Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho sốc nặng trước sự kém cỏi của Inter

Thứ Tư 06/04/2011 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chia tay đội bóng thành Milano để chuyển đến "mảnh đất hứa" Real Madrid nhưng rõ ràng, Inter luôn có một vị trí nhất định trong trái tim Jose Mourinho. Vì thế, ông không thể đành lòng khi biết được đội bóng thân yêu đã thua nhục nhã tại tứ kết Champions League trước đối thủ được đánh giá thấp hơn Schalke bằng một tỷ số khủng khiếp: 2-5.

>>> Thua kinh hoàng 2-5 ngay trên sân nhà, Inter chuẩn bị trở thành "cựu vương"
>>> Leonardo thừa nhận Inter không thể đi tiếp sau thất bại "lịch sử"


Đêm qua, niềm vui của Jose Mourinho không được trọn vẹn. Trong khi đội bóng mới Real thể hiện sức mạnh vô song trước "hiện tượng" Tottenham và tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết với chiến thắng ấn tượng 4-0 tại Bernabeu thì "chốn cũ" Inter lại thất bại mất mặt ngay trên mảnh đất vẫn còn lưu giữ hình bóng của ông, Giuseppe Meazza. Ai mà không cảm thấy đau lòng khi đội bóng vững mạnh do một tay mình gầy dựng giờ đã trở nên yếu ớt, dễ đổ vỡ.

Niềm vui của Mourinho vào đêm qua không được trọn vẹn


Hai người kế nhiệm của Jose Mourinho đều không đi theo triết lý và con đường đúng đắn mà ông đã vạch ra, một nguyên nhân chính dẫn đến tình cảnh hiện nay của Inter. Một Rafa Benitez đầy tự tin đến thành Milano và chưa gì đã vội phủ nhận mọi công lao của Mourinho bằng những tuyên bố gây sốc, làm phiền lòng ngay cả những Interista song rốt cục, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải ngậm ngùi ra đi sau khi biến Nerazzurri thành một mớ hỗn độn, không còn hình hài một đội bóng từng chinh phạt cả Italia lẫn châu Âu. Leonardo lên thay Benitez với sức ép nặng nề phải hồi sinh Inter trong một thời gian ngắn. Kể ra, nhân vật đã nhiều năm xuất hiện trong thành phần người hàng xóm "không đội trời chung" AC Milan (trong cả tư cách cầu thủ lẫn HLV) đã làm được vài điều và phần nào vực dậy Inter tuy nhiên sự tiến bộ không quá rõ nét bởi Leonardo không thể tìm lại cá tính cho Inter như Mou. Ngoài ra, ông cũng vấp phải lối mòn của Benitez (cho đội bóng này thi đấu thiên về tấn công) chứ không chịu quay về với bản sắc catenaccio truyền thống, một lối chơi đặc trưng của bóng đá Italia do chính người Inter sáng tạo ra (huyền thoại Helanio Herrera). Inter biết thắng nhiều hơn nhưng ở các trận đấu lớn, quan trọng, họ đều thất bại (duy nhất trận lượt về vòng 1/8 gặp Bayern Munich là đội bóng sọc xanh - đen được hưởng niềm vui chiến thắng).

Khi được hỏi cảm nghĩ về thất bại vừa rồi của Inter, Mourinho bày tỏ: "Giống như mọi Interista khác, tôi vô cùng thất vọng và đau buồn. Nhiệm vụ lật ngược thế cờ tại trận lượt về và có mặt ở bán kết dường như là bất khả thi nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bạn không thể đoán trước điều gì sẽ đến. Nếu bảo Inter không thể làm được điều đó thì e rằng không hoàn toàn đúng. Biết đâu đấy, sự thần kỳ sẽ xuất hiện. Dù thế nào, mùa giải vẫn chưa kết thúc với Inter. Đội bóng vẫn còn Scudetto và Coppa Italia để theo đuổi".

Có lẽ chủ tịch Moratti và ban lãnh đạo Inter nên tính đến việc thay đổi thuyền trưởng, trừ phi Leonardo có thể giúp Inter bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A mà khả năng đó xem ra cũng mơ hồ chả kém một tấm vé dự bán kết Champions League. Hãy tìm một người thật sự "phù hợp" với đội bóng, biết được cần phải làm gì để mang lại thành công chứ đừng theo đuổi danh tiếng  hay bất cứ một lý do "củ chuối" nào khác (chẳng hạn, một người có thể giúp Inter chơi đẹp mà vẫn đoạt được danh hiệu). Lịch sử đã khẳng định những khoảnh khắc vinh quang nhất của Inter thường chỉ gắn với những HLV có cá tính mạnh và thuộc trường phái "thực dụng"

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X