Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đã thắng, nhưng...

Thứ Hai 26/10/2009 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau 4 vòng đấu liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua, Juventus cũng đã có một chiến thắng nhưng cách mà thày trò Ciro Ferrara lấy được 3 điểm trước Siena lại không thuyết phục khi Bianconeri vẫn thể hiện một lối chơi nghèo nàn và thiếu sự hiệu quả.

Juventus  không thể hiện được sức mạnh cần thiết trước Siena

Sau trận đấu với Maccabi Haifa, thủ thành Gigi Buffon đã trực tiếp gửi lời cảnh báo đến toàn đội. Theo thủ quân của Bianconeri, nếu như Juve tiếp tục chơi với một phong độ thiếu thuyết phục như thế. Rõ ràng trước một đội bóng yếu như Maccabi, chiến thắng mong manh 1-0 trên sân nhà chỉ có thể mang lại ý nghĩa điểm số với 3 điểm quan trọng chứ chưa chứng minh được Lão phu nhân đã thoát ra được cơn khủng hoảng mini của chính mình. Sự lo lắng ấy càng có cơ sở khi trước một Siena thua kém và mọi mặt, Juventus cũng chỉ lập lại được thành tích nghèo nàn: thắng 1-0 và phải nhờ tới sự xuất thần của Buffon mới có được trọn vẹn 3 điểm.

Trong suốt trận đấu tại Franchi, Juventus kiểm soát bóng tới 67%, tung ra tới 12 cú sút. Nhưng những con số ảo đó không phải ánh được sự lấn lướt cũng như tính hiệu quả mà đội bóng đến từ Turin đem lại. Juventus vượt trội bởi họ nhỉnh hơn về lực lượng khi sở hữu những ngôi sao lớn như Diego, Amauri hay Melo. Nhưng cứ nhìn cái cách mà các chân sút của Bianconeri bất lực trước khung thành của Siena cũng đủ để thấy tính hiệu quả trong lối chơi của Bà đầm già không cao.

Trong suốt 90 phút thi đấu, các mũi tấn công của Juve tung ra 12 cú dứt điểm nhưng chỉ duy nhất 1 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công, những cú dứt điểm của Siena chỉ bằng 1 nửa của đội khác (6 lần) nhưng lại có tới 2 lần trúng đích. Đáng kể nhất là tình huống mà cầu thủ đang thuộc sở hữu của Juventus, Ekdal (chơi cho Siena theo dạng cho mượn) tung ra cú lốp bóng điệu nghệ và nếu không có sức rướn tuyệt vời của Buffon, Juve đã phải trả giá từ ngay thời khắc đó (phút 45+2).

Nếu không có pha cứu thua này của Buffon, Juventus đã không thể thắng

Cũng cần phải thừa nhận rằng yếu tố may mắn đã không thuộc về với Juventus khi cột dọc đã một lần từ chối bàn thắng của Amauri với cú sút khá hiểm hóc ở phút thứ 67. Nhưng đó không phải là một bộ mặt thật của Bianconeri mà Ciro Ferrara cần. Trước đó, sự vô duyên và thiếu chính xác trong những pha dứt điểm khiến cho HLV trẻ này không thể giấu được được sốt ruột khi các học trò của mình cứ phung phí những cơ hội một cách đáng tiếc.

May cho Juventus là họ còn có Amauri. Bàn thắng dễ dàng vào lưới của Fiorentina cuối tuần trước (hòa 1-1) đã giúp cho tiền đạo gốc Brazil giải tỏa được gánh nặng tâm lý sau 8 tháng không ghi bàn tại Serie A. Cú đánh đầu sau đường chuyền của Diego của anh ở phút thứ 72 đã giúp cho Juventus có được chiến thắng đầu tiên sau mạch 4 vòng đấu chỉ hòa và thua. Đây cũng có thể coi là điểm sáng lớn nhất trong một trận đấu mà Juventus tiếp tục thể hiện một phong độ nhợt nhạt và thiếu sự sáng tạo cần thiết.

Thắng Maccabi, Siena với cùng một kịch bản nghèo nàn trong các phương án tấn công cũng như thiếu sự hiệu quả cần thiết, Juventus đang bị đặt lên bàn cân. Những chiến thắng 1-0 trước các đối thủ yếu như này là không đủ và sẽ không mang lại những sự yên tâm cần thiết khi trước mắt của Bianconeri những thách thức lớn từ Sampdoria và Napoli đang chờ đón.

Giampaolo đối mặt với nguy cơ bị Siena sa thải
Sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Juventus, Siena giờ đã tụt xuống đáy BXH với chỉ 5 điểm sau 9 vòng đấu. Kết quả là CLB xứ Tuscan đang cân nhắc sa thải HLV Marco Giampaolo và gọi trở lại Mario Beretta để thay thế.


Thông số trận đấu
 SienaJuventus
Sút cầu môn (trúng đích)6(2)12(1)
Phạm lỗi1321
Phạt góc24
Việt vị69
Kiểm soát bóng33%67%
Thẻ vàng12
Thẻ đỏ00
Cản phá02

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X