Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Cagliari : Tiếp tục sa lầy

Chủ Nhật 11/04/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mục tiêu của Juventus vẫn là chiến đấu để giành một tấm vé dự Champions League. Song nếu nhìn vào thực tại, ai cũng hiểu càng về cuối mùa giải, tình cảnh của họ càng trở nên khốn đốn hơn.

Thày trò Alberto Zaccheroni đã làm tất cả để có thể hướng tới vị trí thứ 4. Nhưng càng chơi, mục tiêu mà không một CĐV nào của đội bóng thành Turin hay thậm chí là một cầu thủ Juve nào nghĩ đến đã và đang càng xa tầm với. 3 năm sau khi trở lại từ Calciopoli, Juve có trượt dài. Thay vì có tên trong tốp 3, hiện Lão bà đã rơi xuống vị trí thứ 7. Đừng nói tới Champions League, có thể một suất dự Europa League cũng đang bị nghi ngờ trước sự sa sút khó hiểu của họ trong thời gian qua.

Sự trở lại của Iaquinta khó giúp Juve có chiến thắng trước Cagliari

Những tưởng hi vọng đã trở lại với Juve sau khi họ có được chiến thắng 2-1 trước Atalanta ở vòng 31, nhưng chỉ 1 tuần sau đó tự thày trò Ranieri đã kéo họ trở lại với mặt đất bằng trận thua 0-3 mất mặt trước Udinese. Đây cũng là một trong hai thất bại nặng nề nhất của Juventus ở mùa giải năm nay (cũng thua Milan 0-3).

Hiện tại ở Juve, nguyên nhân sa sút vẫn chủ yếu đến từ hàng thủ. Sau chiến thắng 1-0 trước Udinese ngày 22/11/2009, chưa một trận đấu nào Bianconeri giữ sạch lưới. 19 trận liên tiếp, hàng thủ của Juve để lọt lưới tới 35 bàn. Một thành tích đáng xấu hổ nếu biết rằng đây chính là bộ khung cho hàng thủ của ĐT Italia tại World Cup 2010 sắp tới.

Những tin vui đã đến với Juve khi ở trận đấu này họ chào đón sự trở lại của Buffon và Chiellini, hai trụ cột ở hàng phòng ngự. Trên hàng công Iaquinta cũng đã có được thể lực tốt nhất và đã sẵn sàng để tái hợp với Amauri. Song sự thiếu vắng của Diego vì chấn thương cũng sẽ khiến cho Lão phu nhân thiếu đi một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Chắc chắn Candreva sẽ là người trám vào chỗ của cầu thủ người Brazil, song cựu tiền vệ của Livorno chưa đủ tầm để đóng vai trò của một trequartista ở trận đấu này.

Cagliari đã không còn hi vọng về một suất dự Europa League. Nhưng với việc gần như đã trụ hạng thành công, đội bóng đảo Sardegna coi như đã hoàn tất mùa giải của mình. Chính vì thế, với mỗi trận đấu, Cagliari luôn chơi với một tinh thần thoải mái nhất. Không có chuyện họ chịu buông súng trước khi mùa giải kết thúc. Cuộc rượt đuổi tỷ số với Milan trong trận thua 2-3 trước Milan cuối tuần qua chính là một minh chứng rõ nét nhất cho khả năng "phá bĩnh" của đội chủ sân San't Elia.

Tiếp Cagliari, Juventus có lợi thế sân nhà. Song nếu không không cảnh giác, họ sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn từ đội khách. Nên nhớ, mùa trước cũng chính tại Olimpico, Cagliari đã ca khúc khải hoàn bằng chiến thắng 3-2.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Cannavaro, Legrottaglie, Chiellini; Camoranesi, Felipe Melo, Marchisio, De Ceglie; Candreva; Amauri, Iaquinta
Cagliari: Marchetti; Marzoratti, Canini, Astori, Agostini; Dessena, Conti, Lazzari; Cossu; Matri, Jeda

Dự đoán: 1-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X