Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Inter : Thắp hi vọng từ đây

Thứ Bảy 05/12/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chiến thắng trước chính Inter sẽ khiến cho Juventus rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ đồng thời thắp lại hi vọng cho cuộc đua tới Scudetto.

Chỉ có thắng Inter, Juve mới lấy lại được niềm tin

8 điểm, Juventus đã bị Inter bỏ khá xa trong cuộc đua chính này. Từ một đội bóng được coi là mang nhiều tham vọng lật đổ nhất Bianconeri đang dần bị lép vế trong cuộc đua đường trường này. Trong 7 vòng đấu gần đây, khi Inter giành tới 19 điểm thì Juve chỉ thu về 13 điểm. Hậu quả, họ bị Milan "phế" ngôi nhì bảng và chững lại một cách khó hiểu.

Sự sa sút ấy còn kéo theo một hệ lụy khá lớn khi tinh thần và niềm tin của các Bianconeri bị sa sút nghiêm trọng. Sau trận thua muối mặt trước Cagliari với tỷ số 0-2, Diego, người được kì vọng nhiều nhất đã thừa nhận Juve đang dần tự loại mình ra khỏi cuộc đua.

Dù đó chỉ là một lời nhận định mang tính chất cảm tính nhưng nếu xét về tình cảnh hiện tại, đó chính là sự lo lắng thực sự. Hàng công đã không còn thể hiện được sự sắc sảo cần thiết (hai trận liên tiếp không ghi bàn) trong khi hàng thủ đã bắt đầu bộc lộ những sai lầm chết người. Buffon và Cannavaro, những nhân tố từng được coi là linh hồn của hàng thủ cũng mắc lỗi và dần đánh mất sự chắc chắn của mình. Với quá nhiều vấn đề như thế, Juve bại 2 trận liên tiếp (cùng tỷ số 0-2) không phải là một điều quá bất bình thường.

Inter lại đang ở thái cực khác, những chiến thắng liên tiếp ở giải quốc nội khiến cho ĐKVĐ Serie A bước vào mỗi trận đấu với một trạng thái khá thoải mái. Chính điều này đã giúp cho Nerazzurri luôn thu được những kết quả như mong muốn dù đối thủ của họ mạnh hay yếu.

Chiến thắng 1-0 trước Fiorentina gần đây nhất là một ví dụ điển hình. Không chơi lấn lướt, không tạo ra một thế trận quá vượt trội nhưng rốt cuộc Inter vẫn có 3 điểm nhờ quả 11m được Milito thực hiện thành công ở phút 86. Sự đủng đỉnh cũng như tâm lý thong dong đã khiến cho Nerazzurri không cảm thấy bị áp lực và biết cách đánh gục đối phương ở thời điểm quan trọng nhất.

Ferrara liệu có tìm ra được cách để khắc chế sức mạnh của Nerazurri

Nếu xét về phong độ, rõ ràng, Inter được đánh giá cao hơn rất nhiều trong trận derby Italia. Khoảng cách 8 điểm cũng tạo cho Inter một tâm lý thoải mái khi bước vào trận cầu tâm điểm này. Với một HLV giàu tính toán và thực dụng, Jose Mourinho sẽ tiếp tục chỉ đạo Inter chơi chậm và tìm kiếm những sai lầm từ đối thủ, đấu pháp mà họ đã thành công trong trận đấu với Fio.

Ngược lại, Juventus sẽ phải đẩy cao đội hình khi mục tiêu của họ phải là một chiến thắng. Đương nhiên đây sẽ là một sự phiêu lưu khi hàng thủ của đội nhà vẫn liên tiếp mắc những sai lầm tuy nhiên ở tình thế hiện tại, Juve phải chấp nhận với sự mạo hiểm của chính mình.

Chỉ có 1 chiến thắng trong trận đấu này, Juventus mới thắp lại hi vọng cho chính mình. Vì Scudetto và vì cả Ciro Ferrara (nhiều khả năng bị sa thải nếu Juve tiếp tục bại trận), Bianconeri sẽ tạo ra được sự khác biệt.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon, Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso, Camoranesi, Poulsen, Sissoko; Diego, Amauri, Del Piero

Inter: Julio Cesar; J.Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu,Motta, Cambiasso, Muntari; Stankovic  , Eto'o, Milito,

Dự đoán: 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X