Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng: Thêm một bài học cho Ciro Ferrara

Thứ Hai 28/09/2009 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hai vòng đấu liên tiếp, Juventus phải chia điểm. Nhưng khác với trận hòa tích cực trước Genoa, việc bị Bologna níu chân tại sân nhà Olimpico chẳng khác gì một thất bại đối với đội quân của HLV Ciro Ferrara.

Adailton đã trừng phạt Juventus vì sự khinh địch

Từ Genoa đến Bologna có một khoảng cách rất lớn. Đội bóng thành phố cảng Italia đang là một trong những đội bóng giàu tham vọng nhất ở thời điểm này trong khi với đại diện đến từ xứ Emilia, mục tiêu của họ chỉ là nỗ lực hết mình để cóp nhặt những điểm số có thể để chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng. Vì thế, từ hai trận hòa, ta có thể nhận thấy được hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau của Lão phu nhân

Với một phong độ khá ấn tượng (thắng 3 trận đầu mùa), lợi thế sân nhà Ferraris cùng thành tích đối đầu ở mùa giải trước (thắng 3-2), việc Genoa khiến Juve bị mất điểm cũng không phải là một điều quá đỗi ngạc nhiên. Trận ấy Bianconeri đã chơi bản lĩnh, biết cách vượt qua sức ép để rồi có được 1 điểm quan trọng tại pháo đài Ferraris, nơi luôn được coi là đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào (mùa trước Genoa chỉ để thua đúng 2 trận tại nơi đây). Cú vượt cạn đầy ngoạn mục đó có thể coi là dấu hiệu tích cực vì ở đó, Bianconeri đã thể hiện được tầm vóc của mình.

4 ngày sau trận hòa đầy tích cực đấy, Juve bước vào trận đấu với Bologna với một sự tự tin được đẩy lên cao nhất. Nếu có được 3 điểm đội quân của Ciro Ferrara sẽ vượt lên độc chiếm ngôi đầu bảng đồng thời tạo ra một khoảng cách là 3 điểm với đối thủ lớn nhất của mình là Inter. Sân nhà Olimpico, sự trở lại của Diego, tất cả lợi thế đều đứng về phía Juve. Không có cơ hội cho Bologna, nhưng rồi bất ngờ đã xảy ra. Chỉ một phút sơ hở thiếu tập trung ở phút cuối cùng, đội bóng đến từ xứ Emilia đã tận dụng triệt để và có bàn gỡ quý hơn vàng. Đánh rơi chiến thắng đúng vào thời khắc nhạy cảm nhất, với Juve đó chẳng khác gì một thất bại.

Thêm một bài học nữa cho Ciro Ferrara

Ferrara lại có thêm một bài học nữa sau trận hòa thất vọng trước Bologna

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Juventus cũng vượt lên dẫn trước Bordeaux nhờ pha lập công của Iaquinta nhưng rốt cuộc họ lại không thể bảo toàn được chiến thắng của mình. Họ trùng xuống và lùi sâu phòng thủ quá sớm nhằm bảo toàn cách biệt mong manh. Khi sức ép đã không còn được duy trì lên phần sân đối phương, Juventus cũng không thể hiện được sự chắc chắn cần thiết. Bàn thắng gỡ hòa của Pansill đến cũng như một kết quả tất yếu. Trận đấu đấy có thể coi như một bài học đầu tiên cho Ferrara, người có trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Champions League.

Sau trận hòa đáng tiếc ấy, Ferrara đã rút ra được nhiều điều. Juve đã chơi hay, đã khắc phục được những điểm yếu của mình. Thắng Lazio, hòa Genoa, những đối thủ được đánh giá khá khó khăn chính là thành quả của sự thay đổi ấy. Nhưng có một điều mà Ferrara chưa nghĩ tới đó chính là sự chủ quan. Bologna không phải là một đối thủ mạnh, họ đã từng thua tới 11/15 lần hành quân tới Turin (chưa thắng một trận nào). Chính điều đó đã dẫn đến tâm lý chủ quan cho không chỉ chính các cầu thủ Juve mà còn cả ở bản thân Ferrara. Ông đã không ngần ngại cất Iaquinta trên băng ghế dự bị và tiếp tục chiến lược xoay vòng lực lượng. Khi Bianconeri thiếu đi chân sút tốt nhất của mình, hàng công chơi thiếu hiệu quả và phung phí những cơ hội ngon ăn. Trừ bàn thắng quá dễ dàng của Trezeguet, 90 phút tại Olimpico là sự thất bại của những Amauri, Trezeguet và thậm chí là Del Piero (người được tung vào sân trong 10 phút cuối).

Chính sự tự tin có phần thái quá đã khiến cho Juventus đã phải trả giá. Chỉ một phút thiếu tập trung, họ đánh mất 2 điểm quan trọng. Bologna đã biết cách trừng phạt đối phương vì đã dám khinh địch. Bàn thắng đúng vào phút bù giờ của Aldailton đã không cho Bianconeri có cơ hội để sửa sai. Lẽ ra nếu tỉnh táo và biết tôn trọng đối thủ hơn, Juve đã có 3 điểm và lúc này vị trí của họ phải là ngôi đầu bảng thay vì Sampdoria.


"Juventus cần phải tăng cường khả năng phòng ngự của mình. Chúng tôi đã chơi tốt, đã kiểm soát trận đấu và thể hiện được đẳng cấp của mình. Nhưng trong bóng đá chỉ cần một sai lầm cũng khiến phải trả giá rất đắt. Để tuột mất 2 điểm, Juve không thể leo lên ngôi đầu bảng. Đây không phải là một thảm họa, nhưng nó một bài học và sẽ giúp cho toàn đội chơi tốt hơn ở những trận đấu sắp tới." Phát biểu của Ferrara sau trận đấu.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X