Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hỏi mua Sagna: Quyết tâm giải bài toán hậu vệ phải

Thứ Tư 18/11/2009 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Những thông tin mới nhất cho hay Juventus đang thể hiện sự quan tâm tới hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal. Một động thái chứng minh Ciro Ferrara quyết tâm tìm được sự cân bằng nơi trọng yếu ở vị trí hậu vệ phải.

Sau khi Zambrotta chuyển tới đầu quân cho Barcelona ở mùa hè năm 2006, vị trí hậu phải luôn là một yếu điểm của Juventus. Đã có rất nhiều sự thử nghiệm ở vị trí này nhưng hầu hết đều mang lại nỗi thất vọng lớn. Chính vì thế, cứ đến mùa chuyển nhượng, ban lãnh đạo của Juve lại quyết tâm tìm kiếm miếng ghép ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Sagna đang là mục tiêu theo đuổi của Juventus

Mùa giải năm nay, vị trí này được coi là "tử huyệt" của Bianconeri khi đa phần những bàn thua của họ đều xuất phát từ bên cánh phải. Zebina vẫn đang chấn thương trong khi Grygera dù chơi khá thường xuyên từ đầu mùa giải nhưng tuyển thủ Séc đã không còn thể hiện được sự chắc chắn không cần thiết. Đã không ít lần Ciro Ferrara phải sử dụng Martin Caceres ở vị trí này. Tuy nhiên, vị trí sở trường của cầu thủ được mượn về từ phía Barcelona là trung vệ nên khi được xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải, Caceres chỉ chơi tròn vai.

Hồi đầu mùa hè vừa qua, có rất nhiều thông tin Juventus đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với hậu vệ Rafinha từ phía Schalke. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn và bản hợp đồng đã không thể diễn ra. Đội bóng nước Đức không muốn nhả cầu thủ của mình trong khi cá nhân Rafinha cũng chưa có ý định tới Serie A. Một lần nữa, ban lãnh đạo của Bianconeri lại phải chuyển hướng sang những mục tiêu mới.

Mục tiêu mới nhất mà đội bóng thành Turin đang hướng tới là Bacary Sagna, hậu vệ cánh phải của Arsenal. Về mặt chuyên môn, Sagna hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu từ phía Juventus. Phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal cũng như ĐT Pháp đã chứng minh được giá trị của hậu vệ 26 tuổi này. Nếu chiêu mộ được Sagna, có thể coi bộ khung của Juventus coi như đã được hoàn tất.

Tuy nhiên, để có được sự phục vụ của tuyển thủ Pháp cũng không phải là một điều dễ dàng với Juventus. Hiện tại hợp đồng của hậu vệ này với Arsenal vẫn còn kéo dài tới năm 2014 nên muốn có Sagna, mức phí chuyển nhượng sẽ không nhỏ chút nào. Chắc chắn số tiền chuyển nhượng của cầu thủ này sẽ không dưới 15 triệu euro (số tiền mà Arsenal bỏ ra để mua Sagna từ Auxerre từ năm 2007 đã lên tới 9 triệu euro).

Ở một khía cạnh khác, cá nhân Sagna cũng chưa có ý định rời sân Emirates. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, người đại diện của của hậu vệ người Pháp, Christophe Mongai cho biết. " Sagna vẫn đang hạnh phúc tại Arsenal và cậu ấy chưa có ý định để chuyển tới đầu quân cho một đội bóng mới. Mục tiêu của Sagna là cống hiến hết mình cho CLB và ĐTQG. Có thể một ngày nào đó cậu ấy sẽ ra đi nhưng chắc chắn không phải là lúc này."

Có thể đó chỉ là những phát biểu nhằm nâng cao giá trị của Sagna nhưng Juventus cũng nên tính đến những phương án dự phòng khác trong trường hợp thương vụ này đổ bể.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X