Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tính mua G.Rossi thay Trezeguet: Tiếp tụp mô hình "Azzurri hóa"

Thứ Hai 07/09/2009 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với nòng cốt là các tuyển thủ Italia, ban lãnh đạo của Juventus tiếp tục nuôi tham vọng hiện thực hóa mô hình "Azzurri hóa" với kế hoạch đưa chân sút trẻ Giuseppe Rossi về với sân Olimpico trong trường hợp tiền đạo David Trezeguet chia tay Bianconeri vào tháng 6 năm sau.

Đẩy được một "người thừa"

Trezeguet sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay

Cách đây 2 ngày, trước báo chí, David Trezeguet thừa nhận anh sẽ Juventus khi mùa giải năm nay kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa tính từ tháng 6/2010, tiền đạo người Pháp sẽ không còn thuộc biên chế của Bianconeri. Gần như ngay lập tức, một loạt những đội bóng khác của châu Âu đã nhảy vào cuộc đua giành chữ kí của Trezegol. Trong đó, hai câu lạc bộ đang thể hiện rõ sự quyết tâm chiêu mộ cựu tiền đạo Pháp là Milan và Monaco.

Ban lãnh đạo của Juve có lẽ như "mở cờ" khi biết được thông tin này. Trong suốt mùa hè vừa qua, họ đã rao bán chân sút này nhưng đều không thành công vì Trezeguet vẫn quyết tâm bám trụ lại với sân Olimpico. Dù đã một vài lần được Ciro Ferrara sử dụng trong các trận đấu giao hữu gần đây nhưng với Trezegol, một suất đá chính trong đội hình của Lão phu nhân mùa giải này đã không còn khi Amauri và Iaquinta đang chơi khá hay. Đó là còn chưa kể Del Piero vẫn đang khát khao thể hiện mình bất chấp anh đã bước sang tuổi 36. Vì lẽ đó, Trezegol chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 ở mùa giải năm nay.

Quyết định chia tay với Juve vào cuối mùa giải sẽ làm hài lòng cho cả phía ban lãnh đạo của CLB lẫn cá nhân tiền đạo người Pháp. Trezeguet sẽ có cơ hội khẳng định mình ở một đội bóng khác trong khi Juventus cũng sẽ không phải đau đầu để tìm lại giải cho phương án "tống khứ" một cầu thủ đã không còn quá quan trọng trong kế hoạch của mình.

Tiếp tục mô hình "Azzurri hóa"

Rossi sẽ là một mục tiêu nằm trong mô hình "Azzurri hóa"

Nếu Trezeguet ra đi, Juventus sẽ chỉ còn 3 tiền đạo. Để tạo ra một đội hình có chiều sâu cả về chất và lượng, Bianconeri sẽ phải chiêu mộ thêm một chân sút khác. Hiện tại, mục tiêu lớn nhất mà ban lãnh đạo của CLB hướng tới chính là tiền đạo trẻ Giuseppe Rossi. Có khá nhiều lý do khiến cho Juve tỏ ra quyết tâm trong thương vụ này. Thứ nhất, chân sút của Villarreal là mẫu cầu thủ mà hiện tại đội chủ sân Olimpico đang cần. Với hai tiền đạo có thể hình là Amauri và Iaquinta, Ferrara sẽ cần có một chân sút chơi thấp hơn ở vị trí trung phong. Ở vị trí này, Rossi đã chơi khá hiệu quả trong màu áo của "Tầu ngầm vàng". Thứ hai, G. Rossi mới 22 tuổi và anh đang là một tiền đạo đầy hứa hẹn của Italia. Một hoặc 2 mùa giải nữa khi Del Piero giải nghệ, Juventus sẽ cần có một cầu thủ đủ đẳng cấp để thay thế anh. Với bản năng và phong độ hiện tại, Rossi được ví như một Alex thứ hai.

Thứ 3, có thể nhận thấy Juventus đang được hướng theo mô hình "Azzurri hóa". Với việc chiêu mộ thành công hậu vệ Fabio Grosso từ Lyon, hiện tại Bianconeri đang có tới 8 cầu thủ chơi cho ĐTQG (con số này có thể nâng lên 9 khi Amauri hoàn tất các thủ tục về quốc tịch). Với các nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia, Juventus đang chơi khá ấn tượng ở mùa giải năm nay, đó là lý do họ tin tưởng vào mô hình "Azzurri hóa". Vì lẽ đó, Rossi sẽ là mục tiêu hàng đầu của Juventus ở mùa chuyển nhượng sắp tới. Ban lãnh đạo của Juve cũng đã tính đến trường hợp không thể có được tiền đạo 22 tuổi này bằng phương án thay thế: Antonio Cassano, cũng là một tiền đạo khá trứ danh trong làng bóng đá Italia.

Juventus sẽ có Rossi vào năm 2010

Giám đốc thể thao Alessio Secco đang khá bận rộn trên bàn đàm phán với ban lãnh đạo của Villarreal. Theo một số tin tức thì Secco đã thu được những thành công nhất định khi có được những thống nhất sơ bộ về việc có thể sở hữu G.Rossi vào cuối mùa giải năm nay. Mức giá chuyển nhượng của tiền đạo 22 tuổi này sẽ là vào khoảng 25 triệu euro.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X