Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tổn thất lực lượng nghiêm trọng, HLV Thiago Motta đau đầu tính kế

Thứ Bảy 12/10/2024 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt chấn thương và án treo giò đến cùng thời điểm khiến Juventus của HLV Thiago Motta chỉ còn 15-16 cầu thủ khỏe mạnh ở đội hình một, trước chuyến làm khách tới Lazio vòng 8 Serie A.

 

Thiago Motta đã có sự khởi đầu tuyệt vời tại Juventus, sau khi gia nhập “Bà đầm già” thành Turin từ Bologna. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa bóng 2024/25, Juventus của Motta đang là CLB Italia duy nhất bất bại trên mọi đấu trường.

Cụ thể, Juventus toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên tại “vòng bảng” Champions League và đứng thứ 3 BXH giải VĐQG Italia sau 7 vòng đấu không thua, thắng 3 và hòa 4. Tuy nhiên, khi Serie A khởi tranh trở lại sau loạt FIFA Days tháng Mười, HLV Thiago Motta sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi nhân lực Juventus thủng lỗ chỗ vì chấn thương và thẻ phạt.

Tính cả vị trí thủ môn, Juventus hiện chỉ có 16 cầu thủ sẵn sàng cho vòng đấu tiếp theo tại Serie A, làm khách trước Lazio. Trong 16 cầu thủ đó thì có 3 cái tên thuộc nhóm U21, chứ chưa hoàn toàn là thành viên 100% đội một.

Juventus tổn thất lực lượng nghiêm trọng, HLV Thiago Motta đau đầu tính kế 1
Gleison Bremer, đứt dây chằng đầu gối nghỉ hết mùa, là ca chấn thương nặng nhất của Juventus

Juventus sẽ không có Francisco Conceicao do án treo giò. Nico Gonzalez, Arkadiusz Milik và Gleison Bremer là 3 trường hợp chấn thương dài hạn, trong khi Timothy Weah và Teun Koopmeiners cũng đang gặp vấn đề về thể trạng. Trong số này, có lẽ duy nhất Weah có thể kịp bình phục cho trận đấu với Lazio.

HLV Thiago Motta chắc chắn sẽ phải sắp xếp lại các khu vực phòng ngự và tấn công do những lo ngại về chấn thương gần đây của Juve. Pierre Kalulu và Federico Gatti dự kiến sẽ bắt đầu ở vị trí trung vệ, điều đó có nghĩa là Danilo, Nicolo Savona, Juan Cabal và Andrea Cambiaso cạnh tranh để bắt đầu ở vị trí hậu vệ cánh.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây từ tờ La Gazzetta dello Sport, Cambiaso có thể sẽ được HLV Motta sử dụng ở một vị trí cao hơn - tiền vệ cánh. Trong khi đó, Kenan Yildiz có thể bắt đầu ở vị trí trung tâm, hoặc lại ra cánh trái. 

Nếu cầu thủ này chơi ở vị trí số 10, thì Samuel Mbangula sẽ đảm nhiệm vai trò tiền đạo cánh. Nếu Yildiz chơi ở vị trí rộng, thì Douglas Luiz hoặc Nicolo Fagioli có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ tấn công.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X