Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Juve theo đuổi "Drogba mới"

Thứ Năm 08/10/2009 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các nguồn tin từ Italia cho hay, Juve đang chuẩn bị tiến hành một cuộc cải tổ sâu rộng nhằm tìm lại vị thế của một CLB từng thống trị Serie A cách nay chưa lâu.

Bước đi đầu tiên của chiến dịch này coi như đã được thực hiện khi
Chủ tịch đương nhiệm Cobolli sẽ ra đi nhường chỗ cho TGĐ Jean Claude Blanc đảm nhiệm vị trí Chủ tịch điều hành của Juve
. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tờ Tuttosport xuất bản tại Torino loan tin rằng Juve vẫn tính chuyện đưa Lippi về làm GĐKT hoặc TGĐ của CLB sau khi VCK World Cup 2010 kết thúc. Đó là thời điểm mà "gã đầu bạc" sẽ hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Italia (FIGC). Vì Lippi từng tuyên bố rằng ông không có ý định trở lại làm HLV cấp CLB nữa nên Juve tính đưa ông về nắm giữ một cương vị trong ban lãnh đạo đội bóng.

"Drogba mới" Adam Diakite đang được Juve theo sát


Đối với đội ngũ cầu thủ hiện nay, Juve được cho đang theo đuổi tiền đạo 16 tuổi của Padova Adam Diakité. Cùng sinh tại Bờ Biển Ngà như Didier Drogba, nhưng chỉ trong khoảng 1 tháng rưỡi nữa Diakite sẽ được công nhận quyền công dân Italia. Tuy còn rất trẻ nhưng Diakite đã gây ấn tượng mạnh ở Padova nhờ lối chơi tấn công đầy sức mạnh và tính nhà nghề cao. Đó là lí do người ta ví tiền đạo thuộc dạng "sao mai" này là một "Drogba mới" và xem anh là "truyền nhân"  của chân sút đang khoác áo Chelsea. Diakite vừa ký hợp đồng 3 năm với Padova, nhưng đội bóng "tỉnh lẻ" của Italia hiểu rằng họ khó lòng giữ chân anh quá lâu.

Bản thân Diakite cho biết thần tượng của anh là Alex Del Piero. Chính Del Piero cũng từng khoác áo Padova trước khi được các tuyển trạch viên của Juventus đưa về sân Delle Alpi. Bây giờ Juve muốn làm điều tương tự với Diakite. Đội bóng thành Torino đã theo sát Diakite từ 1 năm rưỡi nay và thể hiện sự quan tâm "đặc biệt" với Diakite tới mức mà họ đã ký một thỏa thuận với Padova để được quyền ký hợp đồng với anh trong tương lai.

Tài năng của Diakite không chỉ gây tiếng vang trong biên giới Italia mà còn "phủ sóng" ra cả Châu Âu. Chả thế mà Man City ở Premier League cũng đang thèm muốn sở hữu chân sút được mệnh danh là "Drogba mới" này. Nhưng từ nay cho tới cuối mùa giải 2009-2010, Diakite vẫn sẽ ở lại Padova. Có điều, nếu họ quyết định bán anh vào mùa Hè sang năm thì chắc chắn Juve sẽ là lựa chọn đầu tiên của Diakite. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X