Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Catania: Thắng được chưa, Bianconeri?

Thứ Bảy 18/02/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 2 trận hòa liên tiếp, Juventus đang rơi vào một cuộc khủng hoảng mini. Liệu Catania có giúp họ giải khát những chiến thắng để trở lại với ngôi đầu Serie A?

Huyền thoại Gatetano Scirea chính là người cuối cùng lập cú đúp giúp Juventus đánh bại Catania trên sân nhà ở Serie A. Hai bàn thắng đấu tiên của ông chỉ trong vòng 5 phút đã giúp Juve có 3 điểm trong buổi chiều tháng 3/1984. Từ đó đến nay, Juve chỉ mới 4 lần thắng được Catania trong những lần đối đầu.

Juventus mất ngôi đầu sau khi hòa Parma

Đó có thể coi là một kì tích của đội bóng đảo Sicilia, đặc biệt khi họ thua 0-2 trước Juve chỉ sau 38 phút ở mùa trước nhưng rồi bàn thắng cuối cùng của Lodi ở phút thứ 95 giúp Catania có bàn gỡ hòa.

Ngay sau trận đấu đó, Catania hưng phấn. Họ đánh bại Genoa 4-0. Và mạch trận tích cực của họ giúp cầm hòa Roma trong trận đấu ấn tượng ở Olimpico.

Ở thời điểm này của mùa giải, Catania đang gặp khó khăn về mặt phong độ. Họ thiếu tính ổn định và đây là điều mà HLV Vincenzo Montella đang đòi hỏi. Thực tế rằng họ chỉ thắng 2 trong 9 trận gần đây. Phong độ sân khách của Catania cũng rất nghèo nàn. Dù vẫn hơn nhóm xuống hạng tới 9 điểm nhưng Catania lại đang tự làm khó mình sau quãng thời gian đầu mùa giải.

Trong bối cảnh ấy, Juve đang quyết tìm lại những chiến thắng. Họ đã có những cơ hội để bứt phá sau những cú trượt chân của Milan nhưng rốt cuộc Juve lại vấp. Dù chưa thua, nhưng những trận hòa tai hại khiến cho họ đánh mất ngôi đầu vào tay Milan.

Khi hàng công có dấu hiệu bế tắc, Antonio Conte muốn thay đổi. Ông muốn đưa 3-5-2 trở lại thay cho 4-3-3 bởi đây là điều cần thiết khi những chân sút của Juve gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. 180 phút trước Cagliari và Parma, hàng công của Juve im lặng. Đó thực sự là một thảm họa.

Với Pepe trở lại, những khoảng trống của Vidal, người bị treo giò, sẽ được lấp đầy. Vấn đề quan trọng là Juve có biết cách để tìm kiếm chiến thắng hay không.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
 Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Padoin, Pirlo, Marchisio, Giaccherini; Matri, Quagliarella
Catania: Kosicky; Motta, Spolli, Legrottaglie, Marchese; Izco, Lodi, Almiron; Gomez, Bergessio, Barrientos
Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X