mở tỷ số, nhưng lại là tác nhân khiến Juventus không thể bảo toàn chiến thắng trước Bologna.

Sau trận đấu, HLV Conte chỉ thừa nhận thất vọng khì không thể giành chiến thắng và nói rằng ông hài lòng với những gì Juventus thể hiện. Nhưng đó có lẽ chỉ là cách nói giảm nói tránh để "trong nhà đóng cửa bảo nhau" của nhà cầm quân này. So với trận ra quân đại thắng Parma 4-0, trong hai trận tiếp theo - hạ chủ nhà Siena 1-0 ở vòng ba và tối tứ thư là trận hòa Bologna, Juventus đã cho thấy những biểu hiện "phú quý giật lùi" không chỉ về kết quả, mà còn cả về niềm tin lẫn phong độ.

Conte tiến hành hai thay đổi so với trận thắng Siena cuối tuần qua với việc xếp Krasic lần đầu đá chính ở vị trí tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 4-2-4 và để De Ceglie trở lại trấn giữ cánh trái hàng thủ sau khi phải nhường chỗ cho Grosso vì thẻ phạt ở vòng trước. Nhưng những điều chỉnh này có vẻ chưa đủ hiệu quả để giúp Juventus chơi bốc lên ngay từ đầu trận. Rút kinh nghiệm từ những gì Siena đã làm, Bologna cũng tập trung phong tỏa Pirlo, chia cắt mối liên hệ giữa nhạc trưởng này với các mắt xích tấn công của phía chủ nhà.

Dù vậy, cách làm của Bologna chỉ phát huy tác dụng trong các tình huống phối hợp bóng sống. Chỉ cần một pha bóng chết là tình huống đá phạt ở phút 29, Pirlo, bằng tất cả kinh nghiệm và sự tinh quái, đã làm đối phương không kịp trở tay. Cựu tiền vệ Milan láu cá đá phạt nhanh, chuyền bóng vào khoảng trống rất rộng mà hàng thủ Bologna, do chưa chuẩn bị, tạo ra để Vucinic dễ dàng làm nốt phần việc còn lại với một cú sút chéo góc hạ thủ môn Gillet.

Nhưng bàn mở tỷ số cũng là điểm sáng hiếm hoi của Vucinic cũng như Juventus, trong 90 phút so tài với Bologna. Đúng phút 45, có lẽ vì quá hưng phấn với bàn mở tỷ số, tiền đạo người Montenegro đã phạm lỗi không đáng với Morleo ở sâu bên phần sân đội khách và lĩnh thẻ vàng. Do trước đó đã bị phạt một thẻ vàng vì tội phản đối trọng tài, Vucinic phải lĩnh thẻ đỏ gián tiếp.

Chỉ bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Bologna đã cụ thể hóa ưu thế về quân số của họ thành bàn gỡ 1-1 trong một tình huống phối hợp đã phạt góc. Portanova tận dụng triệt để sự hớ hênh trong khâu kèm người của Juventus để chiếm ưu thế trong pha không chiến với Chiellini và kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành hạ Buffon, người trước đó có pha phản xạ xuất thần từ chối cú sút của Cesarini.

Bất chấp mọi nỗ lực tăng cường hàng công với việc lần lượt tung hai tiền đạo Matri và Giaccherini cùng một tiền vệ có thiên hướng tấn công là Vidal vào sân sau giờ giải lao, Juventus vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Cơ hội đáng kể nhất dành cho đội chủ nhà trong hiệp đấu này chỉ là tình huống Pirlo tạo điều kiện cho Krasic thoát xuống dứt điểm chạm mép ngoài cột dọc ở phút 50.

Hòa 1-1, Juventus vẫn ở nhóm đầu bảng xếp hạng khi có cùng bảy điểm và chỉ kém đội dẫn đầu là Genoa ở hiệu số bàn thắng - thua. Tuy nhiên, khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Udinese, Milan, Inter, Napoli đồng loạt để mất điểm, với trận hòa Bologna, Juve đã phung phí một cơ hội tốt để độc chiếm ngôi đầu, sớm bứt phá và tạo khoảng cách điểm số.

Đội hình thi đấu:
Juventus (4-2-4): Buffon - Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie (Vidal 74) - Marchisio, Pirlo - Krasic (Giaccherini 60), Vucinic, Del Piero (Matri 46), Pepe.
Bologna (4-4-1-1): Gillet - Casarini, Portanova, Antonsson, Morleo - Diamanti (Pulzetti 46), Perez (Krhin 46), Mudingayi, Kone - Ramirez - Acquafresca (Di Vaio 67)
Bàn thắng: Vucinic 29' - Portanova 52'
Thẻ đỏ: Vucinic 45'

Trên sân Bentegodi, âu lo về Napoli rồi cũng thành hiện thực khi thầy trò HLV Mazzarri thua chủ nhà Chievo 0-1, và qua đó không giữ được mạch toàn thắng từ đầu mùa. Nhưng sự tự mãn, như giới chuyên môn dự báo, sau trận đại thắng Milan 3-1 cuối tuần qua lại không phải là lý do khiến Napoli gục ngã.

Chưa hết lâng lâng sau trận thắng Milan, Napoli đã bị Chievo (áo vàng) đốn ngã sấp mặt

Do mùa giải còn dài và đội phải chinh chiến trên cả ba mặt trận, HLV Mazzarri đã chủ động để Lavezzi, Campagnaro và Dossena ở nhà, đồng thời cất thêm bốn trụ cột khác là trung vệ thủ quân Cannvaro, tiền vệ phòng ngự Inler, tiền vệ công Hamsik và trung phong Cavani trên ghế dự bị. Sự xoay vòng triệt để này đã phản tác dụng, bởi khi vắng cùng lúc tới bảy trong tổng số 11 vị trí đá chính, chẳng ai còn nhận ra một Napoli vừa bùng bổ với hai chiến thắng ở Serie A cùng trận hòa trên thế thắng với Man City ở Champions League trước đó.

Với đội hình vá víu bằng những gương mặt ít tên tuổi hoặc ngồi dự bị quá lâu và đánh mất cảm giác bóng, Napoli chơi như người mộng du trong hiệp đầu và chỉ may mắn giữ sạch lưới nhờ Chievo tiếp cận trận đấu với thái độ quá rụt rè. Sang đầu hiệp hai, ngay cả khi Mazzarri đưa Inler rồi Cavani vào sân, lối chơi của Napoli cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Không những thế, họ còn mắc sai lầm ở hàng thủ dẫn tới bàn thua quyết định ở phút 72. Trong lần đầu được đá chính, trung vệ người Argentina Fideleff vụng về phá bóng đập đất và tạo thời cơ cho Moscadelli thoải mái dứt điểm, hạ De Sanctis, ấn định thắng lợi 1-0 cho Chievo.

Đội hình thi đấu:
Chievo (4-4-2): Sorrentino - Sardo, Morero, Cesar, Jokic - Rigoni, Bradley, Hetemaj, Cruzado (Sammarco 59) - Paloschi (Mandelli 84), Thereau (Moscardelli 59).
Napoli (3-4-1-2): De Sanctis - Fernandez, Aronica, Fideleff - Maggio (Inler 58), Gargano, Dzemaili, Zuniga - Santana (Cavani 58), Mascara (Hamsik 71) - Pandev.
Bàn thắng: Moscadelli 72'


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X