Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Roma: Ủi nốt "hòn đá tảng" cuối cùng !

Chủ Nhật 22/04/2012 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Chặng đường chinh phục Scudetto sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với Juventus nếu như họ vượt qua được trở ngại cuối cùng mang tên AS Roma trong trận đấu đêm nay.

Bà đầm già hiện giữ ngôi đầu bảng với một điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Milan và hiểu rằng số phận của Scudetto giờ nằm trong tay họ. Với việc Rossoneri vẫn phả hơi nóng phía sau gáy, Juventus không cho phép mình được vấp ngã ở vào thời điểm quyết định và Roma chính là vật cản lớn nhất trên chặng đường còn lại của “Bầy ngựa vằn”. Đó là một thử thách không hề dễ dàng khi "Bầy sói" đang rất khát điểm cho mục tiêu cán đích trong Top 3 nhằm sở hữu tấm vé cuối dự Champions League mùa sau.

Vượt qua Roma, Juventus sẽ băng băng về đích

Như thường lệ, HLV Antonio Conte tiếp tục có một đội hình khoẻ mạnh và ông sẽ phải chọn giữa Fabio Quagliarella và Alessandro Matri cho vị trí đá cặp cùng cựu ngôi sao Roma - Vucinic trên hàng công của Juve. Gương mặt thứ ba trên hàng công của đội chủ nhà cũng không xa lạ gì với Roma khi Simone Pepe trưởng thành từ đội trẻ của Giallorossi. Với cách tiếp cận về mặt chiến thuật thường thấy, Conte chắc chắn sẽ “copy” sơ đồ 4-3-3 của Roma để tìm kiếm chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Serie A.

Phía bên kia chiến tuyến, Roma là đội bóng chơi rất thiếu ổn định – vấn đề mà HLV Enrique làm đủ mọi cách vẫn chưa thể khắc phục. Họ có thể vùi dập Novara (5-2) và Udinese (3-1) song cũng khá dễ dàng để đội bóng đang ở nhóm cầm đèn đỏ là Lecce đánh bại với tỷ số 4-2. Phong độ tồi tệ trên sân khách của đội bóng thủ đô là khá tồi tệ, khi họ để thua tới 5/6 trận gần nhất. Trong khi đó, "Lão bà" chỉ mới 5 lần để đánh rơi điểm số ở Serie A trên mặt sân mới Juventus Arena, rõ ràng cơ hội để đội bóng áo bã trầu giành điểm là không nhiều.

Đội trưởng Francesco Totti đã hoàn toàn bình phục chấn thương cho lần so tài được xem cuối cùng với Del Piero ở bên kia chiến tuyến trong trường hợp huyền thoại sống của Juventus được vào sân. Nhưng hàng thủ của Roma vẫn “rách bươm” với 3/4 gương mặt đá chính là Juan, Marco Cassetti, Bogdan Lobont và Nicolas Burdisso không thể ra sân. Theo đó, De Rossi nhiều khả năng một lần nữa sẽ được kéo về đá trung vệ trong trường hợp nhà cầm quân người Tây Ban Nha không an tâm với bộ đôi trung vệ Simon Kjaer - Gabriel Heinze. Ở hàng tiền vệ, Marquinho sẽ lại được đặt niềm tin sau những màn trình diễn ấn tượng gần đây.

Một trận đấu đặc biệt cho Vucinic khi đây là cơ hội để anh “trả thù” các Romanista, những người chưa bao giờ có cảm tình với anh. Đã có thời điểm mùa này, Vucinic cũng khiến các Juventini cảm thấy chán nản với phong độ rất thiếu ổn định của anh, nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi giờ trở thành một trong những nhân tố chính giúp Juve nắm được thế thượng phong trước Milan ở cuộc đua giành Scudetto. Trước một hàng thủ chấp vá của Roma, cơ hội để Vucinic có bàn thắng càng lớn hơn.

Đội hình dự kiến

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe, Quagliarella, Vucinic

Roma: Stekelenburg; Rosi, Kjaer, Heinze, Jose Angel; Pjanic, De Rossi, Marquinho; Lamela, Totti, Osvaldo

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X