Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Chievo: Bắn hạ "Lừa bay"

Chủ Nhật 23/08/2009 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tâm điểm của cuộc chiến tại sân Olimpico đêm nay sẽ là màn ra mắt của Diego, người được kì vọng sẽ tỏa sáng giúp Juventus bắn hạ Chievo mang về chiến thắng đầu tay cho Bà Đầm Già thành Turin.

Chievo liệu có tiếp tục gây bất ngờ tại Olimpico lần nữa?

Đứng thứ 3 trong năm 2008, thứ 2 năm 2009 và sẽ là thứ nhất ở năm 2010? Đây được coi là một giấc mơ mà bất cứ các cổ động viên nào của Juventus đều muốn nó trở thành hiện thực. Trở lại với Serie A từ con bão tiêu cực Calciopoli, Juve đang dần thoát ra khỏi vũng lầy của quá khứ. Tuy không thể tìm lại được một đội hình đồng đều và có chiều sâu như trước án phạt tiêu cực nhưng những gì mà Bianconeri có được đã khiến cho các Juventini có thể mơ về một giấc mơ ngọt ngào nhất ở mùa giải năm nay.


 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Sở dĩ sự tự tin này được đẩy lên cao bởi những trận đấu giao hữu ở mùa hè năm nay của Juve đã diễn ra rất suôn sẻ nếu không muốn nói thành công khi Juve về nhì ở Peace Cup và vô địch Tim Cup. Dưới sự dẫn dắt của một HLV trẻ và cá tính như Ciro Ferrara, lối chơi của Juve đang dần thay đổi khi từ 4-4-2 truyền thống, một sơ đồ khác (4-3-1-2) đang được định hình. Sở dĩ có sự thay đổi này chính là sự có mặt của tiền vệ ngôi sao Diego, bản hợp đồng giá trị nhất của Juve trong mùa hè này. Với khả năng điều tiết và cầm trịch trận đấu, cựu cầu thủ của Bremen sẽ đóng vai trò như một nhạc trưởng là cầu nối luân chuyển giữa hàng công với các tuyến còn lại.

Với một lực lượng kha đồng đều cùng lợi thế sân nhà, Juventus được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Chievo. Tuy nhiên, cũng cần phải coi chừng sự thăng hoa của "lừa bay" bởi họ luôn là đội bóng tiềm ẩn với những bất ngờ. Chính tại Olimpico mùa giải năm ngoái, Chievo đã khiến cho Juventus phải toát mồ hôi hột với trận hòa 3-3 với cú hattrick của thủ quân Sergio Pellissier. 1 điểm có từ trận đấu quan trọng này đã góp phần mang về tấm vé trụ hạng thành công cho đội bóng ngoại ô thành Verona.

Các CĐV của Juvetus chờ Diego tỏa sáng

Bước vào mùa giải mới, Chievo đã có một số những sự bổ sung đáng kể về mặt lực lượng. Trong số các tân binh chuyển tới sân Dall'Arena mùa hè này thì tiền đạo Pablo Granoche là gương mặt được chú ý hơn cả. Chân sút người Uruguay được kì vọng sẽ cùng với Pellisier tạo ra một bộ đôi tấn công hoàn hảo trên hàng công của "lừa bay".

Trận đấu đêm nay, Juventus có khá nhiều sự vắng mặt ở hàng tiền vệ khi tân binh Felipe Melo vẫn phải thụ án treo giò mà anh phải nhận trong màu áo đội bóng cũ, Fiorentina. Sebastian Giovinco, Tiago và Momo Sissoko vẫn đang trong quá trình dưỡng thương. Do đó, Ciro Ferrara sẽ tiếp tục sử dụng Marchisio đá ở vị trí tiền vệ trung tâm trong khi Diego sẽ chơi như một hộ công ngay dưới bộ đôi Del Piero và Amauri. Một trận đấu mà người hâm mộ rất chờ đợi vào sự tỏa sáng của Diego bởi anh sẽ là hoa tiêu, là người mở đường đưa Juventus đến với Scudetto sau 5 năm phải núp dưới bóng của Inter.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Poulsen, Marchisio, Diego; Amauri, Del Piero
Chievo: Sorrentino; Frey, Morero, Mandelli, Mantovani; Rigoni, Italiano, Bentivoglio, Marcolini; Pellissier, Granoche

Dự đoán: 3-1

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X