Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Udinese: Đừng để mất hưng phấn

Chủ Nhật 22/11/2009 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự hưng phấn là điều mà các cầu thủ Juventus đã tìm lại sau 3 điểm có được trước Atalanta ở vòng đấu trước. Khi khoảng cách với Inter đã là 8 điểm và phía trước là trận đấu quan trọng với Bordeaux tại Champions League, chắc chắn Bianconeri sẽ không muốn để tuột mất sự tự tin đang có được.

Udinese sẽ không gây được khó khăn cho Juve

Chiến thắng 3-1 tương đối nhàn nhã của Inter trước Bologna đã khiến cho khoảng cách với Juventus lúc này đã được nới rộng lên thành 8 điểm. Do đó, sẽ không còn cách nào khác là Juve sẽ buộc phải có được 3 điểm trước Udinese để tiếp tục duy trì cơ hội bám đuổi nếu muốn tiếp tục thể hiện tham vọng cạnh tranh Scudetto. Bên cạnh đó, 4 ngày sau là trận đấu quan trọng với Bordeaux mà kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp Champions League. Có thể nói, với đội quân của Siro Ferrara, sức ép lúc này đang được tạo ra khá lớn.

Tuy nhiên, sự hưng phấn mà Juventus có được lúc này đang rất cao. Chiến thắng tưng bừng 5-2 trước chủ nhà Atalanta ở vòng 12 đã khiến cho các Bianconeri có thể tạm quên đi thất bại 2-3 trước Napoli trước đó. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 trong 4 trận gần đây. Hàng công dù thiếu vắng tới 2 trụ cột là Del Piero và Iaquinta vì chấn thương vẫn kịp ghi tới 14 bàn, đạt một hiệu suất rất cao với bình quân 2,5 bàn/trận.

Ở trận đấu này, bài toán lực lượng sẽ có lời giải khi Del Piero sau quá trình dưỡng thương từ đầu mùa giải đã kịp trở lại. Đây là một tin vui cho Ferrara bởi trước đó David Trezeguet vừa có dấu hiệu bị đau nhẹ và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân. Như vậy lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Del Piero sẽ tái hợp với Amauri trên hàng công của Juve. Cùng với sự có mặt của Diego trong vai trò hộ công, giới chuyên môn đã rất chờ đợi vào sự kết hợp giữa bộ ba ngôi sao này.

Bên cạnh sự trở lại của Del Piero, "máy quét" Sissoko cũng đã bình phục chấn thương. Có tuyển thủ Mali, sự chắc chắn của Juventus sẽ được đảm bảo tuyệt đối khi Melo được chia sẻ tối đa khả năng phòng ngự từ xa trước khung thành của đội nhà.

Trái ngược với sự tự tin nhất định mà Juventus đang có thì Udinese lại đang cho thấy họ mắc phải những khó khăn thực sự. Sau quãng thời gian bay cao cùng với sự thăng hoa của Di Natale với 9 bàn thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên, đội bóng thành Udine sa sút từ sau thất bại 1-2 trước Inter ở vòng 7. Vị trí hiện tại (thứ 14) đã chứng minh Udinese không còn là một đối thủ khó chịu cho các đội bóng khi phải đối đầu.

Thiệt thòi lớn nhất cho Udinese trong chuyến hành quân tới Turin là việc thiếu vắng Di Natale vì án treo giò. Dù không còn thể hiện được khả năng bùng nổ như đầu mùa giải nhưng thủ quân 31 tuổi vẫn có một ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của Zebretti. Không Di Natale, các phương án tấn công của Udinese sẽ thiếu đi sự đột biến cần thiết. Sẽ rất khó cho đội khách có thể tạo nên một bất ngờ dù là nhỏ nhất trước Juventus tại Olimpico.

Đội hình dự kiến:
Juventus: Buffon; Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Melo, Sissoko, Diego; Amauri, Del Piero.
Udinese:
Handanovic; Basta, Zapata, Coda, Lukovic; Inler, D’Agostino, Asamoah; Lodi, Corradi, Romero.

Dự đoán: 3-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X