Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị Nancy cầm hòa: Cần thêm thời gian để thích nghi

Thứ Hai 20/07/2009 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa 1-1 trước AS Nancy không phải là một kết quả tồi nhưng Ciro Ferrara có cơ để lo lắng khi Juventus vẫn chơi còn khá hời hợt với lối chơi mới cho dù đã có khá nhiều những nét tích cực được thể hiện trong trận đấu giao hữu trên đất Pháp.

Các cầu thủ Juve ăn mừng bàn mở tỷ số của Amauri

Với một loạt những trụ cột như Buffon, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie, Marchisio, Camoranesi, Sissoko, Almiron, Iaquinta, Trezeguet  chưa thể có mặt ở đợt tập trung sớm trong khi tân binh được kì vọng nhất Diego lại dính chấn thương, Ciro Ferrara có khá nhiều hạn chế trong việc chọn ra được đội hình mạnh nhất trong trận đấu tại Joeuf. Del Piero, Amauri cùng Immobile, một cái tên còn khá vô danh là 3 mũi nhọn đá cao nhất trong sơ đồ 4-3-3 với Del Piero chơi thấp như một hộ công.

Trong trận đấu có cả sự hiện diện của chủ tịch UEFA cũng là huyền thoại một thời của Juventus, đội quân của Ciro Ferrara không thể hiện được nhiều trước đội chủ nhà Nancy. Ngoài sự hạn chế về mặt lực lượng thì sự nhuần nhuyễn trong sơ đồ 4-3-3 (cụ thể là 4-3-1-2) gần như không có. Dù Bianconeri sớm có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 sau khi Amauri dứt điểm thành công từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh trái của tiền đạo trẻ Ciro Immobile nhưng rõ ràng, sự thích nghi với lối chơi mới của Bianconeri vẫn chưa được thể hiện.

Ferrara vẫn cần có thêm thời gian để hoàn chỉnh lối chơi cho Juve

Cụ thể, sự kết nối giữa hang tiền vệ và các tiền đạo là gần như không có. Del Piero chơi khá mờ nhạt trong vai trò của một hộ công trong khi sự hỗ trợ bộ ba tiền vệ Tiago, Zanetti và Poulsen vẫn chưa đủ đáp ứng yêu cầu. Điểm sáng nhất trong trận đấu đêm qua chính là việc tiền vệ Tiago đã cho thấy những bước tiến bộ nhất định trong sơ đồ mới của Ferrara. Đây là một sự thay đổi cần thiết nhất là trong thời điểm Juventus đang ở quá trình chuyển giao về mặt lối chơi.

Gây thất vọng nhất trong trận đấu trên đất Pháp chính là sự yếu kém của hàng thủ. Thiếu vắng hai trụ cột Chiellini và Legrottaglie, các vị trí phòng ngự của Juventus với bộ đôi trung vệ Zebina và Gygera đã mắc khá nhiều lỗi và liên tục khiến cho khung thành của Alex Manninger đặt trong tình trạng báo động. Thủ thành người Bỉ đã phải rất chật vật mới có thể cản phá thành công hai cú dứt điểm của Gavagnon và Dia. Tuy nhiên ở tình huống anh đối mặt với Ouaddou khi cầu thủ này dễ dàng vượt qua chốt chặn Zebina trước khi dứt điểm hiểm hóc thì Manninger không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Hòa 1-1 với Juventus không phải là một kết quả quá tồi bởi đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên Ciro Ferrara hướng Juventus đi theo công thức mới. Sau trận đấu, chính nhà cầm quân trẻ này cũng thừa nhận Juve cần phải có thêm thời gian để thích nghi với lối chơi mới." Tất cả chỉ mới bắt đầu và khó khăn đến cũng là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên sau hai tuần để chuẩn bị, đây cũng không phải là một kết quả quá tồi." Ferrara nói trên tờ La Repubblica," Bất kì một đội bóng nào khi thay đổi về mặt chiến thuật cũng cần phải có thời gian để thích nghi. Tôi có thể lo lắng tuy nhiên lại thấy được những hướng tích cực từ những gì mà các cầu thủ đã thể hiện."

Theo kế hoạch, sau trận đấu này, Juventus sẽ trở về Italia trước khi tham dự giải đấu Peace Cup được tổ chức trên đất Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào tuần tới.

Đội hình thi đấu của Juventus: Manninger (Chimenti 46); Zebina (Bamba 46), Grygera, Ariaudo, Salihamidzic (Daud 68); Tiago (Pirrotta 88), Zanetti (Marrone 61), Poulsen (Molinaro 59); Del Piero; Amauri, Immobile (Esposito 68)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X