Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Sampdoria: Cho chiến thắng và cho tham vọng

Thứ Tư 28/10/2009 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu giành chiến thắng trước Sampdoria đêm nay, Juventus sẽ chứng minh họ mới là đối trọng lớn nhất của Inter trong cuộc đua tới Scudetto. Nhưng thách thức từ Sampdoria sẽ rất lớn trong cuộc chiến tâm điểm của vòng 10 Serie A.

Đã 4 lần đối đầu gần đây nhất, Juventus bất lực trong việc tìm chiến thắng trước Sampdoria. Ở bất cứ thời điểm nào, dù đội bóng thành phố cảng Italia chơi hay hoặc dở, Lão phu nhân cũng luôn phải đối mặt với những khó khăn và thách thức rất lớn. Hiện Sampdoria đang chứng minh, họ không chỉ là một đối thủ kị dơ mà còn đang xếp hạng trên so với Juventus không chỉ bởi 2 điểm nhiều hơn mà còn bởi phong độ của họ lúc này ấn tượng hơn rất nhiều.

Đã 4 lần đối đầu Juventus chưa thể thắng được Sampdoria

Sau hai trận hòa thất vọng trước Parma và Lazio, Samp đánh dấu sự trở lại ấn tượng bằng chiến thắng 4-1 trước Bologna. Chủ tịch Garrone hào sảng nhắc lại một Sampdoria của những năm 1991 (năm họ giành Scudetto) còn những tifosi mơ mộng nhất của sân Marassi bắt đầu nghĩ tới một viễn cảnh tươi sáng hơn. Đúng là Sampdoria đang khiến cho cả Serie A phải ngỡ ngàng với phong độ chói sáng của mình. Không chỉ là phận "ngựa ô", việc
Blucerchiati đang bám sát Inter với 2 điểm ít hơn giúp họ trở thành một đối trọng lớn nhất với nhà ĐKVĐ Serie A. Nếu như các ngôi sao như Cassano, Pazzini hay Mannini tiếp tục giữ được sự ổn định của mình, việc Samp còn bay cao và xa nữa ở mùa giải năm nay sẽ không còn là một hiện tượng nữa.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Chấn thương của Iaquinta đúng vào lúc "nước sôi lửa bỏng" khiến cho Juventus rơi vào tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Phía trước họ sẽ là một lịch thi đấu dày đặc (4 ngày/ trận) cùng những rủi ro và thách thức tương đối lớn. Việc chân sút chủ lực của Juve phải nghỉ 6 tuần sau ca phẫu thuật đầu gối sẽ không cho Ciro Ferrara có thêm nhiều sự lựa chọn trên hàng công khi ông chỉ còn có duy nhất cặp tiền đạo Amauri và David Trezeguet. Nếu bất cứ một tai nạn nào xảy ra với hai chân sút còn lại này, một thảm họa sẽ giáng xuống đầu các Bianconeri.

Nhưng vấn đề chính của Juventus lúc này lại không đến từ hàng công bởi Amauri đã biết ghi bàn trở lại (hai trận liên tiếp nổ súng) mà lại đến chính từ hàng thủ. Bộ đôi trung vệ của ĐT Italia là Cannavaro - Chiellini đã không còn duy trì được sự ổn định và chắc chắn cần thiết. Sự lỏng lẻo của Grygera bên cánh phải luôn là điểm yếu lớn nhất khiến cho hàng thủ của Juve bị xuyên thủng bất cứ lúc nào. Thật ngạc nhiên khi những trận đấu gần đây, chính Buffon chứ không phải Diego, người chưa thể tìm lại 100% phong độ sau chấn thương mới là cầu thủ chơi hay nhất. Những pha cứu thua xuất thần của thủ môn số 1 Italia này đã không ít lần đưa Juventus thoát khỏi những tình cảnh ngặt nghèo. Nếu cứ nhờ cậy vào những pha không chiến sau các tình huống cố định và sự xuất sắc của riêng cá nhân Buffon, Juventus sẽ có thêm những cú ngã cũng là một kết quả tất yếu.

Hiện đang là hai đối thủ lớn nhất của Inter trong cuộc đua tới Scudetto, cuộc chiến tại Olimpico đêm nay sẽ là câu trả lời thực cho tham vọng của Juventus và Sampdoria. Một trận hòa (đặt trong trường hợp Inter có 3 điểm trước Palermo) sẽ khiến cho khoảng cách của cả hai với ĐKVĐ Serie A sẽ ngày càng nới rộng ra. Chắc chắn đây là điều mà cả Del Neri và Ferrara không hề muốn nhưng để có được chiến thắng, Juventus sẽ cần những khoảnh khắc xuất thần từ Amauri hay Diego trong khi Sampdoria cũng có quyền đặt kì vọng vào bộ đôi Cassano - Pazzini, linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành Genova.

Lợi thế sân nhà Olimpico, đẳng cấp cùng kinh nghiệm liệu có giúp Juventus chấm dứt được cơn khát chiến thắng trước Sampdoria?

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Melo, Sissoko; Diego; Trezeguet, Amauri.
Sampdoria:
Castellazzi; Stankevicius, Lucchini, M.Rossi, Zauri; Mannini, Palombo, Poli, Ziegler; Pazzini, Cassano.

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X