Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Julian Nagelsmann: ĐT Đức lẽ ra phải thắng Bosnia đậm hơn

Thứ Bảy 12/10/2024 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Bosnia Herzegovina 2-1, HLV ĐT Đức Julian Nagelsmann thừa nhận “Die Mannschaft” xứng đáng với một tỉ số cách biệt cao hơn.

 

Rạng sáng nay, Đức đã đánh bại Bosnia và Herzegovina với tỷ số 2-1 trên sân khách tại bảng 3 Hạng A UEFA Nations League nhờ cú đúp chớp nhoáng trong hiệp một của tiền đạo Deniz Undav. Chân sút thuộc biến chế Stuttgart này hiện đã có ba bàn thắng trong hai trận đấu gần nhất cho Die Mannschaft .

Tuy nhiên, HLV Julian Nagelsmann có lý do để không hài lòng với cách mà đội bóng của ông thể hiện sau khi sớm dẫn 2 bàn, và đặc biệt là sau khi Edin Dzeko gỡ 1-2 cho Bosnia, khiến 20 phút cuối trận đấu trở nên thực sự căng thẳng đối với Die Mannschaft

Với 74% thời gian kiểm soát bóng, 12 pha dứt điểm, tổng bàn thắng kỳ vọng khoảng 1.8 xG và kha khá cơ hội rõ ràng, Nagelsmann cảm thấy rằng đội của ông đáng lẽ phải thể hiện nhiều hơn việc “chỉ” thắng với tỉ số sát nút 2-1.

Julian Nagelsmann ĐT Đức lẽ ra phải thắng Bosnia đậm hơn 1
Tiền đạo Deniz Undav, tác giả cú đúp bàn thắng cho ĐT Đức

“Chúng tôi đã khởi đầu không thực sự tốt và thiếu những phương án tiếp cận hiệu quả trong khoảng mười phút đầu tiên. Khi chúng tôi điều chỉnh điều đó, mọi thứ trở nên tốt và ĐT Đức đã chiếm ưu thế. Với sự vượt trội của mình, chúng tôi đáng ra phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. Về bàn thua mà chúng tôi phải nhận, Edin Dzeko không nên được phép tự do như vậy trong vòng cấm. Nhưng đội đã làm đủ tốt để giữ được quyền kiểm soát trong quãng thời gian cuối trận. Chúng tôi không muốn mạo hiểm nhiều”, HLV Julian Nagelsmann giải thích với RTL sau trận đấu.

Tất nhiên, cần phải lưu ý rằng Nagelsmann không được thoải mái cho lắm trong việc lựa chọn nhân sự cho trận đấu với Bosnia. Teên thực tế, đội hình xuất phát của ĐT Đức ở trận thắng rạng sáng nay rất khác so với VCK EURO hồi mùa Hè.

Ngoài những cầu thủ vắng mặt vì chấn thương ban đầu không được triệu đợt này, ĐT Đức còn chịu thêm tổn thất khi Benjamin Henrich, David Raum, Robin Koch, Kai Havertz và Jamal Musiala đều phải rút lui khỏi đội hình vì vấn đề thể trạng.

Nagelsmann không có nhiều cầu thủ thường xuyên và thường trực, vì vậy ông buộc phải làm việc với những gì mình có trong tay. Đức hoàn toàn có thể thắng đậm hơn, nhưng 3 điểm tại Bosnia vẫn là một kết quả tốt cho đoàn quân của Nagelsmann.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X