Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chính thức sa thải Ferrara và bổ nhiệm Zaccheroni

Thứ Sáu 29/01/2010 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định sa thải Ciro Ferrara vừa được ban lãnh đạo “Lão bà” ban ra, đồng thời với việc công bố trên website chính thức danh tính vị HLV tạm quyền.

Người được chọn lên thay Ferrara kéo Juventus ra khỏi vực sâu khủng hoảng là Alberto Zaccheroni. Đây là sự lựa chọn gây bất ngờ, bởi những nguồn tin phát ra từ tổng hành dinh CLB thành Torino trước đó đều cho rằng cựu HLV trưởng U21 Italy, Claudio Gentile là cái tên được chọn.

Zaccheroni được lựa chọn nhờ có nhiều kinh nghiệm ở cấp CLB hơn

Gentile là ứng viên được Phó Tổng giám đốc Roberto Bettega tiến cử và hậu thuẫn tuyệt đối. Nhưng sau khi biểu quyết theo số đông, Zaccheroni được chọn nhờ nhận được sự tín nhiệm từ ông chủ Lapo Elkan và hai vị chóp bu khác là Chủ tịch Jean Claude Blanc và Giám đốc thể thao Alessio Secco.

So với Gentile, vốn chỉ có kinh nghiệm làm việc ở tuyển U21 Italy, Zaccheroni có bản lý lịch đẹp hơn. Ngoài scudetto đoạt được cùng Milan năm 1999, Zaccheroni còn được đánh giá cao trong vai trò người chữa cháy ở Inter năm 2003. Khi đó, ông đưa đội bóng đang mất phương hướng dưới thời Hector Cuper đến vị trí thứ tư Serie A, và đoạt vé dự Champions League mùa 2004-2005.

Nhiệm vụ chính của Zaccheroni ở sân Grande Torino lần này không gì ngoài đưa Juventus thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng. Tuy nhiên, “Lão bà” không xem đây nhà chiến lược 56 tuổi này như sự lựa hàng đầu cho các mục tiêu lâu dài. Hợp đồng giữa hai bên chỉ có hiệu lực đến hết mùa giải, kèm theo chỉ tiêu tối thiểu là Juventus phải cán đích trong top 4.

Người được các sếp Juventus đặt nhiều kỳ vọng và chào mời bằng một ban hợp đồng dài hạn là Rafael Benitez, HLV trưởng đương nhiệm ở Liverpool. Ông này nhiều khả năng sẽ ra đi sau 6 năm gắn bó vào cuối mùa này. Juventus tin sẽ thuyết phục Benitez về với sân Grande Torino nếu họ đáp ứng các đòi hỏi của HLV này về lương bổng và cơ hội tranh tài ở Champions League mùa tới.

Sa thải là kết cục tất yếu với Ciro Ferrara sau quá nhiều nỗi thất vọng ở Juventus

Sau khi đặt bút ký hợp đồng vào trưa hôm nay theo giờ địa phương, Zaccheroni sẽ ra mắt các học trò mới trên sân tập Vivono và ngay lập tức bắt tay vào công việc mới bằng việc chuẩn bị cho trận tiếp Lazio tối chủ nhật này. Đây là lần thứ hai ông làm việc ở thành Torino, sau nửa mùa giải 2006-2007 không thành công cùng đội bóng đối địch với Juventus, Torino FC.

Với HLV Ciro Ferrara, dù thấy rõ trát sa thải lửng lơ trên đầu, HLV này dứt khoát không từ chức vì vẫn tin ông còn cơ hội sẽ vực dậy đội bóng. Nhưng Juventus không thể kiên nhẫn chờ Ferrara thêm nữa. Không tính trận thua Inter ở tứ kết Cup Italy hôm qua, đội bóng dưới trướng Ferrara đã thua 3 trận Serie A gần nhất và tụt xuống thứ sáu trên bảng xếp hạng. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X