Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Trở lại sơ đồ 4-2-4?

Thứ Năm 13/10/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte đang tính chuyện dùng lại chiến thuật 4-2-4 trong chuyến hành quân đến sân Bentegodi của Chievo. Với sơ đồ 4-1-4-1, Juventus vừa giành chiến thắng ấn tượng trước Milan. Tuy nhiên, HLV Conte đang tính chuyện dùng lại chiến thuật 4-2-4 trong chuyến hành quân đến sân Bentegodi của Chievo.

Ngay từ khi nhận lời dẫn dắt Juventus, HLV Conte đã không giấu ý định áp dụng sơ đồ 4-2-4 từng giúp ông đưa Siena lên Serie A mùa trước. Thực tế, Juventus đã khởi đầu mùa giải mới khá ấn tượng với sơ đồ này khi hạ Parma 4-1 ngay vòng đấu đầu tiên. Hai trận tiếp sau đó, cũng với 4-2-4, Juve thắng Siena 1-0 trước khi để Bologna cầm hòa 1-1. Việc bị Bologna chia điểm ngay tại Juventus Arena bắt đầu chỉ ra những khiếm khuyết của sơ đồ 4-2-4. Cụ thể, ngoại trừ Krasic thì Juve thiếu những cầu thủ chạy cánh có tốc độ và khả năng xuyên phá tốt.

HLV Conte sử dụng các sơ đồ rất linh động

Chính bởi vậy, 2 trận liên tiếp sau đó gặp Catania và Milan, Conte đều có những điều chỉnh. Nếu 4-2-3-1 được áp dụng ở trận gặp Catania không để lại nhiều ấn tượng (bị cầm hòa 1-1) thì ngay trong lần đầu tiên sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, đội bóng của Conte đã chơi cực hay và đánh bại Milan 2-0. Ở sơ đồ này, Conte có thể phát huy hết vai trò thủ lĩnh giữa sân của Pirlo khi ngôi sao người Italia có nhiều đất diễn hơn. Bên cạnh đó, một Marchisio đang thăng hoa được đẩy lên chơi cao hơn, cũng mang lại hiệu quả rõ rệt bằng việc ghi cả 2 bàn vào lưới Milan. Chưa hết, Vucinic cũng đá rất hay trong vai trò tiền đạo cắm. Có cảm giác, trước đối thủ mạnh cỡ như Milan, 4-1-4-1 với sự cân bằng giữa các tuyến là lựa chọn hợp lý nhất với Juventus.

Tuy nhiên, trước các đối thủ yếu hơn, ví dụ như chuyến hành quân đến sân của Chievo cuối tuần này, có thể Conte sẽ trở lại với 4-2-4. Sở dĩ bởi sơ đồ 4-1-4-1 chỉ cho phép hoạt động với 1 tiền đạo thực sự. Trong khi đó, Juve hiện đang sở hữu nhiều chân sút chất lượng như Matri, Vucinic, Quagliarella, Del Piero. Việc Del Piero, Quagliarella phải ngồi dự bị cho tân binh Vucinic có thể là mầm mống của những mâu thuẫn. Nên nhớ, Quagliarella là người “nổ phát súng” đầu tiên khi nói thẳng: “Tôi muốn đá chính”. Đấy là chưa kể đội trưởng Del Piero còn chưa lên tiếng.

Nếu chuyển sang 4-2-4, Conte được phép tung vào sân cùng lúc 2 tiền đạo. Theo phân tích của giới chuyên môn, người có thể được lựa chọn đá cặp với Vunicic là Matri. Trong hoàn cảnh đó, chí ít Conte cũng giải được bài toán nhân sự trên hàng công. Cũng tại sân Bentegodi, rất có thể cả tiền vệ cánh Elia cũng được trao cơ hội đá chính. Tân binh này từng tốn của Juventus 9 triệu euro để mang anh về từ Hamburg mùa Hè vừa qua. Dẫu sao, Chievo chỉ thắng được Juve 1, nhưng thua đến 11 trong 16 lần đối đầu gần nhất. “Miếng mồi” quen thuộc Chievo sẽ là dịp để Conte tiến hành thử nghiệm nhằm có thêm nhiều phương án.

Ở diễn biến khác, Juve đang tích cực hoạt động trên TTCN để mang về những bổ sung chất lượng ở mùa Đông tới. Cụ thể, trung vệ Rhodolfo (Sao Paulo) khẳng định nếu tới Italia thì chỉ đầu quân cho Juve. Chưa hết, GĐTT Marotta cũng đang làm việc cật lực để rước về Tevez (Man City).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X