Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Milan: Đại chiến ở Juventus Arena

Chủ Nhật 02/10/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus, trong nỗ lực hoàn thiện mình, sẽ có thách thức đầu tiên mang tên Milan, ĐKVĐ Serie A. Trong trận chiến có rất nhiều cái tôi để khẳng định, chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào khôn ngoan, thực dụng và hiệu quả hơn.

Sự hoàn thiện của công trình dang dở

Antonio Conte nói rằng đội bóng của ông không thể sánh được với Milan. Ông cho rằng Milan đã là một đội bóng lớn trong khi Juventus vẫn là một công trường ngổn ngang với những miếng ghép cần phải phải ráp lại. Conte không khiêm tốn. Sau cuộc khủng hoảng từ cơn bão Calciopoli, Juve đã có ít nhất 3 lần cải tổ nhưng những cuộc cải tổ của họ đều đang thất bại. Ranieri, Ferrrara... hay mới nhất là Del Neri đều đã thất bại. Thành ra, cho tới lúc này, Juve vẫn như một đội bóng non trẻ và thiếu tiềm lực cho dù họ vẫn là đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.

Juventus - AC Milan: Cuộc đụng độ lớn nhất vòng 6

Conte đến, và sự có mặt của ông mang lại cho thành Turin những cảm giác yên tâm hơn. Thực tế sau 4 vòng đầu tiên đã cho thấy điều đó. Juve mới thắng 2 trận, 2 trận tiếp theo họ hòa nhưng với màn trình diễn tương đối ổn định và nhịp nhàng, người ta kì vọng vào một Juventus đã đổi khác dưới triều đại của HLV trẻ này.

Muốn khẳng định mình, Juve cần phải biết làm nên một sự khác biệt trước Milan. Đây chính là thách thức lớn nhất của Juve từ đầu mùa giải sau khi cả 4 đối thủ mà họ phải gặp trước đó đều tương đối yếu là Parma, Siena, Bologna hay Catania. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, Juventus đã có 1 tuần để nghỉ ngơi. Họ cũng đã có được một loạt những sự trở lại sau chấn thương. Rõ ràng cơ hội của Juve trong trận chiến ở Juventus Arena không phải là không có.

Những sự tái ngộ

Có tới 9 cầu thủ trong biên chế của Milan lẫn Juventus đều có cơ hội để gặp lại đội bóng cũ của họ ở trận chiến tại Juventus Arena. Cái tên đáng chú ý nhất chính là Andre Pirlo. Cách đây 1 năm, tiền vệ này còn khoác áo Milan và đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng sân San Siro. Hết hạn hợp đồng, Milan không kí tiếp và Pirlo tìm thách thức mới ở sân Juventus Arena. Tuy đã 33 tuổi nhưng anh vẫn đang là một cầu thủ có vai trò quyết định lên lối chơi của Juve trong những trận đấu vừa qua.

Trong thế ngược lại, Ibra là đại diện tiêu biểu cho những cầu thủ từng rời Juve và hiện tại sẽ phải đối mặt với đội bóng cũ. Cùng Juve, Ibra khẳng định tên tuổi của anh. Ở Inter anh chứng minh mình là thần tài Scudetto và sau một mùa giải cùng Milan, ai cũng có thể hiểu ra, anh thực sự cần cho đội bóng nào muốn mang tham vọng Scudetto. Nhờ Ibra, Milan đã có được chức vô địch Serie A sau 7 năm chờ đợi.

Không chỉ có Pirlo và Ibra, những cầu thủ như Matri, Storari, Zambrotta, Nocerino, Abbiati, Inzaghi và Aquilani sẽ phải đối mặt với đội bóng cũ của mình nếu như họ được tung vào sân trong trận đấu đêm nay. Và trong bữa tiệc của ngày tái ngộ, cái tên nào sẽ tạo ra được sự khác biệt ở cuộc chiến tại Juventus Arena?

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Marchisio, Pirlo; Krasic, Vucinic, Matri, Pepe
Milan: Abbiati; Abate, Thiago Silva, Nesta, Antonini; Nocerino, Van Bommel, Seedorf; Aquilani; Ibrahimovic, Cassano
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X