Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đã biết thắng: Vẫn còn những lo âu

Thứ Hai 29/03/2010 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 3 trận không thắng, Juventus đã tìm lại được niềm vui bằng 3 điểm quý hơn vàng trước Atalanta. Đã có chiến thắng nhưng sân Olimpico vẫn còn bộn bề những lo âu.

Sẽ là hơi quá nếu khẳng định rằng chiến thắng này là chỉ của mình riêng Del Piero. Nhưng sau màn trình diễn trước Atalanta, thủ quân của Juve hoàn toàn xứng đáng được nhận điểm 9. Chính Alex là người đã mở toang khung thành của đội khách bằng một cú sút phạt trực tiếp vô cùng đẹp mắt. Nên nhớ, trước đó, Juventus đã chơi với một thế trận rời rạc,không có nhiều ý tưởng tấn công và hoàn toàn bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của Atalanta. Thậm chí họ còn bị đội khách chơi có phần lấn lướt trong những phút đầu của trận đấu. Thế nên, cú sút phạt sở trường từ cự ly chừng 25m chính là điểm nhấn giúp cho Juventus có được sự hưng phấn nhất định.

Melo ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Juve

 

 

Cũng cần phải thừa nhận là trong trận đấu này, Zaccheroni đã tạo ra được một dấu ấn nhất định trong cách cầm quân của mình. Cựu HLV của Milan đã quyết định chọn Del Piero và Trezeguet thay vì chọn Amauri. Trong bối cảnh chân sút người Brazil đang sa sút phong độ, quyết định giữ anh ở trên băng ghế dự bị được coi là chiêu "khích tướng" giúp Amauri có thể chơi tốt hơn ở những trận đấu sắp tới. Và việc chọn kinh nghiệm của Del Piero đã mang lại thành công khi chính Alex là người mang về bàn mở tỷ số.

Nhưng dấu ấn đậm nét nhất mà Zaccheroni để lại chính là quyết định ông tung Melo vào sân trong hiệp hai. Giữa một thế trận bế tắc, có nhiều người cho rằng Zac đã sai lầm với những thay đổi này. Melo là một mẫu tiền vệ phòng ngự và anh không có nhiều sự hỗ trợ cho hàng công trong khi Candreva lại là một mẫu tiền vệ khá đa năng khi lên công xuống thủ khá tốt. Tuy vậy, Zaccheroni đã đúng. Chính Melo là người đã giúp Juventus tìm lại sự cân bằng ở khu vực giữa sân trước khi tung ra cú đánh đầu quyết định ấn định chiến thắng cho Juventus.

Vẫn còn những lo âu

Sau 3 trận liên tiếp không thắng, Juventus cũng đã có 3 điểm. Tuy nhiên chiến thắng này chỉ mang lại cho Lão phu nhân ý nghĩa về mặt tinh thần bởi vẫn còn quá nhiều vấn đề trong lối chơi của. Trước một Atalanta được đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng Juve vẫn không thể hiện được sự vượt trội. Thay vào đó là một sự bế tắc, không tạo ra được đột biến trên hàng công. Khả năng gắn kết giữa các tuyến của Juve càng trở nên rời rạc hơn khi Diego dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Giovinco.

Với việc Diego phải rời sân ở phút thứ 35, Zaccheroni cũng đang phải đối mặt với một khó khăn khác chính là cơn bão chấn thương. Diego là cầu thủ mới nhất phải gia nhập danh sách các "thương binh" mà trước đó Chiellini, Iaquinta, Buffon, Camoranesi...đã có tên. Trong bối cảnh phía trước Juventus còn phải đối mặt với những trận đấu khó khăn, đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho Zaccheroni trong mục tiêu đưa Bianconeri tìm về tốp 4.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X