Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Chievo: Chiến thắng vừa đủ

Thứ Bảy 22/09/2012 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa quả cảm trước Chelsea dù bị dẫn tới 2 bàn tạo ra cảm giác rằng Juve đang tỏa sáng rực rỡ. Nhưng Chievo sẽ làm tất cả để ngăn điều đó xảy ra!

Khi mới chân ướt chân ráo lên chơi ở Serie A cách đây 11 năm, Chievo đã là đối thủ khó chịu của hầu hết các ông lớn Italia, trừ... Juve. Chievo đã thua Juve trong 10 lần đối đầu liên tiếp ở Serie A giai đoạn 2001-2005, kể cả trong những năm tháng huy hoàng dưới thời HLV Del Neri. Nhưng kể từ trận hòa đầu tiên (1-1 ngày 19/1/2006), lịch sử đối đầu giữa đôi bên đã bước sang trang mới: Trang của đội “cửa dưới”!

juventus chievo
 

Tổng cộng, trong 10 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, có tới 9 trận niềm vui được dành cho những NHM châu Á đặt niềm tin vào đội cửa dưới. Có nhiều lần, Juve được đánh giá cao hơn hẳn Chievo, nhưng rốt cuộc đội bóng giàu thành tích nhất Serie A chỉ có thắng lợi với cách biệt tối thiểu. Tệ hơn nữa, có tới 4 lần Juve bị Chievo gỡ hòa trong những hoàn cảnh ngặt nghèo khó tin, không kể một trận hòa 0-0.

Với phong độ của Juve hiện tại, rất khó nghĩ ra kịch bản nào để Lừa bay có điểm trên đất khách. Nhưng sẽ không dễ để Lão phu nhân giành thắng lợi với cách biệt 2 bàn trở lên, nhất là trong bối cảnh Juve vừa phải căng sức chiến đấu trước Chelsea. Chievo không thua ở 7/10 trận sân khách gần nhất tại Serie A, trong đó có trận hòa bất ngờ 1-1 trên sân của Juve hồi cuối mùa trước.

Kể từ khi trở lại Serie A mùa giải 2008/09, Chievo luôn trụ vững ở hạng đấu cao nhất Italia nhờ lối chơi rất khó chịu, dù họ không theo đuổi thứ bóng đá cống hiến. Theo dõi Juve kể từ mùa trước tới nay, có thể thấy Lão phu nhân rất dễ “trị” những đội có tư tưởng lấy tấn công làm chủ đạo, nhưng lại gặp không ít khó khăn trước các đại diện của bóng đá thực dụng, mà Chievo là một ví dụ. Ngay cả mùa trước, khi Juve bất bại, thầy trò HLV Conte cũng đã chia điểm ở cả hai lần đụng độ Chievo.

Chắc chắn HLV Di Carlo vẫn chẳng có “bài vở” gì đặc biệt để chống lại Juve ngoài cái “lô cốt” sẽ được dựng lên bên phần sân của họ. Nhưng để Juve khoan thủng được nhiều lớp phòng ngự kiên cố của Chievo cũng không phải dễ dàng. Juve sẽ gặp nhiều khó khăn, và nếu giành trọn 3 điểm với cách biệt tối thiểu cũng đã đáng để HLV tạm quyền Carrera ăn mừng!

Thông tin xung quanh

- Tại Serie A, 11/14 trận gần nhất của Juve và 5 trận gần nhất của Chievo đều có ít nhất 1 bàn thắng trong 20 phút cuối hiệp 2.
- Trên mọi đấu trường, Chievo thắng 11/15 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
- 16/18 lần đụng độ trong lịch sử giữa đôi bên ở Serie A xuất hiện ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.
- Chievo có điểm trước Juve ở 6/7 lần đối đầu gần nhất.
- Chievo chỉ thua 3/18 trận sân khách gần nhất với cách biệt nhiều hơn một bàn (cùng tỉ số 0-2 trước Parma, Napoli và Roma).
- Kể từ đầu mùa giải trước, Juve đã giữ sạch lưới 22/41 trận ở Serie A, đây là thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu.

Đội hình dự kiến
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco, Vucinic.
Chievo: Sorrentino; Sardo, Dainelli, Cesar, Frey; Cruzado, Rigoni, Hetemaj; Thereau; Di Michele, Pellissier.
Dự đoán: Juventus thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X