Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đè bẹp Sampdoria trong cơn mưa bàn thắng

Thứ Năm 29/10/2009 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một đội bóng được đánh giá cao và đang thăng hoa về mặt phong độ như Sampdoria, Juventus bất ngờ trút một "cơn mưa goal" lên đối thủ thành Genova với chiến thắng hủy diệt 5-1 trong đó có cú đúp của tiền đạo Amauri.

Một chiến thắng tưng bừng cho Amauri và các đồng đội trước Sampdoria

Việc Iaquinta nghỉ 6 tuần vì chấn thương đầu gối khiến cho Ciro Ferrara không dám mạo hiểm sử dụng cả hai tiền đạo còn lại khi chỉ bố trí một mình Amauri đá cao nhất trên hàng công. Từ 4-3-1-2 quen thuộc, Bianconeri chuyển sang chơi với 4-2-3-1 với Diego đá hộ công trong khi Giovinco và Camoranesi dâng cao từ hai bên cánh. Melo và Sissoko thiết lập lên hàng phòng ngự từ xa trước hàng thủ 4 người Cannavaro, Chiellini, Grosso và Grygera. Bên phía Sampdoria, vẫn là sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với bộ đôi tấn công trứ danh Cassano - Pazzini cùng hai cầu thủ chạy cánh đang có phong độ cao Mannini và Ziegler.

Kết quả các trận đấu vòng 10

Juventus 5-1 Sampdoria
Amauri 26', 62', Chiellini 42', Camoranesi 50', Trezeguet 88' - Pazzini 63'

Bologna  2-1 Siena
Adailton 16', Osvaldo 59' - Calaio 87'

Catania 1-2  Chievo
Mascara 42(pen) - Mantovani 32', Marcolini 70'

Genoa 2-1 Fiorentina
Palladino 43', Mesto 73' - Marchionni 63'

Lazio 0-1 Cagliari
Matri 50'

Livorno 1-0  Atalanta
Miglionico 68'

Napoli 2-2 Milan
Cigarini 90', Denis 90'+3 - Inzaghi 2', Pato 5'

Parma 2-0 Bari 
Bojinov 58', Paloschi 66'

Udinese 2-1 Roma
Floro Flores 21', 84' - De Rossi 42'

02h45 ngày 30/10
Inter - Palermo

Sự đột biến và bất ngờ trong cách bố trí đội hình đã mang lại cho Juventus một thế trận hoàn toàn lấn lướt. Bất chấp sự thăng hoa của Sampdoria cũng như "cái dớp" 4 lần chạm trán gần đây nhất không thể thắng, đội quân của Ciro Ferrara vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi và giành quyền chủ động trong từng pha bóng. Việc Bianconeri sở hữu tới 64% cũng như tung ra tới 15 cú dứt điểm trong hiệp một đã cho thấy sơ đồ tấn công mới 4-2-3-1 đã mang lại tính hiệu quả như thế nào cho đội chủ nhà. Sampdoria hoàn toàn lép vế trong trận đấu mà lẽ ra về mặt phong độ hiện tại chính họ mới là đội được đánh giá cao hơn.

Với một thế trận lấn lướt như thế, việc Juventus có được bàn thắng mở tỷ số cũng là một điều dễ hiểu. Phút 26, xuất phát từ một quả đá phạt góc, vẫn là Amauri với sức mạnh trong các pha không chiến tung ra cú đánh đầu khá nhanh. Bóng chạm người Sissoko nảy ra nhưng chính tiền đạo người gốc Brazil là người nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Castellazzi phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 liên tiếp của Juventus đều đến từ những tình huống cố định.

Sau bàn thua, Sampdoria đã chơi lúng túng là càng mất phương hướng hơn. Rõ ràng việc thiếu vắng tiến vệ phòng ngự Palombo khiến cho sức tranh chấp ở tuyến giữa của đội khách giảm đi đáng kể. Tissone và Poli tỏ ra quá mờ nhạt và không thể ngăn được bộ ba hộ công Giovinco, Diego và Camoranesi phối hợp và triển khai bóng nhịp nhàng với nhau. Ngay cả khi Del Neri buộc phải có những điều chỉnh bằng việc đưa Samp chơi với sơ đồ 3-5-2 để tăng khả năng chiến đấu ở tuyến giữa khi tung Bellucci vào thay tho Zauri, tính hiệu quả cũng không thể đem lại. Không những vậy họ còn nhận thêm một bàn thua nữa trước khi hiệp một kết thúc.

Cassano quá đơn độc trước các cầu thủ Juventus

Phút 42 của trận đấu, sau khi đoạt được bóng từ chân của đối phương, Chiellini không ngần ngại cầm bóng thắng vào sát vòng cấm đối phương rồi chuyền cho Amauri trước khi dùng sức mạnh băng vào tiếp cận khung thành của Sampdoria kết thúc tung lưới Castellazzi từ đường cang ngang trở lại của Amauri. Một pha bóng có thể nói hoàn hảo đến từng chi tiết cho một pha phản công điển hình.

Với hai bàn thắng làm lưng vốn, sự tự tin của Juventus sau giờ nghỉ càng được đẩy lên rất cao. Họ tiếp tục làm chủ hiệp đấu và tạo ra được những cơ hội khiến khung thành của Sampdoria phải chao đảo. Ngay ở đầu hiệp hai, nếu không có phải xạ tuyệt vời của thủ thành Castellazzi, thì cú đệm bóng cận thành của Amauri sau đường chuyền của Diego đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Juventus.

Nhưng các cổ động viên đội nhà cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút 50, Juventus đã cụ thể hóa lợi thế của mình khi có thêm bàn thắng nữa. Từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Giovinco tung ra đường chuyền chuẩn xác vào trong vòng cấm để Camoranesi từ cánh phải băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Đến lúc này dù còn tới 40 phút thi đấu ở phía trước nhưng ai cũng hiểu mọi thứ đã chấm dứt với Sampdoria. Họ vỡ trận, bị áp đảo và hầu như chỉ còn biết chịu trận. Hàng thủ rối loạn, tuyến giữa bế tắc trong khi hàng công bị cô lập hoàn toàn, Del Neri đành bất lực ngồi nhìn đội bóng của mình bị Juventus quần cho tơi tả. Tỷ số của trận đấu được nâng lên 4-0 cũng sau một pha phối hợp tấn công khá bài bản.

Phút 62, từ quả treo bóng của Camoranesi, các hậu vệ của Sampdoria dường như đã buông xuôi khi tranh chấp yếu ớt và để cho Amauri thoải mái bay người đánh đầu tung lưới của Castellazzi.

Nụ cười rặng rỡ của Ferrara sau chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa

Bất chấp việc một phút sau đó Sampdoria bất ngờ có bàn thắng danh dự sau pha phối hợp nhanh giữa Bellucci và Pazzini với cú dứt điểm bằng đầu khá đẹp mắt của cựu tiền đạo Fiorentina nhưng như vậy là chưa đủ để đưa Sampdoria chơi khởi sắc trở lại. Ngay cả khi Ciro Ferrara rút các trụ cột ra nghỉ ngơi thì Juventus vẫn là đội nắm thế chủ động hoàn toàn.

Tỷ số của trận đấu được ấn định ở phút 88 của trận đấu. Từ một pha đá phạt, Grosso tung ra đường chuyền chính xác để Trezeguet (vào thay Amauri) tung ra cú đánh đầu tung lưới Castellazzi khép lại bữa đại tiệc cho đội chủ nhà. Chiến thắng ấn tượng này giúp Juventus vượt qua Sampdoria trên bảng xếp hạng đồng thời gây một áp lực trực tiếp lên Inter, đội sẽ có trận đấu muộn với Palermo diễn ra vào rạng sáng ngày mai.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko (Poulsen 53'), Felipe Melo (De Ceglie 66'); Camoranesi, Diego, Giovinco; Amauri (Trezeguet 66').
 Sampdoria: Castellazzi; Stankevicius (Cacciatore 61'), Gastaldello, Lucchini, Zauri (Bellucci 38'); Mannini, Tissone (Padalino 49'), Poli, Ziegler; Cassano, Pazzini.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X