Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Novara: Không khó cho "Lão bà"

Chủ Nhật 18/12/2011 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng này, Udinese và Lazio sẽ phải đụng độ nhau. Bởi vậy, đây là thời cơ để Juventus tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi. Rất có thể Juve sẽ tận dụng được cơ hội vàng này khi họ chỉ phải gặp Novara.

Juventus vẫn đang thẳng tiến trên đường tới Scudetto. Tới nay, chuỗi trận bất bại của họ đã kéo dài lên con số 14. Với việc Man City thất bại trước Chelsea hồi đầu tuần thì Juventus trở thành đội bóng duy nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn chưa thua trận nào tới thời điểm này. Lịch sử cũng đang ủng hộ Juve bởi lần gần nhất họ bất bại 14 trận đầu mùa là mùa 1949/50. Và khi đó, Juve cũng giành chức vô địch với 62 điểm (khi đó mỗi trận thắng chỉ được tính 2 điểm).

Juventus sẽ dễ dàng có được chiến thắng

Không chỉ lịch sử và phong độ, có cảm giác cả vận may cũng đang đứng cạnh thầy trò HLV Conte. Trong trận hòa 3-3 với Napoli, Hamsik sút hỏng quả 11m khiến Napoli lỡ cơ hội đánh bại Juve. Chưa hết, ở trận gặp Roma, đến lượt Totti sút penalty bị Buffon cản phá. Giả sử 2 quả phạt đền đó được chuyển thành bàn thắng thì rất có thể Juventus đã không giữ được ngôi đầu. Đấy là chưa kể cả 2 trận đó, Juve đều bị dẫn trước và vất vả lắm mới có 1 điểm ra về. Nói vậy để thấy, Juve đang hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành kẻ thách thức nguy hiểm nhất với Milan trong cuộc đua tới ngôi vương.

Vòng này, mọi chuyện càng thuận lợi hơn nữa với Juve bởi họ chỉ phải gặp Novara trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lazio và Udinese phải đối đầu nhau. Một chút lo lắng cho Juve khi họ vắng 3 trụ cột là Vucinic (chấn thương), Bonucci, Vidal (treo giò). Bởi vậy, Chiellini sẽ được kéo vào trung tâm hàng thủ, trở lại vị trí trung vệ quen thuộc, đá cặp với Barzagli. Đáng chú ý nhất, Del Piero có thể sẽ ra sân ở đội hình xuất phát khi Vucinic vắng mặt.

3 điểm khó thoát khỏi tay Juve bởi Novara đá sân khách cực kém. Từ đầu mùa, họ thua 5, hòa 2 trong 7 trận sân khách. Việc hàng thủ chơi cực tồi khi thủng lưới đến 25 bàn/14 trận, nhiều thứ 2 Serie A là nguyên nhân chính dẫn đến thành tích tồi tệ của Novara. Juve từng để các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều như Genoa hay Bologna cầm hòa ngay tại Juventus Arena. Tuy nhiên, một Novara đang xếp thứ 19 trên BXH, chỉ thắng nổi 2 trận, khó có hy vọng tạo ra cú sốc.

Đấy là chưa kể, trong 12 lần đối đầu ở Serie A tại Turin, Juventus thắng tới 7 trận, chỉ 5 lần bị cầm hòa. Thầy trò HLV Conte sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm để tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Đội hình dự kiến
Juventus:
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Marchisio, Pirlo, Giaccherini; Pepe, Matri, Del Piero.
Novara: Ujkani; Morganella, Dellafiore, Centurioni, Ludi; Gemiti, Marianini, Radovanovic, Rigoni; Mazzarani, Meggiorini.
Dự đoán: Juventus thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X