Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chật vật thoát thua trước Livorno

Chủ Nhật 07/02/2010 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công của trung vệ Legrottaglie đã giúp Juventus có được trận hòa 1-1 khá vất vả trước chủ nhà Livorno trong một trận đấu mà đội quân của Alberto Zaccheroni thể hiện sự bất lực và hoàn toàn bế tắc.

Diego  và các đồng đội có một trận đấu khó khăn trước Livorno

Zaccheroni đã có những thay đổi đáng kể cho Juventus sau hơn một tuần miệt mài với những thử nghiệm. Tuy nhiên dù đã rất cố gắng để mang tới cho Lão phu nhân một bộ mặt khác nhưng sự nhợt nhạt và thiếu sức sống trong lối chơi của Juve vẫn chưa thể thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Lão phu nhân vẫn chơi bế tắc như cái cách mà họ đã trải qua trong 4 trận đấu liên tiếp gần đây (hòa 1 và thua 3).

Sự thiếu vắng của các trụ cột với những lý do khác nhau khiến cho Zac không có nhiều hơn sự lựa chọn cho đội hình chính thức. Sơ đồ 3-4-3 là nhằm  khắc phục những khó khăn về lực lượng chứ không thể tạo ra sự đột biến về mặt lối chơi. Hơn thế nữa ý đồ của Zac là muốn Juve tấn công biên nhiều hơn. Tuy nhiên với Grosso và Caceres chỉ quen đá hậu vệ chứ không phải tiền vệ, cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn tính hiệu quả mà hai chuyên gia phòng ngự mang lại khi được đẩy lên đá cao hơn bình thường.

Lần đầu tiên chơi với hàng thủ 3 người, Cannavaro, Chiellini và Legrottaglie cũng chưa thể hiện được sự ăn ý cần thiết. Họ không thể giữ được cự ly đội hình và thường xuyên để lộ ra những khoảng trống lớn trước khung thành của Buffon.

Chính điều này đã khiến cho họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 26. Không có sự hỗ trợ của các hậu vệ biên, Juventus hở sườn trái và để Vitale thoải mái tung ra đường chuyền như đặt để Filippini băng vào tung ra cú đánh đầu dũng mãnh khiến Buffon chỉ còn bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng đến với đội chủ nhà cũng là một kết quả tất yếu bởi trước đó, Livorno đã chơi hay hơn hẳn. Các học trò của Cosmi đã ép sân, biết đánh vào những điểm yếu mà Juventus đang bộc lộ.

Hành trình đi tìm chiến thắng của Zaccheroni vẫn còn khá chông gai

Sau bàn thua, Juventus buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên vai trò của Diego khá mờ nhạt đã không thể giúp cho sức tấn công của Lão phu nhân có thể sáng tạo hơn khi Del Piero bị phong tỏa chặt trước sự đeo bám của hàng thủ số đông.

May mắn đã đến với Lão phu nhân bởi họ còn có những tình huống cố định. Thứ vũ khí duy nhất được coi là mạnh nhất của họ lúc này. Phút 42, từ pha đá phạt của Diego, Legrottaglie bật cao và có cú đánh đầu đưa bóng chạm mép trong cột dọc và đi vào lưới.

Bàn thắng giúp Juventus có thêm hưng phấn hơn về mặt lối chơi nhưng với một thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả, Livorno vẫn đứng vững trước sức tấn công của Lão phu nhân.

Không những vậy, họ còn đôi lúc khiến cho đội khách phải thót tim bằng những đường lên bóng sắc sảo. Đáng chú ý là pha bóng mà Perticone đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang sau một tình huống phối hợp khá hay với các đồng đội.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều quyết tâm để có được một chiến thắng. Tuy vậy đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Phía Juventus còn tiếp tục nhận thêm một thiệt thòi nữa khi Melo bị thẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 82.

Với trận hòa này, Juventus vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng đồng thời tạm thời lùi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Livorno:
Rubinho; Perticone, Knezevic, Diniz; Raimondi (Marchini 60’), Pulzetti (Moro 81’), Mozart, Filippini, Vitale; Bellucci (Di Gennaro 86’), Lucarelli.
Juventus: Buffon; Legrottaglie, Cannavaro (Zebina 52’), Chiellini; Caceres, Felipe Melo, Grosso (De Ceglie 75’); Diego; Del Piero (Giandonato 83’), Amauri.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X