Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jovetic mang về 3 điểm quan trọng cho Fiorentina

Thứ Hai 31/08/2009 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo trẻ Jovetic đã giúp Fiorentina có được chiến thắng 1-0 trước Palermo. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau trận đầu để Bologna cầm hòa đầy thất vọng.

Jovetic giữa vòng vây của các hậu vệ đội khách

Việc Mutu chưa thể có thể lực sung mãn nhất đã khiến HLV Prandelli quyết định sử dụng Jovetic đá cặp cùng Gilardino trên hàng công với sự hỗ trợ của cựu tiền vệ Juventus, Cristiano Zanetti. Bên phía Palermo, HLV Walter Zenga vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tấn công Cavani - Miccoli. Cầu thủ đá ngay sau hai chân sút này là Pastore, tiền vệ đã chơi khá hay trong những trận đấu gần đây.

Kết quả vòng 2

Bari 0-0 Bologna Milan 0-4 Inter Motta 29', Milito 36', Maicon 45', Stankovic 73'

AS Roma 1 - 3 Juventus De Rossi 35'- Diego 25', 68', Melo 90' Atalanta 0 - 1 Genoa Moretti  45' Cagliari 1 - 3 Siena Jeda (pen) 76'; Calaio 52, 76', Chievo 1 - 2 Lazio Pellisier 16' - Cruz 41' (pen), 53' Fiorentina 1 - 0 Palermo Jovetic 29' Napoli 3 - 1 Livorno Quagliarella 10'; 83', Hamsik 36' - Lucarelli 48' Parma 2 - 1 Catania Galloppa  14', Paloschi 47' - Biagianti 15' Sampdoria 3 - 1 Udinese Pazzini 11', Mannini 45', Cassano 83' - Di Natale 56'

Lợi thế sân nhà giúp Fiorentina không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và có những cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, từ đường chọc khe của Zanetti, Jovetic tung ra cú sút khá căng ở ngay trong vòng cấm địa của Palermo buộc thủ thành Rubinho phải cản phá. Ngay lập tức Gilardino có cơ hội để áp sát nhưng pha dứt điểm ở cự ly 5m của anh vẫn không thể thắng được thủ môn của đội khách.

Phút thứ 12 của trận đấu vẫn là Zanetti có đường chuyền thuận lợi để Jovetic có khoảng trống và tiếp tục uy hiếp khung thành của Palermo với cú sút rất căng từ cự lý chừng 25m. Tiếc cho tiền đạo người Montenegro pha dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc khung thành của Rubinho.

Sự áp đảo về mặt thế trận tiếp tục được các cầu thủ Fio duy trì khá tốt trong khi Palermo gần như không có cơ hội để triển khai tấn công khi phải gồng mình lên chống đỡ những đường lên bóng đầy sắc sảo của đội chủ nhà. Khả năng dẫn dắt lối chơi của nhạc trưởng Zanetti cùng sự cơ động của Jovetic luôn khiến cho hàng thủ của Rosanero phải vất vả cản phá.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Jovetic cuối cùng cũng thành công ở phút thứ 29. Có bóng ngay trước vòng cấm của đối phương, tiền đạo trẻ của đội chủ nhà có một pha đi bóng kĩ thuật vượt qua sự đeo bám của Bovo rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Rubinho mở tỷ số trận đấu.

Ngay cả khi bị dẫn bàn, Palermo hầu như vẫn không thể vùng lên để lấy lại thế trận đã mất. Sự thua kém về khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân khiến cho họ luôn lép vế hơn so với sự chắc chắn và thanh thoát của đội chủ nhà. Tất cả những gì mà hàng công của đội bóng áo hồng làm được trong hiệp một chỉ là cú sút của Cavani đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút thứ 45 của trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà

Sau giờ nghỉ, một thế trận tương tự như trong hiệp một vẫn được duy trì. Tuy nhiên Prandelli cũng có những điều chỉnh nhất định khi chỉ đạo các học trò của mình triển khai một thế trận chắc chắn nhằm phong tỏa các đợt lên bóng của Palermo đồng thời sẽ dâng cao chớp nhoáng khi có cơ hội phải công.

Chính vì vậy những cơ hội ở hiệp hai cũng ít đi trông thấy. Mãi đến phút thứ 67, Fio mới có được một pha tấn công sắc nét tuy nhiên cú sút của Donadel sau đường chuyền của Comotto lại đi cao hơn so với xà ngang một chút.Một phút sau tới lượt Jovetic có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng Rubinho đã có một phản xạ tuyệt vời.

Những phút cuối hiệp hai, Palermo đã làm tất cả để có thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên mọi con đường tìm đến khung thành của Frey đều đã bị bịt kín. Thua 0-1, đội quân của HLV Zenga rời tử địa Franchi với hai bàn tay trắng.

Đội hình thi đấy:

Fiorentina: Frey; Comotto, Kroldrup, Gamberini, Pasqual; Zanetti (Montolivo 76), Donadel; Santana (Marchionni 62), Jovetic, Vargas(Jorgensen 82); Gilardino   Palermo: Rubinho; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Nocerino (Simplicio 64), Bertolo (Budan 69), Bresciano; Pastore (Tedesco 85); Cavani, Miccoli L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X