Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đã biết thắng: Ánh sáng từ cuối đường hầm

Thứ Năm 07/01/2010 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại Tardini, Juventus thua kém Parma về tất cả các chỉ số nhưng bằng những nỗ lực của quyết tâm và lòng quả cảm họ đã có chiến thắng để tìm lại được nụ cười trong bộn bề những nỗi lo toan của năm cũ 2009.

Giữa muôn trùng khó khăn.

Có rất ít các CĐV của Juventus đến sân Tardini để xem đội nhà thi đấu

Với ban lãnh đạo của Juventus cùng các cầu thủ, chưa bao giờ họ có một Giáng sinh buồn đế thế. Lão phu nhân bị cuốn vào vòng xoáy của cơn khủng hoảng của quãng thời gian cuối năm 2009 khi nội bộ đội bóng luôn lục đục bất chấp những nỗ lực xoa dịu dư luận của chủ tịch Blanc lẫn các cộng sự của ông.  Tình yêu của các CĐV biến thành nỗi tức giận với màn ném trứng thối vào chính các cầu thủ thân yêu của mình. Không tức giận làm sao được khi Juventus khổng chỉ bị đánh bật khỏi Champions League từ ngay vòng đấu bảng mà còn bị những đối thủ yếu hơn mình rất nhiều như Bari hay Catania "xỏ mũi" một cách dễ dàng.

Juventus bước vào giai đoạn 2 của mùa bóng mà chưa có sự bổ sung lực lượng nào trong những ngày đầu tiên của thị trường chuyển nhượng mùa Đông, thậm chí họ còn bị thâm hụt quân số khi Molinaro chuyển tới đầu quân cho Stuttgart theo dạng cho mượn. Niềm tin của các cổ động viên vẫn chưa trở lại khi vẫn quay lưng với đội bóng con cưng của mình (chỉ có khoảng hơn 10 vạn CĐV Juventus tới sân Tardini xem đội nhà thi đấu). Với một hành trang buồn, thày trò Ciro Ferrara làm khách trên sân của Parma với muôn vàn những nỗi sợ hãi. Nếu thua, giấc mơ mỏng manh về tham vọng lật đổ Inter sẽ chính thức chấm dứt trong khi Ferrara sẽ không còn cơ hội được tiếp tục dẫn dắt đội bóng mà tên tuổi của anh đã được cả châu Âu biết đến.

Điều tội tệ ấy đã không xảy ra. Parma với tham vọng tiếp tục dìm sâu vào cơn khủng hoảng đã không thể hiện thực hóa điều đó. Giữa muôn trùng khó khăn Juventus đã tìm thấy ánh sáng ở cuối đường hầm bằng chiến thắng 2-1 đầy khó khăn nhưng xứng đáng.

May mắn? Đúng nhưng không phải tất cả

Sau rất nhiều những khó khăn, Juventus cũng đã tìm được niềm vui chiến thắng

Ferrara đã có những điều chỉnh về mặt lối chơi khi lần đầu tiên sử dụng sơ đồ 4-4-1-1. Với chấn thương của Camoranesi, đây là phương án khả dĩ nhất là khi Amauri đang đánh rơi phong độ. Tuy đã thay đổi nhưng có thể nhận thấy tính hiệu quả trong sơ đồ này không cao khi mà các phương án tấn công của Juventus vẫn còn bế tắc và chưa thể tạo được sức ép cần thiết lên hàng thủ đối phương. Nét tích cực duy nhất trong sự điều chỉnh này chính là sự cơ động ở khu vực giữa sân khi các tiền vệ trung tâm của Lão bà là Melo và Poulsen.

Cả 2 bàn thắng của Juventus đều đến từ những tình huống cố định và mang màu sắc của thần may mắn. Ở bàn thắng đầu tiên, nếu như không có tình huống Salihamidzic có mặt đúng vị trí mà cú đánh đầu của Chiellini tìm đến, chưa chắc lưới của Parma đã rung lên. Còn ở bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Juve phải cảm ơn Castellazi rất nhiều bởi pha đánh đầu phản lưới của tiền vệ này đã trực tiếp giúp Bianconeri có được trọn vẹn 3 điểm.

May mắn đã đứng sau lưng để giúp Juventus có được chiến thắng đầu tiên của năm 2009. Nhưng nếu xét một cách tổng thể, 3 điểm có được tại Tardini là một phần thưởng xứng đáng khi mà thày trò Ciro Ferrara đã làm tất cả những gì có thể. Trong bước đường cùng, Juventus đã không ngần ngại dùng đến những tiểu xảo và những pha phạm lỗi  nhằm phá lối chơi của đội chủ nhà (theo thống kê, các cầu thủ Juve phạm tới 26 lỗi trong khi Parma chỉ là 16). Niềm vui ấy phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của Martin Caceres ở phút thứ 74. Chiến thắng ấy còn phải đánh đổi bởi chấn thương của Trezeguet khi tiền đạo người Pháp chỉ chơi được vỏn vẹn có 24 phút.

Khi những khó khăn đã tạm thời qua đi, giờ là lúc Juventus phải chứng minh là họ đã sẵn sàng để làm lại. 4 ngày nữa là trận đấu quyết định với Milan và kẻ chiến thắng chính là đội đủ bản lĩnh để có thể ngăn bước tiến của Inter...

Thông số trận đấu

 

Parma

Juventus

Sút bóng (trúng đích)

13(3)

9(2)

Phạm lỗi

16

26

Phạt góc

8

4

Việt vị

5

6

Kiểm soát bóng

57%

43%

Thẻ vàng

2

3

Thẻ đỏ

0

1

Cản phá

1

2

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X