Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hỏi mượn Caceres: Gia cố nốt những lỗ hổng

Thứ Ba 21/07/2009 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những cái tên "chọn mặt gửi vàng" đã lần lượt chuyển đến đầu quân cho Juventus, bộ khung đã được hoàn tất và giờ là lúc, Ciro Ferrara hướng tới những bản hợp đồng nhỏ hơn nhằm gia cố những lỗ hổng ở các tuyến.

Với Juventus, bộ khung của họ lúc này coi như đã hoàn chỉnh. Dù cho báo chí liên tục đưa tin về việc Lão phu nhân vẫn đang cần có thêm một tiền đạo nữa nhưng có vẻ như ban lãnh đạo của Bianconeri vẫn không mặn mà với những mục tiêu của mình. Có lẽ họ sẽ rục rịch trở lại chỉ khi David Trezeguet chuyển tới đầu quân cho một CLB khác. Nhưng cho đến hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào chắc chắn tiền đạo người Pháp sẽ ra đi.

Ferrara đang tính đến phương án hỏi mượn Martin Caceres

Có thể nhận thấy, tuyến giữa sau khi đã có những sự bổ sung đáng kể của một tiền vệ tấn công (Diego) và một tiền vệ phòng ngự (Melo), Ciro Ferrara đã có thể yên tâm cả về chất và lượng ở khu vực được coi là nóng nhất trên sân. Điều duy nhất và cũng khiến nhà cầm quân trẻ này còn đang đau đầu đó chính là những lỗ hổng chưa được lấp đầy ở hàng thủ. Dù đã có được chữ ký của Cannavaro nhưng rõ ràng, nhìn vào quân số ở hàng thủ, vẫn chưa thể khiến cho Ferrara yên tâm.

Mùa tới, bộ đôi trung vệ của Juventus nhiều khả năng vẫn sẽ là Chiellini và Legrottaglie. Sự có mặt của Cannavaro thực ra cũng chỉ là một phương án thứ 3 bởi trên thực tế, thủ quân của ĐT Italia đã khá lớn tuổi (33) và anh cũng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Nếu muốn cạnh tranh một suất đá chính, anh sẽ phải chứng tỏ mình hiệu quả hơn Legrottaglie.

Ở những mùa giải trước, có thời điểm, Juventus mất cả bộ đôi trung vệ Chiellini và Legrottaglie vì chấn thương hoặc án treo giò. Khi đó, HLV cũ Ranieri buộc phải chắp vá bằng cách đưa các hậu vệ cánh vào đá ở vị trí trung vệ. Lần lượt Melberg, Grygera rồi Zebina đã được thử sức nhưng tất cả đều thất bại. Ngay như ở trận giao hữu gần đây nhất trước Nancy, do bộ đôi Chiellini và Legrottaglie chưa thể tập trung, Ciro Ferrara xếp Grygera đá căp với Ariaudo đá ở vị trí trung vệ. Ngay lập tức những khoảng trống lớn giữa hai cầu thủ này đã xuất hiện. Nếu trận đấu đó, các chân sút của Nancy tận dụng cơ hội tốt, Juventus sẽ không thể có được một trận hòa đầy chật vật trên đất Pháp.

Nhận thấy được những vấn đề còn tồn đọng từ hàng thủ, Ciro Ferrara đã đề xuất phương án gia cố tuyến phòng ngự bằng cách hỏi mượn trung vệ trẻ Martin Caceres. Đây được coi là một phương án khá khả thi. Hiện tại cầu thủ 22 tuổi của Barcelona không thể cạnh tranh được một xuất đá chính trong đội hình của đội chủ sân Nou Camp. Do đó, Caceres rất cần có cơ hội để được thể hiện mình. Hơn nữa, với bản hợp đồng cho mượn, Juventus sẽ không mất thêm một khoản phí chuyển nhượng nào mà vẫn có thêm được một sự lựa chọn nữa ở vị trí trung vệ.

Tất nhiên, việc có quyết tâm trong thương vụ này thực sự hay không vẫn còn phải chờ xem những trận đấu sắp tới của Juve tại Peace Cup trên đất Tây Ban Nha. Khi đó cả Cannavaro, Chiellini và Legrottaglie đều trở lại. Ciro Ferrara sẽ có những thử nghiệm xác đáng trước khi có quyết định cuối cùng.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X