Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Genoa: Trận cuối của Malesani?

Thứ Bảy 22/10/2011 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đang trên ngôi đầu BXH và là 1 trong 2 đội hiếm hoi còn bất bại. Cuộc đón tiếp Genoa đang rã đám là cơ hội để Juve giành trọn 3 điểm.

Juve đang hoàn thiện

Juve đã không thắng nổi Chievo và 1 lần nữa tạo ra sự hoài nghi về khả năng tích lũy điểm trước những đối thủ yếu hơn. Nhưng ít ai chú ý khía cạnh tích cực là Juve đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp, điều đã 1 năm nay ở Serie A họ không làm nổi, kể từ khi không để Inter, Bologna và Lecce chọc thủng lưới từ ngày 3 tới 24/10 năm ngoái. Juve vẫn đang ở những chặng đầu tiên trên con đường hoàn thiện để trở lại vinh quang. Và mỗi tín hiệu tích cực dù là nhỏ nhất của thầy trò HLV Conte đều được ghi nhận một cách đầy đủ.

Marchisio đang đạt phong độ rất cao tại Juventus


Còn sớm để nói đến cuộc đua Scudetto mùa này với sự tham gia tích cực của Juve, nhưng ít nhất thì đội quân của HLV Conte đã cho thấy niềm tin vào họ là có cơ sở. Nói riêng trong tháng 10 này, sự hồi sinh của Milan sẽ đe dọa mạnh mẽ ngôi đầu bảng của Juve trong vài vòng tới, và Bianconeri sẽ phải nỗ lực hết sức để giữ khoảng cách với những đối thủ nguy hiểm nhất.

Trận cuối của Malesani?

Việc Genoa bị đối thủ đang khủng hoảng Lecce cầm hòa ngay trên sân nhà vòng trước đã khiến chủ tịch Preziosi nổi cơn thịnh nộ, và đe dọa sa thải HLV Malesani. Đây là điều sớm hay muộn cũng xảy ra, bởi trước đó Preziosi cũng đã bày tỏ sự không hài lòng với Malesani khi Genoa liên tiếp bị Chievo và Parma đánh bại. Hồi Hè, BLĐ Genoa cũng chỉ đồng ý ký hợp đồng 1 năm với Malesani.


Malesani hứa hẹn sẽ thay đổi Genoa trong chuyến làm khách khó khăn trước Juve. Cụ thể là việc áp dụng chiến thuật phòng ngự triệt để ở Juventus Arena, các đợt lên bóng sẽ chỉ dựa chủ yếu vào khả năng hoạt động độc lập của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Palacio. Tuy nhiên, một bất cập là từ mấy năm nay, cựu HLV Gasperini đã xây dựng Genoa theo xu hướng tấn công, luôn tràn sang phần sân đối phương. Mùa trước, giai đoạn từ cuối tháng 10/2010 tới tháng 2/2011, Genoa đã chơi theo kiểu thực dụng, nhưng thành tích lại không mấy ấn tượng, trước khi họ trở lại với lối đá trình diễn.

Trong canh bạc có thể xem là cuối cùng của HLV Malesani nhằm giữ ghế ở Genoa, không khó để nhìn ra những nguy cơ tiềm tàng đang chờ đợi đội bóng vùng Liguria ở Turin. Nguy hiểm nhất là việc nhiều cầu thủ Genoa không tuân thủ 100% kỷ luật chiến thuật. Mà trước Juve, chỉ một sai lầm có thể đã là quá nhiều!

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Storari; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pirlo, Marchisio, Krasic; Vucinic, Quagliarella, Matri.
Genoa: Frey; Mesto, Dainelli, Moretti, Antonelli; Kucka, Veloso, Birsa; Merkel; Palacio, Caracciolo.

Dự đoán: 3-1

Theo bongdaplus

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X