Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2010

Thứ Ba 11/01/2011 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 35.92% số phiếu bầu, Jose Mourinho đã vượt qua Vicente Del Bosque (33.08%) và Jose Guardiola (8.45%) để thành huấn luyện viên xuất sắc nhất của FIFA năm 2010.

Thành tích này hoàn toàn xứng đáng với “người đặc biệt”, bởi mùa bóng trước ông đã giúp Inter Milan giành “cú ăn ba” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Italia. Thêm vào đó, kể từ khi dẫn dắt Real Madrid, chiến lược gia người Bồ tiếp tục thể hiện được bản lĩnh và tài cầm quân của mình, với 20 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua đúng 1 trận.

Jose Mourinho và sự kiêu kỳ bên danh hiệu tôn quý ông hằng mơ ước

“Tôi ở đây chỉ bởi vì tất cả các cầu thủ mà tôi đã từng có cơ hội làm việc với họ. Tôi nghĩ mình xứng đáng với danh hiệu này vì đã có một mùa bóng tuyệt vời cùng Inter Milan. Del Bosque và Guardiola cũng xứng đáng bởi họ đã làm được những việc không thể tin được. Tôi thực sự kính trọng họ hi vọng một ngày nào đó cả hai người sẽ được tận hưởng những cảm giác như tôi bây giờ", Mourinho phát biểu tại Zurich.

Bên cạnh đó, “người đặc biệt” còn bày tỏ sự tiếc nuối cho Xavi, Iniesta, Sneijder,… những người đã không thể giành chiến thắng trước Messi trong cuộc bầu chọn QBV FIFA 2010. Ông nói: “Lionel Messi rất đặc biệt, nhưng tôi cảm thấy tiếc cho Sneijder, Casillas, Ronaldo, Iniesta, Xavi,…và nhiều cầu thủ khác".

Nhưng có lẽ Mourinho cũng chẳng phải nuối tiếc quá nhiều, bởi các học trò cũ của ông là Maicon, Lucio và Sneijder được hơn 50.000 thành viên của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới (FIFPro) bầu vào đội hình tiêu biểu của năm 2010.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X