Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thoát thua ngoạn mục trên sân Napoli

Thứ Tư 30/11/2011 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn 0-2 từ hiệp đầu rồi 1-3 từ phút 68 trận đá bù vòng 11, nhưng "Lão Bà" vẫn thoát hiểm tài tình ở San Paolo, nơi họ từng bị chủ nhà Napoli vùi dập không thương tiếc ở bốn lần chạm trán gần nhất trước đó.

Napoli và Juventus, tối thứ ba, đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn thật sự và đưa người hâm mộ hai bên qua mọi cung bậc cảm xúc bằng cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, dừng lại ở kết quả hòa 3-3.
Juventus

Napoli bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút 15, nhưng vẫn kịp ghi tới hai bàn thắng trước giờ giải lao để tạo ấn tượng rằng Juventus sẽ là ông lớn tiếp theo trở thành bại tướng dưới tay họ, tương tự những Milan, Inter, Udinese, hay Man City, Villarreal. Ấn tượng đó không thay đổi ở nửa đầu hiệp hai, bởi dù Matri rút ngắn tỷ số còn 1-2, Napoli vẫn nhanh chóng tái lập cách biệt hai bàn. Tuy nhiên, khi tất cả đều nghĩ rằng chiến thắng nằm chắc trong tay đội chủ nhà, Juventus đã vùng lên mạnh mẽ và gỡ hòa bằng hai tình huống làm bàn liên tiếp từ phút 72 đến 79, để lần đầu tiên sau bốn năm, không phải ra về trong thế cúi đầu.

Juventus lần đầu tiên có điểm trên sân Napoli sau bốn năm và tiếp tục bất bại tại Serie A mùa này

Tỷ số hòa chưa thể giúp Juventus bứt xa trên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng cũng đủ để họ nới rộng cách biệt với nhì bảng Milan thành hai điểm qua 12 trận đã đấu, đồng thời duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa. Không những thế, cách họ thi đấu kiên cường và ghi được tới ba bàn thắng, dù tấn công không quá ấn tượng một lần nữa cho thấy dáng dấp của một ông lớn, một nhà vô địch thực thụ ở Juventus. Với Napoli, tiếc nuối vì để vuột chiến thắng tưởng cầm chắc trong tay, thầy trò HLV Mazzarri một lần nữa khẳng định họ không ngán bất kỳ ông lớn nào. Đội chủ nhà cũng có thể hài lòng với một thu hoạch quan trọng khác - Pandev lập một cú đúp và khẳng định anh là sự bổ sung chất lượng cho hàng công

Trên sân San Paolo, HLV Conte lần đầu tiên trong mùa giải cho Juventus theo sơ đồ 3-5-2, với việc đẩy hậu vệ phải Lichsteiner lên cao, cùng cầu thủ người Paraguay, Estigarribia ở phía đối diện, tạo thành hai gọng kìm dọc hai biên. Chuyên gia đá cánh Pepe được kéo dịch vào trung lộ, sắm vai một tiền vệ con thoi thay Marchisio bị treo giò trận này, cùng Vidal hỗ trợ đạo diễn Pirlo. Những điều chỉnh này vẫn giúp Juventus cầm bóng tốt như thường lệ và thậm chí còn làm Napoli bất ngờ, lúng túng trong khoảng 10 phút đầu.

Tuy nhiên, ưu thế cho Juventus không kéo dài lâu. Phút 14, chỉ trong một khoảnh khắc lơ là, Pirlo đã ra chân không đúng thời điểm và cản ngã Lavezzi khi anh này thâm nhập vòng cấm. Napoli được hưởng phạt đền và tưởng chừng đã mở tỷ số với pha sút bóng hoàn hảo của Hamsik. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng và bắt Hamsik đá lại vì có một cầu thủ phạm lỗi vị trí khi anh thực hiện cú đá. Ở lần thứ hai đối mặt với Buffon, tiền vệ người Slovakia lại sút bóng vọt xà.

Không nao núng vì pha hỏng ăn đó, Napoli chỉ phải đợi thêm bảy phút để đem lại niềm vui cho hơn 54.000 tifosi nhà với tình huống dàn xếp đá phạt hoàn hảo cho Hamsik đánh đầu trong thế trống trải, mở tỷ số. Bàn thắng là chất xúc tác giúp đội chủ nhà thăng hoa. Những pha lên bóng ở tốc độ cao và dồn dập từng gieo rắc kinh hoàng cho những Milan, Inter, Man City quen thuộc được Napoli tái hiện sống động. Juventus, trong khi đó, càng đá càng thấy nhớ Marchisio, bởi cặp Vidal - Pepe không thể hiện được sự máu lửa trong các tình huống truy đuổi, tranh chấp bóng và hỗ trợ hiệu quả cho Pirlo.

Trong bối cảnh đó, cách biệt được nhân đôi cho Napoli chỉ là vấn đề thời gian và điều mà họ chờ đợi rồi cũng đến ở phút 40. Hàng thủ Juventus đã lúng túng thấy rõ với hàng loạt tình huống phá bóng thiếu dứt khoát, Pandev nhờ đó bất ngờ có cơ hội trong vòng cấm và tận dụng triệt để bằng cú sút chéo góc quyết đoán, hạ Buffon.

Bị dẫn hai bàn từ hiệp đầu, nhưng chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Juventus nhen nhóm lại hy vọng giành điểm với tình huống lập công rút ngắn tỷ số còn 1-2 của Matri. Trung phong của đội khách phá bẫy việt vị để thoát xuống đón đường chọc khe thông minh của Vidal rồi kết thúc gọn gàng trong pha đối mặt với thủ môn De Sanctis. Được tiếp lửa hy vọng, Juventus đá như lên đồng trong những phút tiếp theo. Nếu không vì trọng tài khắt khe từ chối một bàn thắng trong tư thế rất khó xác định Matri đã việt vị hay chưa khi sút tung lưới De Sanctis ở phút 51, hoặc De Sanctis không kịp phản xạ xuất thần từ chối cú sút của Vucinic ở phút 54, đội khách lẽ ra đã có thể gỡ hòa.

Sự hưng phấn ấy của Juventus chỉ hạ nhiệt đôi chút khi Napoli bất ngờ nâng tỷ số lên 3-1 với tình huống làm bàn đẹp mắt của Pandev ở phút 69. Cựu tiền đạo Inter khống chế gọn đường chuyền từ phải vào của Maggio, đồng thời xoay người loại Bonucci, rồi dứt điểm nhanh vào góc gần hạ Buffon. Trong tình huống này, Pandev thoải mái kết thúc vì trung vệ còn lại bên phía Juventus, Bazagli quá chậm chạp trong việc ập vào bọc lót, hỗ trợ Bonucci. Nhưng Juventus không để bàn thua này ám ảnh họ lâu. Phút 72, từ quả tạt của Matri, Estigarribia thoát xuống trống trải bên cánh trái và thoải mái hạ De Sanctis trong pha đối mặt, rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Trên đà hưng phấn, Juventus chỉ mất thêm đúng bảy phút để gỡ hòa 3-3. Pepe thực hiện mà chạy nước rút hoàn hảo từ giữa sân, xộc thẳng vào khu cấm địa đội chủ nhà rồi chuyền cho một đồng đội. Hậu vệ Napoli đã chặn được đường chuyền này, nhưng bóng bật trở lại đúng đà Pepe băng xuống và làm tung lưới đội chủ nhà bằng một cú sút chìm nhẹ nhàng. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, bởi trong thời gian còn lại, cả hai bên dường như đều hài lòng với kết quả hòa và chơi cầm chừng.

Đội hình thi đấu:
Napoli:
De Sanctis - Campagnaro, Cannavaro, Aronica (Fernandez 81) - Maggio, Inler, Gargano, Zuniga - Hamsik, Pandev (Santana 71) - Lavezzi
Juventus: Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Pepe, Pirlo, Vidal, Estigarribia - Matri, Vucinic
Bàn thắng: Hamsik 23, Pandev 40 & 68 - Matri 48, Estigarribia72, Pepe 79.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X