Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve thắng trận 100, Bordeaux giành vé sớm

Thứ Tư 04/11/2009 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn duy nhất của Camoranesi vào lưới Maccabi Haifa đã giúp Juve đạt cột mốc 100 trận thắng tại Champions League/C1. Trong khi đó, Bordeaux kiêu hãnh giành vé vào vòng knock-out bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước "Hùm xám" ngay trên đất Đức.

Camoranesi mang về trận thắng thứ 100 cho Juve

Bước vào chuyến hành quân đến Israel, Juventus đối mặt với không ít khó khăn, nhất là sau trận thua ngược 2-3 ngay trên sân nhà trước Napoli ở vòng 11 Serie A, và bị Inter bỏ xa đến 7 điểm.

Những khó khăn ấy đã được tháo gỡ bởi Camoranesi, người chấp nhận ra sân thi đấu với vết rách trên trán vẫn còn chưa liền da. Trước đó, Camoranesi chỉ đá hơn 20 phút trận thua Napoli và rời sân với gương mặt loang lổ máu.

 

Trước lối chơi thực dụng của chủ nhà Maccabi Haifa, Juve rất khó khăn để triển khai bóng. Đội bóng Israel gần như chấp nhận bỏ một nửa sân, và bố trí số đông trước khung thành nhà.

Bàn thắng duy nhất của Camoranesi giúp Juve có trọn vẹn 3 điểm

Chơi bóng khá bế tắc, Juve suýt phải nhận bàn thua ở phút 29. Hàng thủ đội khách đã bỏ rơi Dvalishvili, để cầu thủ này ung dung khống chế bóng ở cự ly 4m. Rất may là Buffon đã kịp băng ra và cứu cho "Lão phu nhân" bàn thua trông thấy.

Sau không ít pha dứt điểm không thành công, chủ yếu được thực hiện bởi Diego, đúng vào phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, đại diện đến từ Italia đã tìm được bàn mở tỉ số.

Từ trung lộ, Diego tung đường chuyền dài ra phía cánh phải để Caceres băng xuống. Cú căng ngang tiếp theo của hậu vệ thuộc biên chế Barcelona được Camoranesi thực hiện pha vô-lê chính xác đánh bại thủ môn Davidovitch.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra khá chậm và buồn tẻ. Juve gần như không có được phương án tốt nhất để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, và có vẻ hài lòng với bàn thắng duy nhất của Camoranesi. Trong khi đó, Maccabi cũng không thể làm gì khác trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp lẫn danh tiếng.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu cho Juve, và cũng là chiến thắng thứ 100 của "Lão phu nhân" trên đấu trường Champions League/C1. Nếu vượt qua chủ nhà Bordeaux đã sớm giành vé vào ngày 25/11 tới, Juve cũng sẽ theo bước đội bóng Pháp mà không phải chờ trận đấu cuối cùng với Bayern Munich.

Đội hình ra sân:
Maccabi Haifa:
Davidovitch, Meshumar, Keinan, Teixeira, Masilela; Culma (Ghadir 46’), Arbeitman, Boccoli (Zaguri 71’); Katan, Dvalishvili (Refaelov 56’), Osman.

Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Felipe Melo, Poulsen; Camoranesi, Diego, Tiago (De Ceglie 60’); Amauri (Trezeguet 83’).

Quật ngã Bayern, Bordeaux vào vòng knock-out

Thời gian qua, phong độ của Bayern Munich là rất đáng thất vọng. Hàng đống tiền được đổ ra thị trường chuyển nhượng, nhưng HLV Louis van Gaal lại đang biến "Hùm xám" thành một đội bóng trung bình.

Từ Bundesliga đến Champions League, nỗi thất vọng luôn đeo bám đội bóng xứ Bavaria. Ở Bundesliga, vị trí thứ 5 sau 11 vòng đấu là rất khó chấp nhận. Tại Champions League, cánh cửa vào vòng knock-out đang dần khép lại trước mắt các cầu thủ Bayern.

Bordeaux xuất sắc giành vé sớm ở bảng Tử thần


Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern bước vào trận tiếp Bordeaux bằng quyết tâm rất cao, và sớm tạo được thế trận tấn công. Nhưng quyết tâm thôi thì chưa đủ để làm nên chiến thắng, khi yếu tố quan trọng nhất là bàn thắng đã không đến với đội quân van Gaal.

Cơ hội tốt nhất để "Hùm xám" vươn lên dẫn trước đã diễn ra ở phút 33. Khi mà thủ môn Carrasso đã bị đánh bại, Klose có cơ hội dứt điểm vào khung thành trống từ cự ly khoảng 2m, nhưng trung vệ Ciani đã kịp có mặt cản phá xuất sắc.

Bỏ lỡ cơ hội tốt, Bayern đã phải trả giá ngay trong pha bóng nguy hiểm đầu tiên mà Bordeaux tạo ra sau 37 phút. Hàng thủ chủ nhà thi đấu rất lỏng lẻo, để cho Gourcuff thoát xuống ung dung đánh đầu hạ gục thủ thành Hans-Joerg Butt.

Tiếp tục áp đảo về thế trận, cơ hội lại đến với "Hùm xám" khi hiệp 2 trôi qua được 2 phút. Lần này, đến lượt Luca Toni bỏ lỡ cơ hội, khi dứt điểm vọt xà ngay chính diện khung thành và có một tư thế rất thoải mái.

Liên tiếp sau đó, hết Van Bommel, Schweinsteiger, Robben đến Gomez tung ra các cú sút ở những góc độ khác nhau nhưng bàn thắng vẫn không đến. Ngay cả khi khung thành Carrasso đã mở rộng thì Bayern vẫn không biết cách làm rung mành lưới đối phương.

Đúng vào phút 90, mọi nỗ lực của Bayern sụp đổ khi Bordeaux ấn định kết quả 2-0. Trong tình huống phản công nha, bóng được chuyền dài từ vòng cấm địa nhà lên cho Chamakh, và cầu thủ này thoát xuống vượt qua thủ môn Butt trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Trận thắng này đã giúp Bordeaux nới rộng cách biệt với Bayern lên thành 6 điểm, đồng nghĩa với việc giành chiếc đầu tiên của bảng A vào vòng knock-out.

Đội hình ra sân:
Bayern Munich:
Hans-Joerg Butt; Lahm, Demichelis, Badstuber, Braafheid (Gomez 59'); Pranjic, Van Bommel, Tymoshchuk, Schweinsteiger; Toni, Klose (Robben 46').
Bordeaux: Carrasso; Chalme, Planus, Ciani, Tremoulinas; Alou Diarra, Fernando, Plasil (Sane 84'), Gourcuff, Wendel (Jussie 68'); Chamakh.

Xếp hạng bảng A
Vị tríCLBTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Bordeaux43106210
2Juventus4220318
3Bayern Munich4112444
4Maccabi Haifa4004060

 

 

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X