Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho từng nghèo rớt mùng tơi

Thứ Năm 10/02/2011 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mức lương hiện tại của Jose Mourinho ở Real ước chừng vào khoảng 12 triệu euro/mùa, nhưng ít ai biết rằng khi bắt đầu bước chân vào nghiệp huấn luyện “người đặc biệt” chỉ nhận được mức lương… 60 euro/tháng.

Quay trở lại năm 1996, khi ấy Barcelona thuê ngài Bobby Robson về làm huấn luyện viên, và để thuận tiện cho công việc, vị HLV người Anh đề nghị Chủ tịch của La Blaugrana lúc bấy giờ là ngài Nunez thuê về một phiên dịch viên. Nunez đồng ý nhưng chỉ chấp nhận trả lương cho phiên dịch viên Mourinho với số tiền 10.000 peseta (60 euro)/tháng.

Lúc bắt đầu khởi nghiệp ở Barca, Mou rất nghèo

“Tôi gặp Mourinho và nói về mức lương mà ông ấy sẽ nhận. Ông ấy nói thẳng rằng với số tiền như thế thì không thể sống nổi. Sau đó, Chủ tịch Nunez có tăng lương cho Mourinho nhưng không đáng kể”, cựu Chủ tịch Joan Gaspart kể lại.

Để giúp đỡ “người đặc biệt”, ngài Gaspart đã cho vị HLV người Bồ ở trong nhà mà không lấy tiền thuê, vì theo cựu Chủ tịch Barca thì đương kim HLV Real lúc đó lấy tiền đâu mà trả. Sau đó, khi Mourinho đã khẳng định được khả năng trong công việc thì ông bắt đầu được trả lương nhiều hơn và có thể sống một cách sung túc hơn trước.

Còn bây giờ, khi đã trở thành một trong những HLV hàng đầu của Thế giới bóng đá thì mức lương của “người đặc biệt” đã lên tới 12 triệu euro/mùa, chưa kể đến các khoản tiền thưởng khác nếu ông giúp Real giành được nhiều chức vô địch.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X