Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Milan: Cờ đến tay, phất ngay còn kịp

Thứ Ba 20/03/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một mùa bóng có quá nhiều điều kì lạ, Juventus hiểu rằng họ có thể trắng tay nếu rơi rụng nốt đấu trường cúp Italia. Sân nhà, lợi thế ở lượt đi cùng một tinh thần đang lên cao sẽ là điểm tựa hưng phấn cho đội bóng của Conte giành vé vào chung kết.

Sự kì lạ của Juve là cho đến này, họ vẫn là đội bóng duy nhất của châu Âu bất bại. Nhưng nghịch lý, số trận hòa của họ lại ngang bằng trận thắng (14-14). Điều đáng nói hơn, họ để cho Milan vượt xa với 4 điểm trên bảng xếp hạng. Gánh nặng áp lực vì thế cũng liên tục bủa vây lên đội bóng của Conte.

Juventus đã biết thắng

Giữa những sự chỉ trích, giữa gánh nặng áp lực như muốn bung nổ, Juventus đã giải tỏa được tất cả sau chiến thắng 5-0 trước Fiorentina. Một chiến thắng tưng bừng, cơn khát bàn thắng lại ùa về. Như một minh chứng cho sự mát mẻ làm dịu đi những lo lắng bộn bề về một Juve đang có dấu hiệu sa sút.

Lúc này, dù khoảng cách với Milan vẫn là 4 điểm nhưng niềm tin đã trở lại và Juventus đang trong hy vọng tìm lại mình. Họ hiểu rằng, để khẳng định giá trị và đẳng cấp thì cách tốt nhất phải biết đứng dậy từ những khó khăn. Cơ hội của Juve ở Serie A không phải không còn nhưng điều quan trọng là họ phải biết nắm bắt lấy những cơ hội ấy.

Ở thời điểm này, Pirlo dường như đã tìm lại được sự sung mãn nhất, Vucinic cũng đã giải tỏa được cơn khát bàn trong khi Vidal hay Pepe cũng cho thấy họ đã sẵn sàng tạo ra đột biến. Vấn đề tinh thần đã được giải tỏa, Juve cần phải duy trì sự hưng phấn để bước vào trận đấu với Milan đêm nay.

Milan nhiều khả năng sẽ không đá hết sức. Đây cũng là điều tương đối dễ hiểu bởi cho đến thời điểm này, họ vẫn đang phải bung sức cho hai đấu trường quan trọng là Serie A và Champions League. Với một lực lượng mỏng, việc đặt trọng tâm cả vào Cúp Italia chẳng khác nào một lý do khiến họ tự sát. Do đó, điều mà Milan cần làm lúc này chính là việc phải bảo toàn được lực lượng.

Juventus đang có cơ hội tốt nhất để bước vào trận chung kết cúp Italia đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. Điều này cũng có nghĩa là họ phải tự nắm lấy thời cơ của mình. Một chiến thắng nữa ở cúp Italia sẽ là đòn bẩy cho trận chiến với Inter cuối tuần này.
 

Đội hình dự kiến:
Juventus
: Storari - Caceres, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Padoin, Pirlo, Marchisio, De Ceglie - Borriello, Del Piero
Milan: Abbiati - Bonera, Mexes, Thiago Silva, Antonini - Nocerino, van Bommel, Muntari - Emanuelson - Ibrahimovic, El Shaarawy

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X