Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho giải trình trận hòa thất vọng trước Dinamo Kiev

Thứ Tư 21/10/2009 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Chật vật có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 ngay tại Giuseppe Meazza trước Dinamo Kiev không phải là một kết quả thất vọng khi Mourinho cho rằng đội bóng Đông Âu xứng đáng với kết quả mà họ có được.

Mourinho cho rằng chính Kiev mới là đội quyết định kết quả của trận đấu

Chiến thắng 5-0 trước Genoa cách đó 4 ngày đã không tạo ra được một cú hích tinh thần lớn như Jose Mourinho nghĩ khi cùng các học trò bước vào trận đấu quan trọng với Dinamo Kiev. Những khó khăn về lực lượng cùng gánh nặng áp lực đã khiến cho Inter không thể phát huy được sức mạnh cũng như có được chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải năm nay.

Tuy nhiên với 1 điểm có được trước Dinamo Kiev cũng không phải là một kết quả quá thất vọng bởi ở trận đấu này, Inter đã vấp phải một sức kháng cự lớn từ phía đội bóng Đông Âu. Thậm chí họ còn để cho đối thủ hai lần vượt lên dẫn trước và bị rơi vào thế rượt đuổi. Chính vì thế, sau trận đấu Jose Mourinho cho biết ông hài lòng với 1 điểm mà đội bóng của mình có được.

"Mỗi trận đấu trước mỗi đối thủ có lối chơi khác nhau đều mang lại những khó khăn nhất định. Dinamo Kiev không phải là Genoa vì thế việc Inter không thể có được chiến thắng cũng là một kết quả tất yếu. Trong bóng đá, khoảng cách từ thiên đàng tới địa ngục luôn rất ngắn. Tình cảnh hiện tại của Inter không tệ hại như ở địa ngục khi đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội nhưng rõ ràng chúng tôi đang ở vào một bảng đấu rất khó khăn"

Trong trận đấu đêm qua, Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4-3-2-1, công thức chiến thắng đã mang lại cho Inter chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Genoa, tuy nhiên với Samuel Eto'o chưa có đủ thể lực tốt nhất, tiền đạo người Cameroon đã không thể hiện được vai trò giống như Mario Balotelli đã thể hiện trong trận đấu trước đó 4 ngày. Lý giải cho điều này, Người đặc biệt cho biết.

"Eto'o đã dính chấn thương và cậu ấy đã nén đau để chơi bóng. Điều này đã mang tới những giới hạn nhất định trong những phương án tấn công của chúng tôi.  Với sơ đồ hình cây thông này, Inter cần phải có một tiền đạo có nền tảng thể lực sung mãn như trường hợp mà Mario đã thể hiện trước Genoa. Khi không có được một thể trạng tốt nhất, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở Eto'o. Cậu ấy đã làm hết sức những gì có thể."

Bên cạnh đó, Mourinho cũng có những lời lẽ nhằm ủng hộ Lucio, tội đồ của Inter với bàn thua phản lưới nhà trong một tình huống phá bóng giúp Dinamo Kiev vượt lên dẫn trước 2-1." Trừ tình huống không may mắn dẫn đến bàn thua, Lucio đã chơi tốt trong cả trận và thể hiện được vai trò của mình. Trong bất cứ một trận đấu nào, ai cũng có thể mắc lỗi vì thế tôi không có lý do gì để khiển trách cậu ấy."

Mourinho cũng cho rằng ông đã nhận biết được thách thức mà Dinamo Kiev mang lại tuy nhiên HLV người Bồ không thể rằng đối thủ của mình lại có thể chơi tốt đến như vậy." Kiev luôn tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công vì vậy tôi có thể khẳng định họ xứng đáng với kết quả này."

Với trận thứ 3 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, Inter hiện đang đứng cuối bảng F. Tuy nhiên với chỉ 1 điểm ít hơn với 3 đội bóng xếp trên là Barcelona, Dynamo và Rubin Kazan, cục diện của bảng đấu này đang khá cân bằng và theo Mourinho, nó sẽ hấp dẫn đến khi vòng đấu bảng kết thúc.

"Đây rõ ràng là một bảng đấu khó khăn và khá cân bằng. Hiện tại chúng tôi cần ít nhất 6 điểm nữa để hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng trong. Điều đó có nghĩa trận đấu tới với Kiev trên đất Ukraine sẽ có tính chất sống còn. Mọt trận hòa sẽ khiến cho cơ hội nhỏ đi trong khi một trận thua sẽ chấm hết hi vọng của Inter."

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X