Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tiếp tục thua : Nhục nhiều thành quen

Thứ Hai 18/01/2010 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như một Lão bà bệnh tật với những cơn đau liên tiếp không ngừng, Juventus bất lực đón nhận thêm những thất bại với tâm tưởng “nhục nhiều đã thành quen”.

Biết rồi nhưng vẫn cứ phải nhắc lại


Trận thua thứ 7 trong vòng 10 trận gần đây của Juventus

Cái tên Juventus đã không còn được nhắc nhiều đến nữa sau thời điểm họ bị Milan cho phơi áo 0-3 ở vòng đấu thứ 19. Trận thua đau đớn này khiến cho Bianconeri bị hất văng khỏi cuộc đua tới Scudetto, mục tiêu lớn nhất mà ban lãnh đạo Juventus đã đặt ra khi bước vào mùa giải năm nay. Thế nhưng, khi Juventus cứ chìm dần sâu hơn trong vòng xoáy khủng hoảng, dù không muốn nhưng Lão phu nhân vẫn cứ bị lôi ra để phân tích mổ và mổ xẻ.

Từ khi trở lại với Serie A từ sau Calciopoli, 3 mùa bóng liên tiếp, Juventus đều rơi vào một cuộc khoảng, điều đã khiến họ không thể bắt kịp với Inter trong các cuộc đua. Mùa 2007/2008, cơn khủng hoảng ấy đến thưa hơn với sự thiếu ổn định trong từng vòng đấu. Quãng thời gian tệ hại của Juve trong mùa tiếp theo đến ở giai đoạn cuối của mùa giải. Lão phu nhân trải qua 8 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử 40 năm trở lại đây khiến Claudio Ranieri bị sa thải. Còn mùa giải năm nay, những cơn đau đã đến sớm hơn.

Tính từ vòng 13, sau chiến thắng 1-0 trước Udinese, Juventus chìm sâu trong cơn khủng hoảng. 10 trận đấu liên tiếp (trên tất cả các mặt trận)  Juve chỉ thắng được duy nhất 3 trận (cùng tỷ số 2-1 trước Inter và Parma tại Serie A, 3-0 trước Napoli tại Coppa Italia). Thành tích nghèo nàn ấy khiến Lão phu nhân bị loại ngay sau vòng bảng Champions League, tại Serie A, sau khi liên tục có chân trong tốp 3, giờ đây Juventus đã bị Roma soán ngôi một cách dễ dàng.

Muôn vàn khó khăn đổ vào một …hố

Các CĐV của Juventus đang dần quay lưng với đội bóng con cưng

Cái “hố” ở đây chính là Juventus. Chẳng thể ngờ, chỉ sau nửa chặng đường của mùa giải, đội hình được đánh giá là có chiều sâu với những bản hợp đồng bổ sung lực lượng từ mùa hè lại bị tàn phá đến thui chột nhanh đến vậy. 5 trận đấu gần đây, tính trung bình mỗi lần ra sân, Juventus lại mất một trụ cột vì những lý do khác nhau.  Hiện tại, với chấn thương mới nhất của Grygera (vỡ mũi trong trận đấu với Chievo), con số chấn thương đã lên tới 7, điều đó cũng có nghĩa, những trận đấu sắp tới, Juventus sẽ chơi với một đội hình chắp vá nghiêm trọng.

Khủng hoảng lực lượng, tinh thần sa sút… nhưng tất cả điều ấy đều không đáng sợ bằng niềm tin từ người hâm mộ đã chết. Từ sau màn ném trứng thối từ chính các CĐV nhà trươc trận đấu với Bari (vòng 16), hiếm khi nào Juve được sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM. Những Juvetini trung thành nhất vẫn tới sân xem đội bóng con cưng thi đấu nhưng đổi lại, Ferrara và các cầu thủ Juve đáp lại tấm thịnh tình ấy bằng những trận đấu gây thất vọng. Nếu cơn đau ấy cứ tiếp tục kéo dài, viễn cảnh sân Olimpico vắng bóng các CĐV Juve sẽ xảy ra bởi ngay lúc này, hình ảnh NHM lũ lượt kéo ra về khi trận đấu chưa kết thúc đã không còn lạ lẫm nữa.

Nhục nhiều thành quen

Đi thôi Ferrara, ngoan cố để làm gì?


Trong vòng xoáy của Juve, Ferrara đã làm tất cả để mong có thể thay đổi được hình ảnh tệ hại của Lão phu nhân. Từ chắp vá đội hình, từ thay đổi lối chơi và trao hi vọng cho những cầu thủ trẻ, nhưng tất cả đều thất bại. Ferrara bất lực còn Juventus thì cứ thua và thua.

Sau trận thua Chievo, Ciro Ferrara khẳng định anh sẽ không từ chức. Một sự “ngoan cố” đến khó tin của HLV mới bước qua ngưỡng 40 tuổi này. “Nếu như HLV có vấn đề, BLĐ đội bóng sẽ là người quyết định” Ferrara đã trả lời trước báo chí như thế.

Ferrara biết được sa thải với ban lãnh đạo của Juve luôn là những quyết định rất khó khăn (mùa trước Juve đã sa thải Ranieri, một sự kiện hiếm hoi trong lịch sử của Bianconeri). Hơn thế nữa trong cơn khủng hoảng của Juve, ít có HLV nào dám dũng cảm nhận lời ngồi vào chiếc ghê nóng. Thế nên, Ferrara vẫn thản nhiên đón nhận những thất bại. Anh đã quá quen với những chỉ trích, hay nói một cách khác “nhục nhiều đã thành quen”.

Nhưng để nuôi một hi vọng mù quáng rằng sẽ giúp lão phu nhân thoát ra khỏi cơn khủng hoảng thì e rằng Ferrara sẽ không thể làm được. Tài năng và kinh nghiệm của anh là chưa đủ để giúp Lão bà thoát ra khỏi căn bệnh hiểm nghèo này. Nếu tỉnh táo hơn, Ferrara hãy ra đi trước khi anh bị BLĐ đội bóng “tống ra đường”…

Ferrara than phiền mặt cỏ sân dẫn  của Bentegodi
Thep HLV Ciro Ferrara, chất lượng mặt cỏ tại sân Marc'Antonio Bentegodi tồi tệ là một phần dẫn đến thất bại 0-1 của Juventus trước chủ nhà Chievo. Trên Sky Sports, nhà cầm quân này bổ sung thêm: "Dù không muốn đổ lỗi cho hoàn cảnh nhưng tôi vẫn phải nói rằng, mặt cỏ sân Bentegodi là không đủ tiêu chuẩn cho 1 trận đấu lớn. Bên cạnh đó phải bàn đến những vấn đề khác, đặc biệt là sau bàn thua, hầu như Juventus không thể tạo ra nhiều tình huống đáp trả đối phương".

 

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X