Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Aston Villa: Đẳng cấp đại gia

Chủ Nhật 02/08/2009 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đẳng cấp, kinh nghiệm cùng sức mạnh sẽ là 3 yếu tố chính hội tụ của một Juventus đang có phong độ cực cao tại Peace Cup 2009. Vượt qua được Aston Villa trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu giao hữu trên đất Tây Ban Nha, Juventus sẽ đăng quang và thể hiện được sức mạnh cho một mùa giải đầy tham vọng.

Juventus đang đứng trơớc cơ hội với thành công đầu tiên dưới triều đại Ferrara

Với 3 trận thắng liên tiếp, Juventus đã chứng minh những chiến lược tăng cường lực lượng ở mùa hè này của họ là hoàn toàn hợp lý. Những tân binh được mang về với sân Olimpico trong mùa hè này đã ít nhiều để lại dấu ấn đậm nét của mình. Diego dù chỉ mới chơi một trận duy nhất cho Lão phu nhân (chính xác là một hiệp đấu trong trận gặp Seongnam) cũng đã kịp có bàn thắng ra mắt. Melo chơi chắc chắn trong vai trò của một tiền vệ đánh chặn và thu hồi bóng. Nhưng chói sáng nhất vẫn là trung vệ Cannavaro. Thủ quân của ĐT Italia đã chứng minh anh vẫn giữ nguyên được phong độ dù đã bước sang tuổi 33. Không chỉ chắc chắn ở khả năng phòng thủ anh còn lập đại công với bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp đội bóng cũ Real Madrid hôm thứ Sáu vừa qua.

Bên cạnh việc những tân binh thể hiện sự hòa nhập nhanh chóng. Ciro Ferrara cũng đang làm sống dậy những niềm tin đã chết về một số cầu thủ từng được coi là "người thừa" dưới triều đại của HLV Claudio Ranieri. Đó là trường hợp của Zebina, khi hậu vệ người Pháp đã tìm lại được sự chắc chắn cần thiết. Trong khi đó ở khu vực giữa sân, Tiago đã tìm lại được bản năng gốc của mình. Anh chính là cầu thủ chơi đầy đủ cả 3 trận trước đó cho Juve ở Peace Cup năm nay.

Thêm một hướng tích cực nữa có thể nhận thấy của Juventus tại Peace Cup lần này chính là đội hình của họ đã được cải thiện khá nhiều về chiều sâu. Mỗi trận đấu, Ciro Ferrara lại tiến hành những sự thử nghiệm khác nhau. Nhìn chung, tất cả các phương án của HLV trẻ này đều đã để lại hiệu quả nhất định khi lối chơi của Juve luôn biến hóa và linh động với những đối thủ khác nhau. Trước Sevilla và Real Madrid, những đội bóng có hàng công mạnh, Juve chơi chậm, chủ động phòng ngự và chờ thời cơ để tung ra những đường phản công nhanh hay giải quyết trận đấu bằng những tình huống cố định. Còn trước những đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn, Juventus chơi bùng nổ và tạo ra một thế trận tấn công áp đảo. Chiến thắng 3-0 trước Seongnam ở vòng đấu bảng chính là một minh chứng điển hình.

Để đi đến trận đấu cuối cùng, con đường của Aston Villa bằng phẳng hơn rất nhiều. Những đối thủ mà họ phải gặp chỉ là Malaga, Atlante và Porto. Trong 3 đối thủ này thì Porto là đội bóng "xương xẩu" nhất tuy nhiên đội quân của Martin O’Neill cũng đã kịp khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 2-1 khá chật vật trước đội bóng Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, Juventus sẽ là một đối thủ ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Có thể Lão phu nhân vẫn chưa thể sánh ngang với những ông lớn của Premiership (MU, Chelsea, Liverpool hay Arsenal), nhưng trước Aston Villa, sẽ khó có thể có bất ngờ xảy ra. Đẳng cấp, kinh nghiệm sẽ là yếu tố quyết định chiến thắng cho Bianconeri đồng thời đưa Juventus của Ferrara đến với thành công đầu tiên ở triều đại mới.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel, Young, Davies, Cuellar, Shorey, Petrov, Reo-Coker, Sidwell, Young, Carew, Agbonlahor.
Juventus:
Buffon, Salihamidzic, Chiellini, Cannavaro, Zebina, Camoranesi, Felipe Melo, Tiago, Giovinco, Del Piero, Amauri.

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X