Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị Chievo buộc phải chia điểm trong trận hòa nhạt

Chủ Nhật 16/10/2011 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã để mất cơ hội bứt phá khi để Chievo cầm chân 0-0 tại Bentegodi. Kết quả này sẽ khiến họ gặp khó khăn ở những vòng đấu tiếp theo dù sau vòng đấu này, ngôi đầu vẫn thuộc về đội bóng của HLV Conte.

Trong bối cảnh, Udinese vẫn bám sát trên bảng xếp hạng, Juventus sẽ buộc phải kiếm trọn 3 điểm trước Chievo để tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Sự trở lại của Vucinic sau án treo giò sẽ củng cố niềm tin hơn cho Lão phu nhân trong chuyến làm khách ở Bentegodi, nơi Chievo đang có được phong độ khá cao. Chơi xung quanh tiền đạo người Montenegro là Vidal, Krasic và Pepe, những cầu thủ có khả năng gây đột biến bằng khả năng hoạt động rộng với nền tảng thể lực dồi dào.

 Juventus bị  Chievo cầm chân một cách đáng tiếc

Những phút đầu tiên của trận đấu, tốc độ diễn ra tương đối khá chậm dù cho Juventus đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm chiếm thế chủ động. Tuy vậy, sự chắc chắn của hàng thủ Chievo khiến cho cơ hội áp sát khung thành đối phướng của Juve không thực sự rõ ràng.

Phút thứ 8, sau đường tạt bóng khá tốt của Lichtsteiner bên cánh phải, Pepe thực hiện một cú đá đầu khá dũng mãnh nhưng do dứt điểm hơi với nên bóng đã đi vọt xà ngang. 3 phút sau, Chievo có câu trả lời với cú sút phạt trực tiếp của Pellissier buộc thủ thành Buffon phải mất tới 2 nhịp mới bắt gọn bóng.

Chievo gặp tổn thất đầu tiên sau khi Sandro bất ngờ dính chấn thương và không thể thi đấu ở phút thứ 20. Ngay sau đó, bóng đã được đưa vào lưới của Buffon sau cú dứt điểm của Thereau nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó tiền đạo của "Lừa bay" đã phạm lỗi với Pirlo.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra tương đối cân bằng khi không có nhiều điểm nhấn được tạo ra trước khung thành của cả hai đội. Pha bóng đáng xem nhất ở cuối hiệp một là tình huống Bonucci dâng cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền khá tốt của Pirlo từ chấm đá phạt bên cánh trái.

Sau giờ nghĩ, Juventus vẫn là đội chơi tốt khi tỏ ra vượt trội về khả năng cầm bóng. Họ tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm song khả năng gây đột biến là không cao. Chievo chơi với đội hình thấp và khá chặt chẽ ở khả năng phòng ngự nên bảo đảm được một sự an toàn nhất định lên khung thành của Sorrentino.

Phút thứ 51, sau tình huống chuyền bóng của Lichtsteiner, Marchisio tung ra một cú sút xa rất căng ở ngay sát vòng cấm địa của Chievo. Bóng đi qua một rừng chân các hậu vệ của đội chủ nhà nhưng đáng tiếc là lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nếu may mắn, Del Piero đã có thể mang về chiến thắng cho Juve

Nhận thấy sự bế tắc trong lối chơi, HLV Conte rút Krasic ra và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Giaccherini. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ trẻ này đã có một pha đi bóng khá hay trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút rất căng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Do vẫn chưa thể tạo ra được một thế trận tốt hơn, Conte tiếp tục có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Del Piero vào thay cho Marchsio. Ngay sau khi có mặt trên sân được 3 phút, Del Piero suýt chút nữa đã mang tới bàn thắng mở tỷ số cho Juventus khi cú đánh đầu trong thế trống trải của anh sau đường tạt bóng bên cánh phải của Pepe đã tìm đúng xà ngang.

Đến phút 75, thêm một cơ hội nữa được tạo ra trước khung thành của Sorrentino với cú nã pháo của Pepe ở bên ngoài vòng cấm địa. May mắn cho Chievo là người gác đền của họ đã có một pha bay người cản phá đẹp mắt. Không lâu sau, từ đường chuyền của Pirlo, Vucinic có pha đánh đầu tầm thấp khá hay nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới của đội chủ nhà.

Chievo tuy chơi phòng ngự nhưng cũng tỏ ra nguy hiểm với những tình huống cố định. Một trong số đó đã suýt mang về bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 83. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Pellissier băng vào đẩy bóng đi qua tầm với của Buffon nhưng Del Piero đã có mặt kịp thời và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút còn lại, cả hai đội đều chơi nỗ lực nhưng không bên nào thành công trong việc tìm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Chỉ có được 1 điểm, Juventus vẫn giữ được ngôi đầu do ở trận đấu cùng giờ, Udinese cũng chỉ có 1 điểm từ trận hòa 0-0 tương tự với Atalanta.

Đội hình thi đấu:
Chievo:
Sorrentino, Sardo (Frey 22'), Cesar, Morero (Mandelli 69'), Jokic, Rigoni, Hetermaj, Bradley, Sammarco (Cruzaro 60'), Thereau, Pellissier
Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Krasic (Giaccherini 55', Estigarribia 80'), Vidal, Pirlo, Marchiso, Pepe, Vucinic.

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X