Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đặt một chân vào tứ kết Europa League

Thứ Sáu 12/03/2010 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 3 bàn thắng cho Juventus và 1 bàn gỡ của Fulham, kết quả của trận lượt đi vòng 1/8 Europa League đã sớm được định đoạt ngay trong hiệp một với chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Olimpico.

Kinh nghiệm giúp Juventus có được một thế trận vượt trội trước Fulham

Kinh nghiệm của Alberto Zaccheroni và một loạt những hảo thủ từng có kinh nghiệm tại các cúp châu Âu như Cannavaro, Grosso, Salihamidzic, Diego hay Trezeguet (đá trung phong) chính là yếu tố làm nên chiến thắng ấn tượng của Juventus. Trong bối cảnh có khá nhiều vị trí chấn thương hoặc chưa đủ thể lực, sơ đồ cây thông 4-3-2-1 trở nên hữu dụng với Lão phu nhân ở thời điểm hiện tại. Dù không có những cầu thủ tốt nhất, Juve vẫn cho thấy họ quá mạnh so với đại diện đến từ nước Anh.

Lợi thế sân nhà, kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội giúp Juventus vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9 của trận đấu sau một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc của Diego, các hậu vệ của Fulham chỉ nhăm nhăm theo kèm Trezeguet mà quên mất Legrottaglie và để cho trung vệ này thoải mái bật cao tung ra cú đánh đầu hạ gục Schwarzer mở tỷ số trận đấu.

Không dừng lại ở đó, khi Fulham vẫn chưa thể bắt kịp được lối chơi của đội chủ nhà thì đến phút thứ 25, Juve lại nhân đôi cách biệt với pha làm bàn đẳng cấp của một hậu vệ khác là Zebina. Nhận đường chuyền của Candreva, cầu thủ người Pháp đi bóng qua một hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút rất căng từ cự ly khoảng 25m. Bóng găm thẳng vào góc xa chạm mép trong cột dọc và bay vào lưới bất chấp việc Schwarzer đã bay người hết cỡ.

Với chiến thắng ấn tượng, Juve có lợi thế lớn cho trận lượt về

Với 2 bàn dẫn trước, Lão phu nhân thoải mái thiết lập một thế trận chủ động trước một Fulham vẫn còn chưa hết choáng ngợp với đòn đánh phủ đầu của đội chủ nhà. Phải đến khi đội bóng nước Anh có bàn gỡ khá may mắn với tình huống Etuhu tận dụng sự lộn xộn trước khung thành Juve tung ra cú sút chạm chân Legrottaglie rồi đổi hướng hạ gục Manniger, Fulham mới chơi khởi sắc hơn.

Ít phút sau khi có bàn gỡ, suýt chút nữa đội quân của HLV Roy Hodgson đã có thêm bàn thắng khi cú đánh đầu nguy hiểm của Hangeland khiến cho Manniger phải bay người hết cỡ cản phá. Ngay sau đó sự bọc lót kịp thời của Grosso đã ngăn không cho Zamoza băng vào thực hiện pha đá bồi.

Trước hưng phấn của đội khách lên cao, kinh nghiệm của đội bóng "già giơ" như Juventus đã được phát huy một cách triệt để. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Lão phu nhân đã kịp tái thiết lập cách biệt 2 bàn sau pha lập công của David Trezeguet với hai cú dứt điểm liên tiếp.

Sau giờ nghỉ, Juventus chủ động chơi chậm và chắc trong khi Fulham vẫn nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không có thêm bàn thắng nào được ghi. Giành chiến thắng với tỷ số 3-1, Juventus có được một lợi thế rất lớn cho trận lượt về tại Caraven Cottage diễn ra vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu:
Juventus
: Manninger; Zebina, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Salihamidzic (Camoranesi 46), Poulsen (Sissoko 76), Marchisio; Candreva, Diego; Trezeguet (Iaquinta 62)
Fulham:
Schwarzer; Baird, Hangeland, Hughes, Konchesky; Duff, Davies (Dempsey 60), Etuhu, Greening; Gera; Zamora.

 

Kết quả

Atletico 0-0 Sporting Lisbon

Hamburg 3-1 Anderlecht
Mathijsen 23’; Van Nistelrooy 40’; Jarolim 76’ - Legear 45’

Lille 1-0 Liverpool
Hazard 84’

Rubin Kazan 1-1 Wolfsburg
Noboa 29’ - Misimovic 67’

Benfica 1-1 Marseille
Pereira 76’ - Arfa 90’

Juventus 3-1 Fulham
Legrottaglie 9’; Zebina 25’; Trezeguet 45’ - Etuhu 36’

Panathinaikos 1-3 Standard Liege
Vyntra 48’ - Witsel 8’; Jovanovic 16’; Camargo 74’

Valencia 1-1 Bremen
Mata 57’ - Frings 24’ pen

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X