Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus ngoạn mục hạ gục Milan ngay tại San Siro

Chủ Nhật 31/10/2010 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có một thế  trận một chiều như những gì  mà giới chuyên môn đánh giá. Bất chấp những khó khăn về mặt lực lượng, Juventus đã chơi không hề có  lép vế so với đội chủ  nhà. Thậm chí, chính Juventus mới chính là  những người chơi  chủ động hơn dù cho họ không phải là đội cầm nhiều bóng cũng như tạo ra được nhiều áp lực trước khung thành của đối phương. 2-1 là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà Juventus đã thể hiện.

Milan đã chơi dưới cơ so với Juventus

Chính Milan, với tư cách là  đội cửa trên lại có lợi thế sân nhà và nhiệm vụ buộc phải thắng vô tình đã tạo ra một áp lực lớn lên đôi chân của các cầu thủ chủ nhà. Bằng chứng là việc đội quân của Allegri chỉ có thể nhập cuộc một cách hứng khởi trong quãng 20 phút đầu tiên.. Ở khoảng thời gian này, những cơ hội ăn bàn đã được tạo ra khá nhiều song trong một ngày vô duyên đến kì lạ, các chân sút của Milan không một lần tìm được đường vào mành lưới của đối phương.

Pha bóng được coi là thiếu may măn nhất đến từ cú dứt điểm của Ibrahimovic ở phút thứ 19. Sau một loạt những động tác xử lý gọn gàng bên ngoài vòng cấm, tiền đạo người Thụy Điển tung ra một cú cứa lòng hiểm hóc. Thủ thành Storari đã đứng nhìn nhưng khi vận may đã ngoảnh mặt, bóng tìm đúng xà ngang rồi đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội chủ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sự tiếc nuối càng được  đẩy lên cao hơn bởi chỉ đúng 5 phút sau, Milan đã bất ngờ bị thủng lưới sau một pha phản công chớp nhoáng của Juventus.  Từ bên cánh trái, De Ceglie đã có một đường treo bóng khá tốt vào trong vòng cấm và Quagliarella với một cú lắc đầu xuất thần đã đưa bóng vào góc cao đánh bại những nỗ lực của Abbiatti.

Cũng từ thời điểm này, Milan bắt đầu đánh rơi sự hưng phấn mà  họ đã duy trì trong suốt quãng thời gian đầu tiên. Thay vào đó, sự chủ động một cách lì lợm của Juventus đã giúp cho đội quân của Del Neri duy trì một thế trận chắc chắn và tỏ ra hiệu quả với khả năng giải tỏa sức ép trước khung thành của đội nhà.

Juventus đã có một chiến thắng ngọt ngào trước Milan

Những phút cuối hiệp một, Juventus và Milan cùng phải chịu những tổn thất khi cả  De Ceglie và Oddo đều dính chấn thương và không thể thi đấu. Những điều chỉnh về măt nhân sự sau đó không thể khiến cho Milan cải thiện được lối chơi trước một Juventus càng chơi càng thể hiện sự gắn kết và giàu tính kỉ luật.

Bước sang hiệp hai, thế trận càng trở nên tồi tệ hơn đối với đội quân của Allegri khi Del Piero nhân đôi cách biệt cho Juve với pha lập công ở phút thứ 66. Công lớn trong pha bóng này thuộc về Sissoko sau một pha bóng tì đè và nỗ lực làm tường để Del Piero có thể thoải mái có một cú ra chân đưa bóng găm thẳng vào góc xa.

Đến lúc này, dường như không thể hài lòng với những gì các học trò đang trình diễn, Allegri tiến hành liên tiếp những điều chỉnh khi lần lượt đưa Seedorf và Inzaghi vào sân. Những thay đổi này đã giúp các đường lên bóng của Milan mạch lạc hơn. Và điều gì đến đã phải đến, sau rất nhiều những cơ hội không thành công, cuối cùng Milan cũng đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 82. Từ quả tạt chính xác ở bên cánh trái của Antonini, Ibra đã bật cao hơn tất cả và khiến cho Storari, người đã chơi xuất sắc trong những phút trước đó không có một cơ hội để cản phá.

Bàn thắng đến cũng giúp cho Milan tự tin hơn trong những pha hãm thành sau đó, nhưng dù  đã rất cố gắng, họ vẫn không thể thay đổi được thế cờ. Để thua 1-2, Milan đã bỏ  lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng và thậm chí còn mất luôn cả vị trí thứ 2 vào tay Inter.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Bonera (Abate 34), Papastathopoulos, Nesta, Antonini; Gattuso, Pirlo, Boateng (Seedorf 69); Robinho; Pato (Inzaghi 75), Ibrahimovic
Juventus: Storari; Motta, Bonucci, Legrottaglie, De Ceglie (Pepe 40); Martinez (Sissoko 56), Felipe Melo, Aquilani, Marchisio; Del Piero (Amauri 85), Quagliarella

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X