Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Bologna: Tìm lại chiến thắng

Thứ Bảy 26/09/2009 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) - Sau bài test đầy khó khăn trước Genoa, Juventus đang hướng tới chiến thắng thứ 5 kể từ đầu mùa khi đối thủ của họ đêm nay chỉ là một Bologna được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Trận hòa tại Luigi Ferraris tuy chặn đứng mạch trận toàn thắng của Juve nhưng nó lại mang nhiều yếu tố tích cực cho đội bóng thành Turin. Khó khăn và thách thức luôn rình rập tại thành phố cảng Italia nhưng Bianconeri đã thể hiện được đẳng cấp của chính mình. Họ biết vượt qua áp lực để có bàn thắng mở tỷ số. Biết khẳng định vị thế của mình bằng cách san bằng tỷ số khi để cho đối thủ của mình vượt lên dẫn trước. Nếu không có sự quyết tâm, tinh thần và tầm vóc của một đội bóng giàu tham vọng và có bề dày truyền thống, Juve đã không thể rời Ferraris với một điểm.


Đánh bại Bologna, Juventus sẽ trở lại ngôi vị số 1

Ciro Ferrara có lẽ là người hài lòng nhất sau trận đấu này bởi ngoài việc đội bóng của ông bỏ túi được 1 điểm quý giá thì kết quả hòa 2-2 cũng giúp nhà cầm quân trẻ tìm ra được những điểm yếu cần khắc phục cho Bianconeri. Việc thiếu Diego ở vai trò Trequartista đã khiến cho lối chơi của Juve không còn uyển chuyển nhịp nhàng dù cho Camoranesi hay Giovinco vẫn chơi khá tròn vai ở vị trí này. Trong khi đó ở hàng thủ, Legrottaglie dường như đã không thể duy trì được sự chắc chắn của mình như ở mùa giải năm ngoái. Nhìn sự chậm chạp và sơ hở của tuyển thủ Italia, Ferrara có lẽ đã mong Cannavaro sớm trở lại từ chấn thương hơn bao giờ hết.

Những vấn đề của Juve có thể hoàn toàn được khắc phục khi cả Diego và Cannavaro trở lại sau chấn thương. Trước mắt, Juventus sẽ tiếp tục phải thích nghi với bộ khung sẵn có, nghĩa là họ sẽ tiếp tục chơi mà không có hai trụ cột này. Ferrarra cũng không phải quá lo lắng khi hiện tại, trừ những điểm yếu đã nêu trên, Juve đã cho thấy được sự ổn định của mình. Hầu hết các vị trí như Melo, Marchisio  hay Grosso đều đang chơi đầy ấn tượng. Đó là còn chưa kể Iaquinta đang tỏa sáng rực rỡ trên hàng công khi liên tục nhả đạn trong những vòng đấu gần đây. 3 bàn thắng trong 5 trận liên tiếp, tuyển thủ Italia đã chứng minh không phải Del Piero cũng không phải Amauri, anh mới là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của Juve.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Bologna đã không thắng trên sân của Juve từ tháng 10/1980. Trong 15 lần làm khách tại Turin, Zebrette chỉ có 4 lần ra về với 1 điểm trong khi bại trận tới 11 lần. Lần đối đầu gần đây nhất, Bologna dù có lợi thế sân nhà cũng không thể cản nổi Lão phu nhân khi chịu thúc thủ 1-4 với cú đúp của Del Piero trong khi Giovinco cũng tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo.

Hành quân tới Olimpico, điều mà Bologna tự tin nhất chính là sự có mặt của bộ đôi tấn công Marco Di Vaio và Marcelo Zalayeta, hai họng súng chính của đội bóng xứ Emilia. Kinh nghiệm của Di Vaio, chân sút đã từng ghi 22 bàn ở mùa trước và sự hiểu biết của Zalayeta, người đã từng có những năm tháng chơi cho Juve sẽ là vũ khí lớn nhất giúp Bologna mơ về một kết quả khả quan. Tuy nhiên, với mục tiêu kiếm trọn 3 điểm của Juve, cơ hội của Bologna gần như không có.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Marchisio, Felipe Melo, Poulsen; Trezeguet, Iaquinta
Bologna: Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Vigiani, Mingazzini, Mudingayi, Valiani; Di Vaio, Zalayeta

Dự đoán: 3-1

La Quế


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X