Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lỡ cơ hội cuối để qua mặt Milan

Thứ Năm 08/03/2012 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lợi thế về số trận đá ít hơn đã không còn khi Juventus đấu với Bologna sáng nay và bị cầm hòa 1-1. Họ từ giờ chính thức tụt lại phía sau Milan với hai điểm ít hơn.

Trận hòa 1-1 trên sân Renato Dall'Ara là một minh chứng hùng hồn nữa cho việc Juventus đang đuối dần trong cuộc đua song mã tranh scudetto với Milan. Đội quân của HLV Conte thậm chí còn phải vất vả ngược dòng và rời sân chỉ với 10 người sau khi bị Bologna dẫn bàn từ phút 17.

Niềm tự hào của Juventus là đội duy nhất ở Serie A và hiếm hoi trên toàn cõi châu Âu bất bại tại giải vô địch quốc gia mùa này với mạch không thua được nối dài thành 28 trận trở nên vô nghĩa. Thay vì tìm lại cảm hứng chiến thắng ở cơ hội cuối cùng để vượt lên trên Milan, Pirlo và đồng đội lại để trận đá bù vòng 23 sáng nay trở thành trận hòa thứ 13 của họ.

Juventus trượt ngã ở cơ hội tốt nhất mà họ còn lại từ lợi thế về lịch đấu và từ giờ, phải bám đuổi Milan

Giờ thì Juventus phải đối mặt với thực tế không hề dễ chịu - lợi thế về số trận đá ít hơn đã hết và họ đã tụt lại phía sau với hai điểm ít hơn. Cách biệt điểm số này có thể không quá lớn khi mùa giải vẫn còn tới 12 vòng phía trước, nhưng những gì thể hiện trước Bologna cũng như nhiều trận mất điểm trước đó nữa cho thấy scudetto đầu tiên mà Juventus khao khát từ sau vụ bê bối năm 2006 đang ngày càng trôi xa tầm tay, dù có lúc họ tưởng rằng đã chạm một tay vào.

Trước Bologna, hàng loạt vấn đề mà Juventus mắc phải gần đây đều được phơi bày và khiến họ trả giá. Tuyến giữa cầm được bóng, nhưng nghèo nàn ý tưởng và sức sáng tạo. Hàng công ghi được một bàn với pha gỡ hòa của Vucinic sau giờ giải lao, nhưng dứt điểm vẫn là điểm yếu lớn, bởi nếu Marchisio không bỏ lỡ một cơ hội vàng ở giữa hiệp hai, cục diện trận đấu có thể đã khác. Hệ thống phòng ngự vốn là niềm tự hào của Juventus mùa này với chỉ 16 bàn thua - ít nhất giải - thì suy sụp thật sự vì hai hậu vệ tốt nhất Barzagli - Chiellini nghỉ dưỡng thương.

Sự suy yếu của hàng thủ khiến Juventus dính đòn ngay tình huống đầu tiên đội chủ nhà có cơ hội ở phút 18. Ramirez chọc khe thông minh ở trung lộ để Di Vaio - chân sút từng bị chính Juventus ruồng rẫy - băng xuống phá bẫy việt vị và hạ Buffon trong pha đối mặt. Trong tình huống này, cặp trung vệ chắp vá của Juventus là Bonucci - Caceres chỉ biết bất lực nhìn Di Vaio thoát xuống và làm phần việc cuối cùng.

Bàn thua khiến Juventus vốn đã khởi đầu như gà mắc tóc thêm lúng túng. Họ vẫn giữ quyền chủ động về lối chơi nhưng mắc hàng loạt lỗi chuyền bóng hỏng, đặc biệt là ở những đường chuyền quyết định gần cầu môn đối phương. Bologna, sau khi có lợi thế dẫn bàn, đá tỉnh táo, chặt chẽ ở tuyến giữa và đứng vững trước sức ép mà đội khách tạo ra đến hết hiệp một. Không những thế, họ còn không ít lần làm Juventus thót tim với những pha phản công khoét vào cánh trái, nơi hậu vệ De Ceglie của Juventus hay bỏ vị trí, dâng cao và không kịp lùi về.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra theo kịch bản tương tự, khi Juventus tiếp tục bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và nhiều phen giật mình thon thót trước các pha phản công của Bologna. Điển hình là tình huống Di Vaio suýt ghi bàn thứ hai ở phút 40, nếu cú sút của lão tướng này đi thấp hơn một chút nữa.

Tuy nhiên, khi nhiều người đã nghĩ tới việc Juventus sẽ thủng lưới tiếp thì đội bất ngờ có bàn thắng. Pirlo, từ vòng tròn giữa sân, phát động với đường chọc khe rất vừa tầm để Vucinic, chân sút của Juventus bị chỉ trích nhiều nhất gần đây, thoát xuống dứt điểm một chạm tinh tế hạ thủ môn Gillet ở phút 59.

Bốn phút sau bàn thắng này, Juventus tưởng chừng đã có bàn thứ hai và lái trận đấu theo chiều hướng có lợi cho họ, với hai cơ hội ăn bàn liên tiếp. Nhưng họ lại mừng hụt. Từ cánh phải, Pepe lật bóng vào vòng cấm để Lichsteiner bay người đánh đầu trong thế không người kèm. Gillet, trong tình huống phản xạ tuyệt vời, đã xuất sắc từ chối cú đánh đầu này. Marchisio ập vào đá bồi, nhưng vẫn không thắng được thủ môn người Bỉ của phía chủ nhà.

Cơ hội tiếp tục đến với Juventus ở phút 70, vẫn từ một đường tạt từ phải vào của Pepe, nhưng lần này tới lượt Borriello gây thất vọng với cú sút đi chệch đích. Áp lực từ cuộc đua với Milan và những ức chế tích tụ từ đầu trận khiến Juventus đánh mất sự tỉnh táo trong thời gian còn lại. Ngoài đường biên, HLV Conte bị truất quyền chỉ đạo ở phút 71 vì phản ứng thái quá với trọng tài.

Sau đó 13 phút, tới lượt học trò của ông ở trong sân, trung vệ Bonucci phạm lỗi cản ngã Di Vaio từ giữa sân trong một tình huống Bologna phản công nhưng không quá nguy hiểm. Thẻ vàng thứ hai được trọng tài Banti rút ra để đuổi trung vệ này, đồng nghĩa với việc Juventus sẽ mất hết các trung vệ khi làm khách trên sân Bologna ở vòng 27 Serie A ngày thứ bảy tới.

Đội hình thi đấu:
Bologna: Gillet; Raggi, Portanova, Antonsson, Garics (Pulzetti 70); Mudingayi, Perez, Rubin (Belfodil 87); Diamanti (Kone 66), Ramirez; Di Vaio
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Caceres, Bonucci, De Ceglie; Vidal, Pirlo, Marchisio; Pepe (Padoin 85), Vucinic (Giaccherini 78), Borriello (Quagliarella 78)
Bàn thắng: Di Vaio 18 - Vucinic 59
Thẻ đỏ: Bonucci 84

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X