Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bị Bordeaux cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà

Thứ Tư 16/09/2009 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên tại Champions League của Juventus đã diễn ra không theo ý muốn khi đội bóng thành Turin để nhà vô địch Pháp cầm hòa với tỷ số 1-1 đầy tiếc nuối trên sân nhà Olimpico de Torino.

 Bordeaux đã chứng minh họ không hoàn toàn thua kém so với Juventus

Những chiến thắng như chẻ tre trong 3 lượt trận gần đây của Juventus đã không thể khiến cho Bordeaux run sợ bất chấp việc phải họ làm khách tại Olimpico. Thậm chí đội quân của Laurent Blanc lại chính là đội gây được những pha bóng có tính đột biến cao và tạo ra được một thế trận khá tốt so với Bianconeri. Ngay cả khi bị dẫn bàn trước sau pha lập công của Iaquinta nhưng bằng những nỗ lực và quyết tâm được đẩy lên cao nhất, Bordeaux vẫn rời Olimpico với 1 điểm quý giá sau pha ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 của tiền vệ Plasil.

Không phải Juventus mà chính Bordeaux mới là đội chứng mình được sự nguy hiểm của mình bất chấp việc đội bóng nước Pháp phải chơi trên sân khách. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, pha đột nhập táo bạo vào trong vòng cấm của Menegazzo đã suýt chút nữa khiến cho Juve phải nhận bàn thua sớm nếu như Buffon không tỉnh táo bắt bài pha xử lý của tiền vệ đội khách.

Đến phút thứ 10, tiếp tục là một cơ hội thuộc về đội quân của HLV Laurent Blanc. Sau một pha dâng cao khá hay bên cánh phải Chalme tung ra đường chuyền chính xác vào trong trung lộ nhưng từ cự ly khoảng 12m, Gourcuff lại không thành công với pha dứt điểm của mình. 8 phút sau, sóng gió lại tiếp tục nổi lên trước khung thành của Buffon sau pha đi bóng đột nhập vòng cấm của Gourcuff. Tuy nhiên sự can thiếp kịp thời của các hậu vệ Juve đã khiến cho cựu tiền vệ Milan đã không thể tung ra cú dứt điểm. Ở pha bóng này Gourcuff  đã bị ngã nhưng đó hoàn toàn không phải là lỗi của các hậu vệ đội chủ nhà.

Juventus đã để cho đối phương chơi lấn lướt hoàn toàn trong những phút đầu của hiệp thi đấu thứ nhất. Áp lực buộc phải thắng vô tình đã tạo ra một sức ép đáng kể lên các học trò của Ciro Ferrara. Tuy nhiên dù không thể hiện được sự áp đảo nhưng Juve vẫn không để cho trận đấu nằm ngoài quyền kiểm soát của mình. Họ duy trì một thế trận chắc chắn và cũng có được một số cơ hội nhưng Iaquinta và Amauri vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bàn thắng của Iaquinta là chưa đủ để đưa Juventus đến với chiến thắng

Sau một hiệp một không thể phá vỡ thế cân bằng, hiệp hai trở lại thực sự hấp dẫn hơn khi Juventus có dấu hiệu tăng tốc và tạo nên một trận đấu khá mở với những cơ hội chia đều cho cả hai bên. Bordeaux vẫn là đội sở hữu những cơ hội đầu tiên với hai cú dứt điểm của Wendel  và Chamakh. Đáng tiếc nhất là tình huống một đối một với Buffon của Chamakh ở phút thứ 49 nhưng tiền đạo của đội khách đã không thể chiến thắng được thủ quân của Juve.

Ngay sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời khi Iaquinta đi bóng đầy dũng mãnh qua cả hậu vệ lẫn thủ thành của đội khách nhưng thay vì chuyền bóng cho Giovinco, tiền đạo của Juve lại tỏ ra quá cá nhân khi quyết định kết thúc ở một góc quá hẹp. Tất nhiên, Iaquinta  đã không thể thành công với pha dứt điểm này. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Phút thứ 60, Iaquinta đã chuộc lỗi với bàn thắng đưa Juventus vượt lên dẫn trước. Sau đường chuyền tuyệt vời của Cannavaro, cựu tiền đạo của Udinese đã rất nhanh thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm đủ khó để đánh bại thủ thành Rame mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn và tự tin của Bianconeri được đẩy lên khá cao sau bàn thắng này. Chỉ ít phút sau đó, Amauri đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà khi anh kết thúc rất nhanh sau pha đá phạt góc bên cánh phải nhưng Rame đã chơi xuất sắc với một pha cản phá hợp lý. Trước đó, ở bên kia chiến tuyến Buffon cũng thể hiện đẳng cấp của mình khi lần thứ hai anh chặn đứng cú sút của Menegazzo. Tình huống này cũng xuất phát từ sự thiếu tập trung của các hậu vệ Juventus.

Sự kiên cường đã giúp  Bordeaux có được 1 điểm tại Olimpico


Phút thứ 75 của trận đấu, sự thiếu quyết liệt của hàng thủ Juve đã phải trả giá. Xuất phát từ cú đá phạt của Gourcuff, Palsil có pha lợi dụng sự lơ là của các hậu vệ chủ nhà rồi tung ra cú dứt điểm chính xác tung lưới của Buffon quân bình tỷ số trận đấu.

Quá bất ngờ với bàn thua này và không chấp nhận với một kết quả hòa, Juventus tiếp tục vùng lên trong những phút cuối trận nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội quân của Ciro Ferrara. Tất cả những gì mà họ làm được chỉ là cú sút đưa bóng đi đúng vào xà ngang của Marchisio sau đường chuyền thuận lợi của Tiago. Bị Bordeaux cầm hòa đáng tiếc, Juventus tạm đánh mất lợi thế.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Bayern Munich đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 ngay trên sân của đội bóng Israel, Maccabi Haifa qua đó tạm thời leo lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình thi đấu:
Juventus
: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Cannavaro (Zebina 67), Grosso; Tiago (Poulsen 79), Felipe Melo, Marchisio; Giovinco (Camoranesi 73); Iaquinta, Amauri
Bordeaux: Carrasso (Rame' 55); Tremoulinas, Ciani, Planus, Chalmé; Diarra, Fernando; Wendel, Gourcuff, Plaŝil (Gouffran 77); Chamakh

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X