Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho có dám "mạo hiểm" với Alonso hay không?

Thứ Ba 13/03/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xabi Alonso sẽ bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với một án phạt treo lơ lửng trên đầu bởi chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng nữa, cựu tiền vệ của Liverpool sẽ không thể góp mặt ở tứ kết lượt đi nếu Real Madrid vượt qua CSKA Moskva.

Trước đó, Alonso đã phải nhận 2 thẻ vàng ở cuộc gặp gỡ Lyon tại vòng bảng và chuyến làm khách trên đất Nga trước CSKA Moskva ở trận lượt đi vòng 1/8 cách đây 2 tuần. Theo quy định của Champions League, cầu thủ này nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ tự động bị treo giò ở trận đấu tiếp theo.

Nếu như tình cảnh này rơi vào một cầu thủ khác, HLV Jose Mourinho chẳng đến nỗi quá lo lắng nhưng Alonso thì khác. Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Liverpool hồi mùa Hè năm 2009, Alonso luôn là mắt xích quan trọng bậc nhất trong các sơ đồ chiến thuật của đội bóng áo Trắng. Vai trò của Alonso thậm chí còn trở nên quan trọng hơn dưới thời Mourinho. Khả năng cầm nhịp trận đấu xuất sắc cùng những đường phân phối chuẩn xác của Alonso là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid hiện tại. Hay nói cách khác, Alonso chính là bộ não của Real Madrid, giống như vai trò của Xavi ở Barca vậy.

Các con số thống kê liên quan đến Alonso đã chứng tỏ tầm quan trọng của cựu tiền vệ Liverpool đối với Real. Kể từ đầu mùa, Alonso đã đá 26/27 trận đấu của Real ở Liga. Lần duy nhất Alonso vắng mặt là khi anh bị treo giò ở trận gặp Sporting Gijon tại vòng 15. Tại Champions League, tiền vệ người TBN đã chơi trong mọi trận đấu (5 lần chơi trọn trận), bao gồm 6 ở vòng bảng và trận lượt đi vòng 1/8 trên sân của CSKA. Alonso cũng tham dự hai trận tranh Siêu Cúp TBN với Barca hồi đầu mùa cũng như Cúp nhà Vua (trước Malaga và Barca).

Do đó, nếu Alonso bị treo giò ở trận tứ kết Champions League lượt đi (nếu Real Madrid đi tiếp), HLV Mourinho sẽ phải đối mặt với một bài toán nan giải ở khu vực giữa sân. Khả năng Alonso “giữ chân” ở trận lượt về vòng 1/8 tại Bernabeu để tránh phải nhận thẻ phạt là điều rất khó xảy ra khi mà Real Madrid chỉ đang có trong tay một lợi thế không quá lớn là kết quả hòa 1-1 trên sân khách.

Thực tế, Mourinho vẫn còn trong tay một phương án (trên lý thuyết) có thể thay thế Alonso trong trường hợp tiền vệ người TBN bị treo giò là Nuri Sahin. Tuy vậy, với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, dường như cựu tiền vệ Dortmund vẫn chưa sẵn sàng để gánh vác trọng trách này. Sahin vẫn chưa đá một phút nào cho Real kể từ hôm 20/12 năm ngoái và tổng cộng mới ra sân trong 364 phút kể từ đầu mùa ở một số trận đấu không quan trọng.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X