Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Catania: Bây giờ hoặc không bao giờ

Chủ Nhật 20/12/2009 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không thắng được Catania, mùa giải 2009/2010 coi như đã khép lại với thày trò HLV Ciro Ferrara.

Juventus đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất, với 4/5 trận liên tiếp phải đón nhận những thất bại, Lão phu nhân đang có một "thành tích" đáng thất vọng nhất trong 10 năm trở lại đây.  Niềm tin của các cổ động viên đang bị sa sút một cách tệ hại trong khi tinh thần của các Bianconeri cũng có dấu hiệu sa sút tinh thần trông thấy.

Ferrara lại đang đứng trước đoạn đầu đài

Những tưởng Ciro Ferrara sẽ mất việc sau khi Juventus đón nhận trận thua thứ 12 trong năm 2009 với trận thua 1-3 trước Bari ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, dư âm từ chiến thắng 2-1 trước Inter cũng như việc không một đội bóng lớn nào có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu trước khiến cho ban lãnh đạo của Juve tiếp tục thể hiện sự tin tưởng vào Ciro Ferrara. Nhưng nói như thế không có nghĩa là HLV trẻ này có thể yên tâm về chiếc ghế của mình. Mọi sự kiên nhẫn đều chỉ có những giới hạn nhất định. Nếu Ciro không mang đến những sự thay đổi, ông sẽ bị buộc phải ra đi khi mùa giải mới đi được non nửa quãng đường.

Vấn đề mà Juventus đang phải đối mặt lúc này chính là lực lượng. Hai cái tên mới nhất ra nhập danh sách những chấn thương là Buffon và Camoranesi. Cả hai trụ cột này sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 2 tháng. Trong khi đó, chân sút chủ lực Iaquinta cũng chưa thể ra sân. Amauri thì đang "làm tình làm tội" trong suốt gần một tháng qua. Vì thế trọng trách săn tìm bàn thắng của Juventus được đặt lên 2 lão tướng Del Piero và Trezeguet.

Trong trận đấu với Bari, Diego không thể hiện được vai trò của mình mà còn trở thành tội đồ với cú sút 11m lên trời. Tiền vệ người Brazil đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích về phong độ của mình. Catania sẽ là cơ hội để cựu cầu thủ của Bremen chuộc lỗi và lấy lại niềm tin. Cũng ở trận đấu này, Felipe Melo đã trở lại sau án treo giò. Chủ nhân của "Thùng rác vàng 2009" đang rất muốn chứng minh anh không phải là cầu thủ tệ nhất của Serie A. Có Melo, chắc chắn sự ổn định ở khu vực giữa sân của Juve sẽ được tìm lại.

Trên thực tế, Catania chưa phải là đối thủ của Juventus trong những trận đấu tại Olimpico. Đội bóng miền Nam đã sa sút rất nhiều ở mùa giải năm nay. Việc họ phải đang đứng cuối bảng xếp hạng đã cho thấy sự yếu kém trong gần một nửa chặng đường của mùa giải. Dù Mihajlovic đã tới nhưng nhà cầm quân trẻ này vẫn chưa thể đưa Catania thoát ra khó khăn.

Catania sẽ không đủ sức để cản bước tiến của Juventus. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn thực tế, ở thời điểm này Juventus lại đang sa sút nghiêm trọng. Mỗi trận đấu của Lão phu nhân trước bất cứ đối thủ nào cũng sẽ bị xăm soi từ báo chí. Thế nên để vượt qua sức ép, Ciro Ferrara phải tự chiến thắng được chính mình bởi bây giờ hoặc sẽ không bao giờ nữa, nếu như họ tiếp tục thất bại.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Manninger; Caceres, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Salihamidzic, F.Melo, Marchisio; Diego; Del Piero, Trezeguet
Catania:
Andujar; Alvarez, Terlizzi, Silvestre, Capuano; Carboni, Biagianti, Ledesma, Llama; Martinez, Morimoto.

Dự đoán: 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X