Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chật vật vượt qua Bologna ở vòng 1/8 Coppa Italia

Thứ Sáu 09/12/2011 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phải nhờ tới bàn thắng ở hiệp phụ thứ 2, Juventus mới có được chiến thắng 2-1 trước đội khách Bologna để ghi tên vào tứ kết Coppa Italia.

HLV Conte đã cất phần lớn các trụ cột trong trận đấu này khi chỉ sử dụng bộ đôi Barzagli - Bonucci, những người thường xuyên đá chính trong đội một của Juve ra sân. Phần còn lại là những cái tên thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Với 9 sự thay đổi trong đội hình,  Juventus ra sân với hàng công gồm Del Piero, Quagliarella

, Milos KrasicEmanuele Giaccherini.

Marchisio tiếp tục toả sáng cùng Juventus

Bên phía Bologna, HLV Stefano Pioli trao cơ hội cho Acquafresca, đồng thời cho phép Di Vaio được nghỉ ngơi trong trận đấu này. Hậu vệ cánh trái Jose Angel Crespo

được thử nghiệm ở hành lang cánh phải trong khi Andrea Raggi được kéo về vị trí trung vệ.

Với đội hình có nhiều xáo trộn, Juve đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển lối chơi trước một Bologna chơi rất quyết tâm và chặt chẽ. Cũng phải thừa nhận rằng, ở trận đấu này, thủ môn Federico Agliardi đã chơi một trận xuất sắc khi anh liên tục có những pha cứu thua ngoạn mục làm nản lòng những chân sút của Juventus.

Phút thứ 10 của trận đấu, Del Piero tạo rap ha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Bologna nhưng cú đá phạt trực tiếp từ cự ly phải đến 35m của anh lại đưa bóng đi không trúng đích. Dù phải đeo một chiếc băng bảo vệ sau chấn thương nhưng Del Piero vẫn là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trên hàng công của Juve. Những pha di chuyển thông minh của anh liên tục giúp Juve tạo ra được sự đột biến trước hàng thủ của Bologna.

 

Đối tác của Alex trên hàng công là Quagliarella cũng có cơ hội tìm kiếm bàn thắng thứ 100 tại Serie A sau pha bóng Krasic chuyền bóng đập chân Raggi nảy ra. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Quagliarella đã bị thủ thành Federico Agliardi cản phá một cách ngoạn mục.

Bước sang hiệp hai, đến lượt cơ hội được trao cho Krasic nhưng đáng tiếc là ở cự ly chừng 5m, cú dứt điểm của cầu thủ người Serbia lại đưa bóng đi ra ngoài. Trong trận đấu hiếm hoi được đá chính, Krasic đã rất nỗ lực nhưng có vẻ như anh vẫn chưa tìm lại được khả năng gây đột biến cao.

Phút thứ 60, Quagliarella đã có cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng một lần nữa, cú dứt điểm tinh quái của anh bị Agliardi cản phá. Liên tiếp sau đó, thủ thành của Bologna lại thể hiện khả năng cứu thua tuyệt vời với những phản xạ không thể tốt hơn.

Phải đến phút thứ 90, sau khi cướp bóng từ đường chuyền của đối phương, Giaccherini thực hiện một pha solo đưa bóng đi qua 3 hậu vệ của Bologna trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc gần buộc thủ thành Agliardi phải vào lưới nhặt bóng.

Những tưởng trận đấu đã kết thúc thì đúng vào giây bù giờ cuối cùng, từ quả phạt góc bên cánh phải, Raggi bật cao đánh đầu tung lưới của Storari trong thế không người kèm. Một thoáng sơ sẩy của hàng thủ buộc Juventus phải bước vào quãng thời gian đá hiệp phụ.

Nhưng do phải hoạt động nhiều trong suốt 90 phút thi đấu, Bologna đã thấm mệt nên họ bị hàng công của Juve quần cho tơi tả. Nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng cũng phải tới phút thứ 113, Juve mới giải quyết được khâu cuối cùng là bàn thắng. Từ đường chuyền của Elia, Marchisio có pha giật gót loại bỏ hậu vệ đeo bám anh rồi tung ra cú sút chân trái nhằm vào góc xa hạ gục Agliardi.

Cuối trận, Juventus có thêm một số cơ hội nữa nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng 2-1, Juve lọt vào tứ kết Coppa Italia.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Storari; Sorensen, Barzagli, Bonucci, De Ceglie; Marrone (Marchisio 79), Pazienza; Krasic (Elia 65), Quagliarella (Estigarribia 68), Giaccherini; Del Piero
Bologna: Agliardi; Crespo, Raggi, Loria, Garics (Morleo 56); Pulzetti, Perez (Krhin 65), Taider; Gimenez (Paponi 84), Vantaggiato; Acquafresca. 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X