Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "tha lỗi" cho trọng tài dù dính thẻ đỏ oan

Thứ Hai 14/02/2011 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải rất nỗ lực và tốn nhiều công sức, Real Madrid mới có được 3 điểm trước Espanyol. Tất cả xuất phát từ quyết định đuổi Iker Casillas ngay từ phút thứ 2 của trọng tài Mateu Lahoz nhưng thật bất ngờ khi một người thích "gây sự" như Mourinho lại tỏ ra cực kỳ hoà nhã và không tiến hành chỉ trích "ông vua sân cỏ".

Real tự tin hành quân đến xứ Catalan bởi Espanyol là đối thủ rất ưa thích của Los Blancos. Thêm vào đó, trận hoà của Barcelona trên sân Gijon càng tạo động cơ để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết giành lấy chiến thắng. Trên thực tế, chỉ cần thi đấu đúng phong độ mà không cần bung hết sức, Real thừa khả năng hạ gục Espanyol. Thế nhưng, khi trận đấu bắt đầu chưa được bao lâu, họ đã sớm mất người vì tấm thẻ đỏ quá nặng tay dành cho Iker Casillas. Đúng là thủ thành VĐTG có ý đồ rõ ràng ngăn chặn Callejon ở ngoài vòng cấm trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng song anh chưa hề chạm vào người Callejon. Ngoài ra, một thẻ vàng nghe chừng hợp lý hơn vì dù sao trận đấu mới diễn ra nên sự thận trọng và "nhẹ tay" trong cách xử lý cũng là hết sức cần thiết, nhất là khi pha bóng không quá nghiêm trọng. Kết cục, Real đã phải nỗ lực bằng tất cả khả năng và chiến đấu đến tận giây phút cuối cùng mới có được chiến thắng. Thực ra, nếu thủ môn dự bị Adan không chơi tốt và trình độ của Espanyol cao hơn thì Real khó lòng ra về với niềm vui trọn vẹn.

Jose Mourinho trong trận đấu với Espanyol

Mùa này, người ta không ít chứng kiến Mourinho nặng lời chỉ trích trọng tài ngay khi đội nhà thắng lợi bởi dường như đó là một tính cách làm nên con người Mourinho. Vậy mà, lần này, ông lại tỏ ra nhã nhặn hiếm thấy: "Trong giới trọng tài, tôi rất kính trọng Mateu Lahoz. Cứ cho là ông ấy đã mắc sai lầm khi tiến hành phạt thẻ đỏ hay một quả phạt 11m bị bỏ qua (ám chỉ tình huống một cầu thủ Espanyol để bóng chạm tay) thì những điều đó không làm tổn hại nhiều đến hình ảnh của Lahoz. Cái cách ông ấy điều khiển trận đấu, xử lý các tình huống khiến tôi rất thích thú. Không những vậy, tỷ lệ bắt chính xác của Lahoz trong các trận đấu là rất cao".

Dù Adebayor đã bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn vô cùng thuận lợi vào những phút cuối trận nhưng Mourinho vẫn không hề chê trách cậu học trò mới người Togo. Thậm chí, còn coi Adebayor và Pepe là những người chơi xuất sắc nhất trong một trận đấu mà Real đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi đối mặt với thách thức.

Xem ra, đôi lúc Mourinho cũng "đáng yêu" một cách kỳ lạ chứ không đến mức luôn "ghê gớm" và "sửng cồ". Hẳn ban lãnh đạo đội bóng cũng muốn Mourinho thể hiện nhiều hơn bản chất dễ chịu trong con người bởi với họ, bảo vệ hình ảnh đẹp đẽ của Real Madrid cũng là công việc cần phải làm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X