Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa: Quà mừng cho Blanc

Thứ Năm 29/10/2009 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngày sau buổi lễ nhận chức chủ tịch của Juventus,  Jean-Claude Blanc đã được các cầu thủ của ông tặng cho món quà đầy ý nghĩa với chiến thắng  tưng bừng 5-1 trước đội khách đến từ thành phố cảng Genova, Sampdoria.

Jean-Claude Blanc đã được các cầu thủ của mình tặng cho một món quà vô giá

Dù đã lên nắm quyền thay cho Giovanni Cobolli Gigli  từ ngày 11/10  nhưng ngày hôm qua (27/10) Blanc mới chính thức trở thành vị chủ tịch thứ 27 trong lịch sử của Juventus. Trận đấu giữa Lão phu nhân với Sampdoria diễn ra một ngày sau đó được coi sự kiện đánh dấu buổi lễ nhận chức của vị tân chủ tịch này. Và bữa tiệc lớn tại sân Olimpico với chiến thắng 5-1 của Juventus được coi như một món quà vô giá mà Ciro Ferrara và các học trò dành tặng cho Blanc.

Chịu ảnh hưởng nhiều từ bão chấn thương khi Iaquinta là cầu thủ thứ 6 của Juventus phải nhập viện mùa này. Ca phẫu thuật đầu gối đã kết thúc thành công nhưng chân sút 29 tuổi phải cần 6 tuần để dưỡng thương. Trong khi đó lịch thi đấu dày với mật độ 4 ngày./ trận cũng khiến cho Juve đứng trước những nguy cơ rủi ro cao. Thế nhưng những sức ép ấy đã không thể ngăn Juventus chơi bừng sáng trong một trận đấu mà Ciro Ferrara đã để lại dấu ấn đậm nét về mặt chiến thuật.

Không chơi với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc, HLV trẻ này đã có những thay đổi với việc sử dụng 4-2-3-1 khi chỉ cắm mình mũi nhọn Amauri có mặt trên hàng công. Thiếu đi một đối tác có thể chia lửa nhưng chân sút gốc Brazil lại nhận được nhiều sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ có thiên hướng tấn công chơi ngay sau mình là Giovinco, Diego và Camoranesi. Đây có thể coi là một nước cờ táo bạo nhưng lại hoàn toàn hợp lý của Ferrara. Việc đội khách không có Palombo vì chấn thương khiến cho khả năng phòng ngự từ xa của họ bị suy yếu và sẽ là cơ hội để cho bộ ba hộ công này có cơ hội để khai thác. Sự sáng tạo của Diego ở vai trò kiến thiết cùng khả năng quấy rối, di chuyển nhiều từ hai bên cánh của Giovincon và Camoranesi đã kéo giãn hàng thủ của Samp và tạo rất nhiều khoảng trống cho Amauri có thể áp sát khung thành của Castellazzi. Việc Juventus kiểm soát tới 64% bóng ở trận đấu này đã phần nào chứng minh sự lấn lướt của các tiền vệ chủ nhà.

Amauri đang có một phong độ đầy ấn tượng

Không chỉ áp đảo về mặt lối chơi, Juventus còn sở hữu những ngôi sao có thể tạo ra đột biến ở những thời điểm quan trọng. Ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này không ai khác chonhs là Amauri. Khả năng tỳ đè, làm tường rất tốt của anh đã khiến cho hàng thủ của Sampdoria không còn giữ được cự ly cần thiết và trở nên rối loạn. Điểm mạnh không chiến cũng đã giúp cho Amauri có được 2 bàn thắng và một đường chuyền để Chiellini ghi bàn trong trận đấu này đồng thời nâng số pha lập công của anh lên con số 4 sau 3 trận liên tiếp tại Serie A.

Cũng không thể kể đến vai trò của cặp tiền vệ phòng ngự Melo và Sissoko. Bộ đôi này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa sợi dây liên lạc giữa Mannini và Ziegler với hai tiền đạo Pazzini và Cassano. Không được hỗ trợ từ tuyến dưới, hai ngôi sao chính của Sampdoria chìm nghỉm trong hàng thủ chơi kỉ luật và chắc chắn của đội chủ nhà.

Một trận đấu mà tất cả các cầu thủ Juventus đã chơi đúng với đẳng cấp của chính họ. Không còn một hàng thủ chơi lỏng lẻo với những sai lầm không đáng có, không còn một hàng công chơi mờ nhạt và bế tắc với những bàn thắng nhỏ giọt, Juventus đã có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa. Khi sự tự tin đã được tìm lại, giờ là lúc Juventus gửi lời thách thức đến Inter.

Thông số trận đấu
 Juventus Sampdoria
Sút cầu môn (trúng đích) 20(9) 6(2)
Phạm lỗi22 23
Phạt góc5 1
Việt vị 6 0
Kiểm soát bóng64% 36%
Thẻ vàng1 1
Thẻ đỏ0 0
Cản phá 1 4

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X